ก.ศป.ประกาศ 55 รายชื่อผ่านสอบข้อเขียน เพื่อแต่งตั้งเป็นตุลาการศาลปกครองชั้นต้น

7 มิ.ย.2565 - นางสมฤดี ธัญญสิริ เลขาธิการสำนักงานศาลปกครอง เปิดเผยว่า ตามที่ได้มีประกาศ ก.ศป. เรื่อง รายชื่อผู้เข้ารับการสอบข้อเขียนในการสอบคัดเลือกบุคคลเพื่อแต่งตั้งเป็นตุลาการประจำศาลปกครองชั้นต้น ลงวันที่ 18 ธันวาคม 2563 และประกาศ ก.ศป. เรื่อง กำหนดวันสอบข้อเขียนในการสอบคัดเลือกบุคคลเพื่อแต่งตั้งเป็นตุลาการประจำศาลปกครองชั้นต้น ลงวันที่ 19 พฤศจิกายน 2564 โดยก หนดให้ผู้มีรายชื่อตามบัญชีแนบท้ายประกาศ จำนวน 1,005 ราย เข้ารับการสอบข้อเขียน เมื่อวันเสาร์ที่ 29 มกราคม 2565 และวันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม 2565 ณ อาคารสอบ The Deck ชั้น 1 ศูนย์สอบธรรมศาสตร์ รังสิต (ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์รังสิต) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี นั้น

บัดนี้ ก.ศป. ได้มีประกาศรายชื่อผู้ผ่านการสอบข้อเขียนฯ จำนวนทั้งสิ้น 55 ราย โดยกำหนดให้ผู้ที่ผ่านการสอบข้อเขียนยื่นเอกสารและหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อใช้ในการตรวจสอบคุณสมบัติตามประกาศ ก.ศป. เรื่อง การรับสมัครบุคคลเข้ารับการสอบคัดเลือกเพื่อแต่งตั้งเป็นตุลาการประจำศาลปกครองชั้นต้น ลงวันที่ 26 ตุลาคม 2563 ตั้งแต่วันที่ 8-21 มิถุนายน 2565 ในวันและเวลาราชการ ณ ห้องประชุมชั้น 4 (โซนซี) ส นักงานศาลปกครอง อาคารบริหาร 1 บริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร โดยผู้ใดไม่ยื่นเอกสารและหลักฐานเพิ่มเติมไม่ว่าอย่างใดอย่างหนึ่งตามวัน เวลา และสถานที่ที่กำหนดไว้จะถือว่าผู้นั้นสละสิทธิและจะไม่มีสิทธิเข้ารับการประเมินประสบการณ์ในการทำงานหรือผลงานทางวิชาการ การสอบสัมภาษณ์ และการตรวจสุขภาพ

สำหรับกำหนดวันประกาศผลผู้ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติในการสอบคัดเลือกบุคคลเพื่อแต่งตั้งเป็นตุลาการประจำศาลปกครองชั้นต้น จะประกาศให้ทราบทางเว็บไซต์ https://admincourt.go.th และ https://admincourt.thaijobjob.com ทั้งนี้ ผู้ที่ไม่ผ่านการสอบข้อเขียนตามประกาศดังกล่าว มีสิทธิฟ้องคดีต่อศาลปกครองได้ภายใน 60 วัน นับแต่วันที่ทราบประกาศนี้ โดยยื่นคำฟ้องคดีต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ของศาลปกครองกลางหรือศาลปกครองในภูมภิาคที่ผู้ฟ้องคดีมีภูมิลำเนาอยู่ในเขตศาลนั้น หรือส่งทางไปรษณีย์ลงทะเบียนหรือส่งทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ที่เปิดใช้ระบบงานตามประกาศอธิบดีศาลปกครองชั้นต้นหรือส่งทางโทรสารของศาลปกครองกลางหรือศาลปกครองในภูมิภาคที่ผู้ฟ้องคดีมีภูมิลำเนาอยู่ในเขตศาลนั้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอาแล้ว! 'ลูกผู้ป่วยมะเร็ง' ขู่ฟ้องศาลปกครอง หากดึงกัญชากลับเป็นยาเสพติด

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหว หลังคณะกรรมการควบคุมยาเสพติด มีมติให้กัญชาเป็นยาเสพติด ล่าสุด นายสุวิทย์ เปรื่องธรรมกุ

ผู้สมัคร สว. ร้องศาลปกครอง ขอคุ้มครองชั่วคราว ระงับ กกต.รับรองผล รู้มีฮั้วแต่ไม่แก้ไข

นายจักรพงษ์ คงปัญญา ผู้สมัคร สว.กลุ่ม 12 อุตสาหกรรม ยื่นคำร้องขอให้ศาลปกครองไต่สวนคุ้มครองชั่วคราว เพื่อไม่ให้ กกต.พิจารณารับรอง สว. เนื่องจากในการยื่นฟ้องต่อศาลเพื่อขอศาลมีคำสั่งยกเลิก

'เนติบริกร' หย่าศึก! แนะ 'บิ๊กโจ๊ก' ไม่ควรฟ้องนายกฯ ให้รอ ก.พ.ค.ตร. ถ้าไม่พอใจค่อยไปศาลปกครอง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. จ

กิ้งกือยังตกท่อ! 'แกนนำคณะก้าวหน้า' ชี้ช่องฟ้องศาลปกครอง ห้ามแจกเงินดิจิทัล

นายชำนาญ จันทร์เรือง แกนนำคณะก้าวหน้า และนักวิชาการด้านกฎหมายและการเมือง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า การที่จะนำคดีเกี่ยวกับเงินดิจิตัล 10,000 บาท ไปศาลปกครอง

'พิชัย' นั่ง 'ปธ.กมธ.งบ68' จ่อขยับไทม์ไลน์ ส.ค. ถกวาระ 2-3

ถก กมธ.งบ68 นัดแรก เลือก 'พิชัย' นั่งประธาน แย้มขยับไทม์ไลน์เข้าสภาวาระ2-3 ภายในเดือน ส.ค. บอกไม่รู้ฝ่ายค้านจ่อยื่นศาลปกครองยับยั้งดิจิทัลวอลเล็ต