สำนักการระบายน้ำ เตรียมชุดเคลื่อนที่เร็วแก้ปัญหาน้ำท่วม ในกทม.

ภาพ:เพจงานประชาสัมพันธ์ สำนักการระบายน้ำ

22 พ.ค.2565-นายสมศักดิ์ มีอุดมศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ พร้อมคณะผู้บริหารสำนักการระบายน้ำ ตรวจความพร้อมเพื่อเตรียมรองรับสถานการณ์ฝน ณ ศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วมกรุงเทพมหานคร สำนักการระบายน้ำ เขตดินแดง   โดยสถานการณ์ช่วงเช้าของวันนี้มีฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง ปกคลุมพื้นที่บริเวณจังหวัดนครปฐม เคลื่อนตัวทิศตะวันออกเข้าปกคลุมพื้นที่เขตทวีวัฒนา และหนองแขม เมื่อเวลา 08.25 น. จากนั้นกลุ่มฝนได้เคลื่อนตัวผ่านพื้นที่ฝั่งธนบุรี เข้าพื้นที่ฝั่งพระนครตอนล่างและด้านตะวันออก กลุ่มฝนดังกล่าวได้ตกต่อเนื่องจนถึง  เวลา 10.45 น.  จึงได้เคลื่อนตัวออกจากพื้นที่กรุงเทพมหานครเข้าปกคลุมพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา จากที่มีฝนตกได้มีการตรวจวัดปริมาณฝนสูงสุดได้ที่จุดวัดคลองบางนา ตอนถนนศรีนครินทร์ เขตบางนา 21.0 มิลลิเมตร

ทั้งนี้ สถานการณ์ทั่วไปยังปกติ  และฝนที่ตกยังไม่พบปัญหาน้ำท่วมขังในถนนสายหลักของพื้นที่กรุงเทพมหานคร

อย่างไรก็ตาม สำนักการระบายน้ำ ได้จัดเตรียมหน่วยเคลื่อนที่เร็วหรือหน่วยเบสไว้คอยติดตามและเข้าแก้ไขปัญหาน้ำท่วมหากมีฝนตกหนักในทันที โดยวันนี้กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ฝนในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากในระหว่างบ่ายถึงค่ำ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตราดระทม! จมบาดาล 1 เมตร เดือดร้อน 3 พันคน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนรักษ์คลองบางพระ ชุมชนวัดโบสถ์ ชุมชนกิจสวัสดิ์ ถนนเทศบาล 3, 5 ถนนพัฒนาการปลายคลอง ถนนกิตติพัฒนา ซอยสืบแสวงทรัพย์ ซอยร่มไทร ซอยสุเหล่าแขกปลายคลอง ซอยสมจริง ซอยศาลเจ้าแม่ตาเหล ยังคงทรงตัว

‘อนุทิน’ สั่ง กทม.เร่งสอบที่มาป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ตและสัญชาติ ย่านห้วยขวาง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ได้ทราบถึงกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ได้เปิดเผยและวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างถึงกรณีมีการติดตั้งป้ายโฆษณาภาษาจีน

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 5 อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ'

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 5 (145/2567) โดยมีใจความว่า