'จุติ' โชว์ผลงานไทยปราบค้ามนุษย์ ลุยถอนรากถอนโคนให้สิ้นซาก

‘จุติ’ โชว์ผลงานไทยร่วมมือปราบค้ามนุษย์ เดินตามแผน 15 ข้อ พร้อมจับมือประเทศเพื่อนบ้าน หวังถอนรากถอนโคนให้สิ้นซาก นายกฯ แนะลงพูดคุยสร้างความเข้าใจให้ถึงระดับเยาวชน

6 มิ.ย. 2565 – ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 10.10 น. ภายหลังร่วมงานวันรณรงค์ต่อต้านการค้ามนุษย์ประจำปี 2565 นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ แถลงข่าวตามที่นายกรัฐมนตรีมอบหมาย ถึงผลสรุปการปราบปรามต่อต้านการค้ามนุษย์ ว่า วันนี้เป็นวันที่ได้รวบรวมผลงานและสิ่งที่รัฐบาลได้แก้ไข โดยปีที่แล้วเราได้รับคำแนะนำจากสำนักงานการค้ามนุษย์สหรัฐอเมริกาว่ามีจุดบกพร่อง เราถึงได้ทำงานร่วมกับองค์กรภาคประชาชนและองค์การยุติธรรมนานาชาติ หรือ ไอเจเอ็ม ซึ่งได้รู้จักวิธีปฏิบัติแบบมาตรฐานสากล โดยมีข้อแนะนำให้เราปฏิบัติ 15 ข้อ

ทั้งนี้ทางรัฐบาลโดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ได้นำแผน 15 ข้อดังกล่าวมาปฏิบัติและออกมาเป็นแผนคู่มือปฏิบัติงานระดับเจ้าหน้าที่ ซึ่งกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้รับคู่มือแผนปฏิบัติการนี้นำไปร่วมสัมมนาเชิงปฏิบัติการในระดับพื้นที่ทุกจังหวัด โดยทำ 4 ภูมิภาค งานแรกทำกับพัฒนาสังคมทุกจังหวัด และจะไปให้ครบทุกภูมิภาค เพื่อให้เห็นถึงความจริงจังในการปราบปรามการค้ามนุษย์อย่างถอนรากถอนโคน และวันนี้นายกรัฐมนตรีได้ให้คำแนะนำให้ลงไปถึงระดับล่าง เยาวชน พูดคุยกับเขาให้รู้เรื่อง

“ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรีได้คุยกับผู้นำประเทศเพื่อนบ้านให้ร่วมกันแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ เพราะปัญหาการค้ามนุษย์นั้นไม่สามารถทำได้โดยหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่ง ต้องบูรณาการกัน และไม่สามารถทำได้ประเทศใดประเทศหนึ่ง เพราะเกี่ยวข้องกับประเทศเพื่อนบ้านด้วย วันนี้เป็นการสรุปผลงานและแสดงความมุ่งมั่นเพื่อให้ทุกคนได้ตระหนักมาบูรณาการงาน ซึ่งยังต้องทำอีกเยอะ เพื่อรักษามาตรฐาน ปราบปรามการค้ามนุษย์ ให้ถอนรากถอนโคนจากประเทศไทย” นายจุติ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วราวุธ' เผย เทียร์ค้ามนุษย์ ไทยยังอยู่ระดับเดิม ติดปัญหาการหลอกลวงออนไลน์

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษ

ไม่ไหวจะเชื่อมจิต! พม.ขออำนาจศาลเข้าเยี่ยม 'น้องไนท์' หลังครอบครัวขวาง

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ทาง พม. สุราษฎร์ธานี เดินทางเข้าไป

'วราวุธ' ส่ง 'ศรส.' ดูแล  แม่โพสต์ลูกกระดกเบียร์ เตือนผิดซ้ำเจอโทษหนัก

“วราวุธ” ส่ง ศรส. ทำข้อตกลงเลี้ยงดูลูก หลังแม่โพสต์คลิปลูกกระดกเบียร์ สูบบุหรี่ อ้าง รู้เท่าไม่ถึงการณ์   เตือนทำผิดซ้ำผู้ปกคอรงเจอเอาผิดทางกฎหมาย

เช็กเงื่อนไข 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ รับเดือนละ 3 พัน

'รองโฆษกรัฐบาล' เผยเงื่อนไขคุณสมบัติ 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือเดือนละ 3 พันบาท เริ่มยื่นเรื่องได้ตั้งแต่เดือน พ.ค.