'อรรถวิชช์' ชื่นชม 'บ้านขอนหาด' โรงเรียนเล็กๆผลิตนักวอลเลย์บอลระดับโลก

4 มิ.ย.2565 - นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า "บ้านขอนหาด" โรงเรียนเล็กๆ ที่ผลิตนักวอลเลย์บอลระดับโลก วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ในเนชั่นส์ ลีก 2022 แข่งไป 2 สนาม ชนะบัลแกเรีย 3 เซ็ตรวด ล่าสุดชนะแชมป์เก่าเซอร์เบีย ทำให้ไทยขึ้นอันดับ 15 ของโลก ทีมชุดนี้ เก่งไม่แพ้รุ่นพี่ชุด 7 เซียนเลยครับ

ที่ผมสนใจคือ "น้องแป้น ปิยะนุช แป้นน้อย" กับ "น้องเพียว อัจฉราพร คงยศ" ทั้ง 2 คน คือผลิตผลจากการบ่มเพาะความสามารถทางวอลเลย์บอล จาก "โรงเรียนบ้านขอนหาด" อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช

"บ้านขอนหาด" ในความทรงจำผมเมื่อ 30 ปีที่แล้ว คือชนบทที่ไกลตัวเมือง ผมลงรถไฟที่สถานีขอนหาด และเดินทางเข้าหมู่บ้าน ถนนหลักยังเป็นฝุ่นลูกรังอยู่เลย

ปีที่แล้ว ผมได้ไปต.ขอนหาด อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช อีกครั้ง คราวนี้มีญาติผมพี่ยง (ประยงค์ หนูบุญคง) นายกฯ อบต. พาสำรวจ ผมพบว่าเมืองพัฒนาไปมาก

โรงเรียนบ้านขอนหาด ตั้งอยู่ห่างไกลตัวเมืองก็จริง แต่ได้ปรับตัวเองให้มีจุดเด่น สร้างความเป็นเลิศด้านกีฬาวอลเลย์บอล เค้ามุ่งสู่ความเป็นเลิศเฉพาะด้าน ได้แหลมคม ขอชื่นชม วิสัยทัศน์ของคุณครู ผอ.ทั้งปัจจุบันและอดีตที่ “ทำจริง และทำได้ดี” ระดับโลก

วันนี้ 5 โมงเย็น (4 มิ.ย.) แข่งกันที่ 3 เจอเบลเยี่ยม หวังว่ากำลังใจนี้จะไปถึงน้องๆ ครับ ... ไทยแลนด์ !

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทีมชาติไทยU17กลับถึงไทย 'จเด็จ'เตรียมลุยชิงแชมป์เอเชีย ที่ชลบุรี

เมื่อช่วงดึกคืนวันที่ 4 กรกฎาคม 2567 เวลา 23.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เดินทางถึงประเทศไทย หลังเสร็จภารกิจชิงแชมป์อาเซียน ที่ เมือง สุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย

จับเรือประมงเวียดนาม รุกล้ำน่านน้ำไทย ตั้ง 3 ข้อหาหนัก

พลเรือโท พิจิตต ศรีรุ่งเรือง ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 ได้สั่งการให้เรือหลวงสัตหีบ ลาดตระเวนพิสูจน์ทราบ โดยเวลา 11.15 น. วันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา เรือหลวงสัตหีบ ตรวจพบเรือประมงสัญชาติเวียดนาม

วอลเลย์บอลหญิงไทย ต้าน ตุรกี ไม่ไหว พ่าย 0-3 เซต ศึก VNL 2024 สัปดาห์ 3

ศึกวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2024 วันที่ 12 มิถุนายน ทีมตบลูกยางสาวไทย ลงสนามในสัปดาห์ที่ 3 ที่ประเทศฮ่องกง พบกับทีมแกร่ง อย่าง ตุรกี

เอาแล้ว!เศรษฐาบอกอยากเห็นโค้ชคนไทยคุมทีมชาติ

นายกฯ ย้ำแม้บอลไทยไม่ผ่านรอบฟุตบอลโลก แต่เชื่อคนไทยภูมิใจนักเตะไทยไม่มีซื้อตัวต่างชาติ ชื่นชม“มาดามแป้ง” เป็นนายกสมาคมป้ายแดงแต่ทำเต็มที่ แนะอยากเห็นโค้ชคนไทยร่วมทีมชาติ

'อิชิอิ' ผิดหวังและเสียดาย 'ช้างศึก' ไม่ได้ไปต่อ 'ศุภณัฏฐ์' ขอโทษชาวไทยทุกคน

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ หลัง การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6