‘สุชาติ’ มอบของขวัญวันแรงงาน บอกสิ่งที่รับปากแล้วจะทำให้บรรลุผล

1 พ.ค.2565-นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน  โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ถึง …. พ่อค้า – แม่ค้า  กรรมกรแบกหาม พี่น้องแรงงานก่อสร้าง พนักงานบริษัทฯ  และผู้ใช้แรงงานในทุกรูปแบบ ทุกๆท่านครับว่า  ผมมีความจริงใจที่จะบอกว่า พี่น้องแรงงานทุกท่าน ทุกอาชีพ สำคัญมากกับประเทศชาติ และสำคัญที่สุดกับตัวผม .. ตลอดระยะเวลาในการรับตำแหน่งที่ผ่านมา ผมมีความจริงจังตั้งใจที่จะแก้ไข เข้าถึงทุกปัญหา และพัฒนาศักยภาพของแรงงานไทยให้ดีในทุกด้าน นั้นก็เพื่อความเป็นอยู่และปากท้องของครอบครัวแรงงาน

ผมมีความภาคภูมิใจ ที่ได้มากำกับดูแลกระทรวงนี้ โดยนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี เป็นสมัยแรกที่นี่ มีความผูกพันธ์กับพี่น้องแรงงานทั้งในระบบ และนอกระบบ สิ่งไหนที่ผมช่วยได้ผมช่วยเต็มที่ สิ่งไหนที่ยังช่วยไม่ได้ ผมรับปากแล้วจะทำให้บรรลุผล  ขอบพระคุณพี่น้องแรงงานทุกท่าน ที่เป็นกำลังหลักของประเทศชาติ เหนื่อยบ้าง ท้อบ้าง บางคนหาเช้ากินค่ำ ประเทศเราต้องฝ่าวิกฤตมากมาย ผมเข้าใจดีทุกอย่าง และพยายามจะดูแลแรงงานไทยให้ดียิ่งๆขึ้นไปในทุกๆมิติ

และที่ขาดไม่ได้ ซึ่งผมต้องเอ่ย และพาดพิงถึงท่านทั้ง 2 คนอยู่เสมอๆ จนได้ฉายาจากนักข่าวทำเนียบเมื่อต้นปีว่า “สุชาติ ชมเก่ง” เหล่านั้นล้วนแล้วมีที่มาที่ไป  ผมไม่ได้ชมพร่ำเพรื่อ หรือชมไปเรื่อย แต่มุ่งหมายเพียงเพื่อให้พี่น้องแรงงานทราบว่า ทุกนโยบายที่ผมทำสำเร็จ ไม่ได้มาจากผมคนเดียว พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  คือบุคคลสำคัญมาก ในการพิจารณาเซ็นอนุมัติงบช่วยเหลือโครงการต่างๆ รวมไปถึง พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่มอบนโยบายการทำงาน และชี้แนะแนวทางช่วยเหลือพี่น้องแรงงาน อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง และที่ขาดไม่ได้เลยคือ ข้าราชการกระทรวงแรงงาน ที่ร่วมกันทำทุกโครงการให้สำเร็จลุงล่วงไปได้ดี สุขสันต์ วันแรงงานครับ พี่น้องทุกท่าน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“สุชาติ” เผยผล เจรจา KTEPA ไทย – เกาหลีใต้ รอบแรก คาดเพิ่มตัวเลขส่งออกไทยไปเกาหลีใต้ สูงถึงร้อยละ 77 สองฝ่าย ย้ำความตั้งใจสรุปผลได้ภายในปี 2568

รมช.พณ.สุชาติ เผยผลการประชุมระหว่างไทยและสาธารณรัฐเกาหลี (เกาหลีใต้) ที่เริ่มประชุมเจรจาจัดทำความตกลงการค้าเสรี (FTA)

“สุชาติ”ลงพื้นที่ จ.ชุมพร ดูแลชาวสวนมังคุด พร้อมแจกกล่องใส่ผลไม้ให้ชาวสวน 20,000 กล่อง ช่วยลดต้นทุน

วันที่ 15 มิถุนายน 2567 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ตนได้รับมอบหมายจากรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ท่านภูมิธรรม เวชยชัย ให้ลงพื้นที่สวนมังคุด ณ สวนภูดิศ ตำบลวังตะกอ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร โดยนายสุชาติ เปิดเผยว่า

'พิพัฒน์' รุกเปิดตลาด ให้แรงงานไทยทำงาน อิตาลี หารือทวิภาคี ไฟเขียว เตรียมเสนอครม. เอ็มโอยูต่อไป

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน หารือทวิภาคีกระชับความร่วมมือด้านแรงงาน กับ คุณมาริน่า เอลวิร่า คัลเดโรเน่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงนโยบายด้านแรงงานและสังคมอิตาลี

"สุชาติ” ดัน ITD นำนโยบายรัฐต่อยอดวิจัยพร้อมจัดอบรม พัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ เพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ

วันที่ 11 มิถุนายน 2567 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยหลังพบกับผู้บริหารสถาบันระหว่างประเทศเพื่อการค้าและการพัฒนา (องค์การมหาชน) (สคพ.) พร้อมด้วยคณะที่ปรึกษาและคณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ว่า

“สุชาติ” ยก สำนักนโยบายและ ยุทธศาสตร์การค้า ฯเป็นคลังสมองกระทรวงฯ สานต่อนโยบายภูมิธรรม 5 ด้าน ‘ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจการค้าไทย’

รมช.พณ.สุชาติ นำคณะที่ปรึกษาและคณะทำงานรัฐมนตรีช่วยเข้าเยี่ยม สำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) พร้อมสานต่อนโยบายรมว.ภูมิธรรม 5 ด้าน มอบ สนค. เป็นหน่วยงานคลังสมอง (Think Tank) ของกระทรวงพาณิชย์

‘สุชาติ’ มอบนโยบาย ‘กรมเจรจาฯ’ เร่งดันผู้ประกอบการไทยใช้ประโยชน์ FTA ลุยเจรจาปิดดีลกับคู่ค้า หนุนตั้งกองทุน FTA ช่วยผู้ได้รับผลกระทบ

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยหลังประชุมมอบนโยบายกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2567 พร้อมด้วยคณะที่ปรึกษาและคณะทำงาน ว่า