'สกลธี' ชูนโยบาย 'ล้อ ราง เรือ' หนุนเที่ยวเชิงวัฒนธรรมย่านฝั่งธนบุรี กระตุ้นเศรษฐกิจ

10 พ.ค.2565 - นายสกลธี ภัททิยกุล​ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 3 กล่าวระหว่างลงพื้นที่​ในช่วงเช้าจากตลาดเช้าวัดอินทาราม​ และสำรวจเส้นทางเรือที่ผ่านทั้ง​ 4 เขตใน​ กทม.​ ได้แก่​ เขตบางกอกน้อย​ บางกอกใหญ่​ ภาษีเจริญ​ และตลิ่งชันว่า วันนี้จากการลงพื้นที่ตลาดเช้าวัดอินทาราม ยังคงได้รับการร้องเรียนเรื่องขยะ โดยประชาชนขอให้เร่งจัดการแก้ไข ซึ่งตามที่ตนได้ชี้แจงนโยบายมาตลอดว่า ใน “สกลธีโมเดล”​ ให้ความสำคัญและมีแนวทางชัดเจนว่าจะเพิ่มวันจัดเก็บเพื่อลดปริมาณขยะไม่ให้สะสม และการให้เอกชนเข้ามาดำเนินการแทนก็เป็นสิ่งที่จะต้องทำ

นอกจากนี้ในการลงเรือสำรวจเส้นทางเรือจากท่าวัดนาคกลางมาจนถึงท่าเรือตลาดพลู​ ก็พบว่าในบริเวณนี้สามารถที่จะส่งเสริมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี เพราะมีความโดดเด่นเรื่องประวัติศาสตร์ เพราะมีความเชื่อมโยงกับพระเจ้าตากสินมหาราช รวมทั้งวิถีชุมชนบริเวณนี้ก็เป็นที่น่าสนใจ สามารถส่งเสริมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว เพื่อให้ชุมชน สามารถทำมาค้าขาย เป็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจได้อีกด้วย

“บริเวณนี้มีความโดดเด่นเรื่องของวิถีชุมชนและเชื่อมโยงกับประวัติศาสตร์สำคัญ สามารถส่งเสริมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม อย่างที่วัดนาคกลางซึ่งเป็นวัดที่พระเจ้าตากสินทรงสร้างไว้ รวมไปถึงริมฝั่ง​คลองสองข้างทางก็มีทั้งโฮมสเตย์​ วิถีชีวิตของชาวบ้านริมคลอง​ ซึ่งผมคิดว่าถ้าเราเพิ่มความสะดวกด้วยการ เชื่อมระบบคมนาคมตามนโยบายสกลธีโมเดล เชื่อม ล้อ ราง เรือ เพราะในย่านนี้มีครบ ทั้งรถไฟฟ้า​ คลอง ซึ่งสามารถทำได้ทันที ก็จะสามารถให้ผู้คนเข้าถึงการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในพื้นที่นี้ได้​ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจได้อีกด้วย”​

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่

'สกลธี' ยื่นลาออก พปชร. ขอไปทบทวนทำงานการเมืองในแนวทางใหม่

นายสกลธี ภัททิยกุล ยื่นหนังสือถึงนายทะเบียนพรรคพลังประชารัฐ ขอลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ โดยให้เหตุผลว่ามีภารกิจส่วนตัวหลายประการ จึงขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคและตำแหน่งอื่นๆ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

อีลอน มัสก์ หนึ่งในคนร่ำรวยระดับโลกที่ให้การสนับสนุนทางการเงินแก่โดนัลด์ ทรัมป์

โดนัลด์ ทรัมป์ค่อยเบาใจเรื่องเงินทองที่ต้องใช้ในการรณรงค์หาเสียงลงได้บ้าง เมื่ออีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีอันดับต้นๆ ข

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค