'สมศักดิ์' บอก LGBTQ รอข่าวดีวันนี้ครม.เคาะกม.คู่ชีวิตเป็นของขวัญ

7 มิ.ย.2565- นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม เปิดเผยก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ในที่ประชุมครม.กระทรวงยุติธรรมจะเสนอกฎหมายคู่ชีวิตให้ครม. พิจารณาหลังจากที่สภาสอบถามกลับมา 2-3 ประเด็น คิดว่าจะเป็นของขวัญให้กลุ่มหลากหลายทางเพศ หลังจากผ่าน ครม.ไปวันนี้ ซึ่งถ้าครม.ให้ความเห็นชอบแล้ว จะมาชี้แจงรายละเอียดต่อไป ขอส่งสัญญาณไปยังกลุ่มเลือกทางเพศหรือ LGBTQ ที่รอกฎหมายดังกล่าวอยู่ เชื่อว่าทั้งหลักการและหลักเกณฑ์ต่างๆจะครบถ้วน ทั้งนี้ ตนเชื่อว่าหลังจากผ่านครม.แล้วจะสามารถส่งเข้าสภาได้ทันที เชื่อว่าสภาจะพิจารณาเร็ว ขอให้ฝ่ายที่รออยู่สบายใจได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม.ต่ออายุ 'สุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข' นั่งผู้ว่าการการทางพิเศษฯ อีกวาระ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.มีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอการแต่งตั้ง นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข เป็นผู้ว่าการการทาง

'ดีเจ.อ๋อง' ตัวแทนชาว LGBTQ รักหวานเตรียมจดทะเบียนสมรส

ดีเจอารมณ์ดี อ๋อง-เขมรัชต์ หนึ่งในตัวแทนLGBTQ ที่แฮปปี้ที่สุด หลังกฎหมายเตรียมรองรับการจดทะเบียนสมรสแต่งงานของเพศเดียวกัน งานนี้ความรักที่ซุ่มเงียบปิดตัวมานาน 18 ปี ได้เวลาเบ่งบานพร้อมออกสื่อเรียบร้อยแล้ว ล่าสุด ดีเจอ๋อง ขอเปิดใจความรักหวานๆ กลางรายการ โต๊ะหนูแหม่ม เผยหมดเปลือกพร้อมจัดงานแต่งอย่างเป็นทางการแล้ว

เปิด 24 โครงการ 'ครม.สัญจร' เทงบเอาใจ 4 จังหวัดอีสานใต้

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่จ.นครราชสีมา ให้ความเห็นชอบการจัดสรรงบกลางฯ ปี 2567 โครงการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 หรือ ภาคอีสานใต้ 4 จังหวัด

'STAR HUNTER' จับมือ 'พอร์ช-อาม' เปิดตัวโปรเจกต์พิเศษเรื่องแรกของเอเชีย!

ข่าวดีส่งท้าย Pride Month เดือนแห่งการเฉลิมฉลองและความภาคภูมิใจของกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ (LGBTQIA+) ค่าย STAR HUNTER ENTERTAINMENT บริษัทผู้ผลิตซีรีส์วาย