กองทัพเรือประเดิมถกจีนเรื่องเครื่องยนต์เรือดำน้ำแล้ว

เริ่มแล้ว! ทัพเรือถกจีนหาข้อสรุปเครื่องยนต์เรือดำน้ำคาดไม่จบภายในวันนี้ หลังไทยเน้นเครื่องเยอรมนี แต่จีนชงเครื่องอื่นทดแทน

09 มิ.ย.2565 - มีรายงานแจ้งว่า พล.ร.อ.เถลิงศักดิ์ ศิริสวัสดิ์ เสนาธิการทหารเรือ ในฐานะประธานคณะกรรมการดำเนินงานโครงการเรือดำน้ำ และผู้แทนบริษัท CSOC มีการประชุมหารือแก้ไขปัญหาเรือดำน้ำลำแรกขาดเครื่องยนต์ที่กองบัญชาการกองทัพเรือแล้ว หลังเลื่อนมา 2 ครั้งติดเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศจีน

สำหรับการหารือในวันนี้กองทัพเรือยังยึดมั่นถึงความต้องการเดิมคือเครื่องยนต์MTU396 ของเยอรมนี ในขณะที่ผู้แทนบริษัท CSOC เตรียมเสนอเครื่องยนต์แบบใหม่ทัดเทียมกับเครื่องยนต์เดิมให้ ทร.พิจารณา หลังไม่สามารถเจรจากับทางเยอนมนีได้

ทั้งนี้ในการหารือ ทร.มีฝ่ายเทคนิคจากกรมอู่ทหารเรือ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่มีความรู้เกี่ยวกับเครื่องยนต์ MTU396 ของเยอรมนีร่วมเปรียบเทียบคุณสมบัติ สเปกประสิทธิภาพเครื่องยนต์แบบใหม่ เพื่อให้ประเทศได้รับผลประโยชน์สูงสุด และคำนึงถึงความปลอดภัยของกำลังพลเป็นหลัก ซึ่งคาดการณ์ว่าการหารือระหว่าง ทร. และ ผู้แทนบริษัท CSOC จะไม่จบภายในวันนี้ โดย พล.ร.ท.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ เตรียมสรุปชี้แจงความคืบหน้าเป็นระยะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เมริโน' โขกชัยนาทีบาป 'สเปน' เฉือน 'เยอรมนี' ต่อเวลา 2-1 เขี่ยเจ้าภาพร่วง 8 ทีม

"กระทิงดุ" สเปน ยุติอาชีพการค้าแข้งของ โทนี โครส มิดฟิลด์วัย 34 ปี หลังเอาชนะ "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี ช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-1 เข้ารอบรองชนะเลิศ ศึกยูโร 2024 ที่สนาม สตุตการ์ต อารีนา คืนวันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม

'บิ๊กทิน' ชง ครม. แก้ไขสัญญาจัดหา 'เรือดำน้ำ' แล้ว

พลเรือเอกชลธิศ นาวานุเคราะห์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดหาเรือดำน้ำ เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการจัดหาเรือดำน้ำจีนของกองทัพเรือ

เดือนมหามงคล ทร.จัดพิธีบวงสรวงใหญ่ เรือพระราชพิธีพยุหยาตราทางชลมารค

พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีบวงสรวงพระภูมิเจ้าที่ พิธีสงฆ์ และเซ่นไหว้แม่ย่านางเรือพระราชพิธี จำนวน 14 ลำ ณ พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ เรือพระราชพิธี ถนนอรุณอมรินทร์ เขตบางกอกน้อย

เจ้าภาพ 'เยอรมนี' รัว 2 เม็ดครึ่งหลัง เชือด 'เดนมาร์ก' 2-0 ลิ่วรอบ 8 ทีม

"อินทรีเหล็ก" เยอรมนี เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ หลังเอาชนะ "โคนม" เดนมาร์ก 2-0 ศึกยูโร 2024 ที่สนามเบเฟาเบ สตาดิโอน คืนวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน

'เยอรมนี'พร้อมโชว์ทีเด็ด มีดีพอไล่ถล่ม'เดนมาร์ก' รอบ16ทีมตี2คืนนี้

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" เดินทางมาถึงการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ค่ำคืนวันที่ 29 มิถุนายน มีลงสนามกัน 2 คู่ เกมที่น่าสนใจ เจ้าภาพ "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี แชมป์กลุ่ม เอ พบกับ "โคนม" เดนมาร์ก รองแชมป์ของกลุ่ม ซี แข่งขันในเวลา 02.00น. (เช้าตรู่ 30 มิ.ย.เวลาไทย) พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 3 ถ่ายทอดสด