รัฐบาลจัด 'มหกรรมผ้าไหมไทย' ครั้ง 11 โชว์ผ้าไทยสู่เส้นทางสากล 28 พ.ค.นี้

5 พ.ค.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานแถลงข่าวงานมหกรรมผ้าไหม “ไหมไทยสู่เส้นทางโลก” ครั้งที่ 11

นายวิษณุ กล่าวว่า งานมหกรรมผ้าไหม มีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 จัดขึ้นในวันที่ 28 พฤษภาคมนี้ เวลา 10.00 น. ที่หอประชุมกองทัพเรือ

โดยจะมีตัวแทนสถานทูตประจำประเทศไทย 77 ประเทศ สถานกงสุล 23 ประเทศ รวม 100 ประเทศ ร่วมงาน ในงานมีกิจกรรมเดินแฟชั่นโชว์ชุดผ้าไหมจากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ ที่ออกแบบตัดเย็บโดยฝีมือนิสิต นักศึกษา ที่เข้าร่วมโครงการ73 สถาบัน ให้กับคณะทูตานุทูต นางแบบ และนายแบบกิตติมศักดิ์ ได้สวมใส่เดินแฟชั่นโชว์ แสดงถึงเอกลักษณ์ของผ้าไทยที่มีการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกับนานาประเทศ นอกจากนั้นมีแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินลูกทุ่งชื่อดัง ซึ่งงานดังกล่าวผู้สนใจสามารถรับชมการถ่ายทอดสด ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ ช่อง NBT World และช่องFashion TV

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สวธ.เทิดพระเกียรติ ‘พระพันปีหลวง’ ต่อยอดผ้าไทยในงาน EM DISTRICT SENSE OF THAI เผยแพร่พระอัจฉริยภาพเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ

วันที่ 16 ก.ค.2567 นายประสพ เรียงเงิน อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กล่าวว่า กรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) สนับสนุนการจัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติ EM DISTRICT

'วิษณุ' ชี้ไม่แปลก 'ทักษิณ' ช่วยงานรัฐบาล ยกอดีต 'บิ๊กจ๊อด' เคยขี่ นายกฯอานันท์ มาแล้ว!

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่

'จิม ทอมป์สัน'จับนักกีฬาไทย อวดลุคสวยเท่นอกสนาม รับโอลิมปิก-พาราฯ'ปารีส2024'

อีกไม่กี่อึดใจก็จะถึงมหกรรมการแข่งขันกีฬานานาชาติครั้งยิ่งใหญ่ทั้งโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ฝรั่งเศส ทางจิม ทอมป์สัน แบรนด์ไอคอนิกไลฟ์สไตล์ระดับโลกจากเมืองไทย ขอร่วมสร้างบรรยากาศสนุก ๆ ระหว่างการนับถอยหลังสู่ปารีสด้วยเซอร์ไพรส์พิเศษ เอาใจแฟนกีฬาชาวไทยกับแคมเปญแฟชั่นสุดครีเอต ชวน 4 สุดยอดนักกีฬาไทยมาทดลองเป็นแฟชั่นไอคอน 1 วันกับการถ่ายแฟชั่นเซตที่สะท้อนเสน่ห์ของกีฬาระดับโลกพร้อมเบลนด์เข้ากับความเป็นแฟชั่นในแบบฉบับของจิม ทอมป์สันได้อย่างสร้างสรรค์ โดยนักกีฬาทั้ง 4 คนขอมาปลุกกระแสชวนคนไทยร่วมกันส่งใจให้ทัพนักกีฬาไทยเดินทางไปคว้าชัยในการแข่งขันโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้นเร็ว ๆ นี้!

'วิษณุ' บอกร่วมประชุม ครม. 3 ครั้ง ยังไม่มีใครขอหารือข้อกฎหมาย 'ดิจิทัลวอลเล็ต'

นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ มีการสอบถามข้อกฎหมายเรื่องโครงการดิจิทัลวอลเล็ตหรือไม่ ว่า ไม่ได้มีการหารือตนในเรื่องดังกล่าว ที่คุยกันนานเป็นเรื่องอื่น

'วิษณุ' ชี้ สว.รักษาการ ยังประชุมได้ หมดเวลาทำงานเมื่อชุดใหม่เข้าปฏิญาณตน

นายวิษณุ​ เครืองาม​ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี​ กล่าวถึงกรณีหากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรองสมาชิกวุฒิสภา​ (สว.) ชุดใหม่​ 200 คน​ไปก่อน แล้วค่อยมาสอยทีหลัง ในทางกฎหมายจะมีปัญหาหรือไม่​ว่

สวธ.จัดเสวนาต่อยอดผ้าไทยสู่สากล สร้างรายได้ชุมชน-ผู้ประกอบการภาคเหนือ นศ.อัพเดทแฟชั่นผ่านเทรนด์บุ๊ก

วันที่ 3 ก.ค. เวลา 10.00 น. ที่อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จ. เชียงใหม่ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) กระทรวงวัฒนธรรม  จัดเสวนาวิชาการ “การส่งเสริมและพัฒนาภาพลักษณ์ผ้าไทยสู่สากล ประจำปี 2567“ โดยนายประสพ เรียงเงิน อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม มอบหมายให้ นางมงคลทิพย์ รุ่งงามฤกษ์