'กลาโหม' เตรียมจัดพิธีต้อนรับ รมว.กห.สหรัฐ พร้อมหารือนายกฯ กระชับสัมพันธ์

กห. จัดพิธีต้อนรับ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมสหรัฐอเมริกา พร้อมหารือร่วมกับ พลเอกประยุทธ์ กระชับสัมพันธ์ ร่วมมือด้านอุตสาหกรรม9 มิ.ย.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันจันทร์ที่ 13มิถุนายน 2565 กระทรวงกลาโหม กำหนดจัดพิธีต้อนรับและรับรอง นาย Lloyd J.Austin III (ลอยด์ เจ. ออสติน ที่สาม) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมสหรัฐอเมริกา และคณะ ในโอกาสเดินทางมาเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของกระทรวงกลาโหม โดยมี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้การต้อนรับ ณ ศาลาว่าการกลาโหมเวลา 15.00 น. ​พิธีตรวจแถวกองทหารเกียรติยศผสมสามเหล่าทัพ ณ ลานอเนกประสงค์ ในศาลา ว่าการกลาโหม

​เวลา 15.10 น. การเยี่ยมคำนับนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ณ ห้องรับรอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมสำหรับการเดินทางมาเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของกระทรวงกลาโหมในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสอันดีที่ผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกระทรวงกลาโหม และกระทรวงกลาโหมสหรัฐอเมริกา จะได้สานต่อการหารือถึงแนวทางในการพัฒนาความร่วมมือระหว่างกัน ทั้งในด้านความมั่นคงและอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ ซึ่งนอกจากจะมีส่วนช่วยยกระดับความสัมพันธ์ทางทหารระหว่างทั้งสองประเทศให้แน่นแฟ้น ยิ่งขึ้นแล้ว ยังเป็นการแสดงถึงบทบาทของไทยในการรักษาความสัมพันธ์และความสมดุลในความร่วมมือกับประเทศมหาอำนาจในภูมิภาคอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผ่านฉลุย! งบ 68 จัดหาอาวุธ 3 เหล่าทัพ คณะอนุ กมธ.ครุภัณฑ์ฯ หั่นเล็กน้อย

คณะอนุกรรมมาธิการครุภัณฑ์ ICT และทุนหมุนเวียน ในคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปี 2568 ที่มีนายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ เป็นประธาน ประชุมพิจารณางบประมาณของกระทรวงกลาโหม ที่น่าสนใจคืองบประมาณโครงการพัฒนาขีดความสามารถของกองทัพทั้งงบฯตั้งต้นปี 2568 และงบผูกพันวงเงินรวม 24,280 ล้านบาท

อึ้ง! เมนูทหาร ทบ. มื้อละ 10 บาท ถูกกว่าทหารเกณฑ์ แต่คุณภาพคับแก้ว

ภายหลังตกเป็นที่วิพากวิจารณ์กันในโซเชียลมีเดีย กรณีทหารกองประจำการของหน่วยทหารหน่วยหนึ่งใน กทม. อัดคลิปรีวิวอาหารเช้า

สภากลาโหม เร่งดัน 'เออรี่รีไทร์ทหาร' ให้ตรงตามเป้า สนองนโยบายรัฐบาลลดกำลังพล

พลเรือตรี ธนิตพงศ์ สิริเศวตศักดิ์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมสภากลาโหม ที่มีนายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม เป็นประธาน โดยมี ปลัดกระทรวงกลาโหม ผบ.ทหารสูงสุด ผบ.เหล่าทัพเข้าร่วมว่า รมว.กลาโห ได้กล่าวถึง การแต่งตั้งนายทหารชั้นนายพลวาระ ตุลาคม พ.ศ. 2567

'สุทิน' ยันไม่ล้วงลูก ทอ. เลือก 'กริพเพน' หรือ 'เอฟ-16' เชื่อไม่กระทบสัมพันธ์ สองค่ายขั้วเดียวกัน

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการจัดหาเครื่องบินขับไล่ ภายหลังกองทัพอากาศ ได้สรุปข้อมูล 2 แบบ ได้แก่ F-16 Block 70 บริษัท Lockheed Martin สหรัฐ​อเมริกา และ Gripen E บริษัท SABB สวีเดน ผ่านมายัง รมว.กลาโหม

ครม. อนุมัติโครงการเกษียณอายุก่อนกำหนดของกลาโหม ปีงบประมาณ 68-70

นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุม คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบโครงการเกษียณอายุราชการก่อนกำหนดของกระทรวงกลาโหม (กห.) ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568-2570