ส.ส.ก้าวไกล จี้ตรวจสอบ กมธ.กิจการสภาฯ ทำห้องสปา-นวด 'สโมสรรัฐสภา'

25 ..2565 - ที่รัฐสภา นายนายปดิพัทธ์ สันติภาดา ..พิษณุโลก พรรคก้าวไกล (..) ถึงกรณีสโมสรรัฐสภา ว่า ตนรู้สึกตกใจที่รัฐสภาแห่งนี้ มีสโมสรรัฐสภา ที่มีทั้งห้องสปา ห้องลีลาศ ห้องนวดฝ่าเท้า และห้องตีกอล์ฟ ทั้งที่สภาฯ มีพื้นที่ทำงานน้อย และเป็นเรื่องที่ไม่จำเป็น โดยตนพยายามผลักดันให้สร้างห้องที่เป็นประโยชน์เช่น ห้องให้นมเด็ก หรือสถานเลี้ยงเด็กของข้าราชการ และบุคลากร อีกทั้งขณะนี้ยังอยู่ในภาวะที่ประชาชนขาดแคลนงบประมาณในหลายส่วน ทั้งเรื่องถนนหนทาง และปัญหาเศรษฐกิจ ต่อให้เป็นโครงการที่สร้างไว้อยู่แล้ว แต่ตนคิดว่าสามารถทบทวนได้ เพราะยังไม่ได้เปิดใช้งาน โดยกรรมการการที่เกี่ยวข้องควรนำกลับไปทบทวน เพราะไม่มีใครรับได้ที่นำเงินภาษีประชาชนมาทำแบบนี้ และควรตรวจสอบคณะกรรมาธิการกิจการสภาผู้แทนราษฎร เพราะหากสมาชิกไปทำสปา แต่ไม่เข้าห้องประชุม สังคมจะคิดอย่างไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.เพื่อไทย ดักคอ 'ก้าวไกล' เสนอเพิ่มวันประชุมสภาฯ อย่าหวังเอาคะแนนลอยๆ

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานวิปรัฐบาล กล่าวกรณีที่ฝ่ายค้านเสนอให้เพิ่มวันประชุมสภาฯ เพื่อพิจารณาพิจารณากฎหมายสำคัญให้มากขึ้นว่า ขณะนี้ยังไม่มีการหารือกัน แต่หากย้อนไปดูในอดีต เราจะมีการประชุมสภาฯ

'เด็กก้าวไกล' ถาม 'ชาดา' ตอบปมต่างชาติเช่าอสังหาฯ 99 ปี

'สส.ก้าวไกล' ข้องใจ รบ.เตรียมเปิดช่องให้ต่างชาติถือครองอสังหาฯ 99 ปี ซัดนายกฯ หวังช่วยกลุ่มทุน ด้าน 'ชาดา' ยอมรับ 'เศรษฐา' สั่งให้เร่งดำเนินการ แก้ กม.แจงต้องแก้เพื่อดึงเงินลงทุนต่างชาติ

ทันควัน! ก้าวไกลยื่นญัตติด่วนให้ทบทวนคำถามประชามติใหม่

ก้าวไกลยื่นญัตติด่วน หวังรัฐสภามีมติให้ ครม.ทบทวนคำถามประชามติ เรื่องรัฐธรรมนูญก่อนรัฐสภาแก้ไข พ.ร.บ.ประชามติเสร็จ 'พริษฐ์' ย้ำคำถามที่เปิดกว้างจะเพิ่มโอกาสที่การจัดทำรัฐธรรมนูญใหม่จะสำเร็จ