รัฐบาลเร่งแก้หวยแพง วางระบบขายสลากฯ 80 บาท ประเดิมงวดแรก 16 มิ.ย.

30 เม.ย.2565 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบความคืบหน้ามาตรการแก้ไขปัญหาจำหน่ายสลากเกินราคา และการดำเนินการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลผ่านแพลตฟอร์มจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลหรือสลากดิจิทัล (Digital Lottery) ผ่านแอปพลิเคชันของภาครัฐ โดยนายกรัฐมนตรีกำชับให้จัดทำระบบเอื้อประโยชน์อำนวยความสะดวกต่อประชาชน ให้ประชาชนสามารถเข้าถึงการซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลง่ายขึ้น พร้อมเน้นย้ำให้เร่งแก้ไขปัญหาเกิดผลสำเร็จอย่างรูปธรรมนายธนกร กล่าวว่า นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังได้กำชับตำรวจ กองสลาก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินหน้าปราบปรามบริษัทที่จัดทำหรือให้บริการแพลทฟอร์ม ขาย เสนอขาย สลากกินแบ่งรัฐบาลในระบบแพลทฟอร์มเกินราคา ซึ่งที่ผ่านมาได้เนินการตามกฏหมายอย่างจริงจัง เช่น บริษัท มังกรฟ้า ล็อตเตอรี่ และกองสลากพลัส ที่ตำรวจได้ทำการตรวจค้น 14 แพลทฟอร์ม พร้อมกัน 33 จุด 12 จังหวัดทั่วประเทศ เป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชนโฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า โครงการจำหน่ายสลากผ่านแพลตฟอร์ม จะใช้แอปพลิเคชันของภาครัฐคือ แอปถุงเงินและแอปเป๋าตัง โดยจะเปิดจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป คาดว่าจะมีสลากในระบบจำนวนไม่น้อยกว่า 5,000,000 ฉบับ ถือเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งการจำหน่ายสลากบนแพลตฟอร์ม จะทำให้ผู้ซื้อ สามารถซื้อสลากได้ในราคา 80 บาท และมีสลากให้เลือกซื้อเลขได้มากขึ้น มีช่องทางที่สะดวกและเชื่อถือได้ เนื่องจากเป็นแอปพลิเคชันของภาครัฐที่มีความปลอดภัย ถือเป็นการใช้เทคโนโลยีในชีวิตประจำวันตามวิถีดิจิทัลยุคใหม่ ลดความเสี่ยงในการสัมผัสจับเงินสดและตัวสลากตามวิถีใหม่ด้วย โดยประชาชนสามารถเลือกซื้อสลากฯ ผ่านแพลตฟอร์ม ช่วงเวลาตั้งแต่ 06.00 น. - 23.00 น. ทุกวัน จนถึงก่อนเวลา 14.00 น.ของวันออกรางวัล"ในส่วนของแพลตฟอร์มต่างๆ ที่ได้จำหน่ายสลากกินแบ่งออนไลน์ ได้จำหน่ายราคาเกิน 80 บาท นายกรัฐมนตรีสั่งการให้ดำเนินการตามกฎหมายให้ถึงที่สุด รวมถึงผู้ที่ได้รับโควต้าจำหน่ายสลากฯ แต่นำสลากมาฝากขายออนไลน์ทำให้ราคาสลากสูงขึ้น ต้องดำเนินการตัดสิทธิ์จำหน่าย เพื่อไม่ให้เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีในการกระทำความผิดตามกฎหมาย" นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม. เห็นชอบโครงการประกันภัยข้าวนาปี ครอบคลุม 21 ล้านไร่ วงเงิน 2.3 พันล้านบาท

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.มีมติเห็นชอบโครงการประกันภัยข้าวนาปี ปีการผลิต 2567 ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (กษ.) เสนอ ดังนี้ ให้ความเห็นชอบการดำเนินโครงการประกันภัยข้าวนาปี

รัฐบาลโต้ตัวเลขเปิดโรงงานใหม่ สูงกว่าปิดกิจการถึง 73%

'โฆษกรัฐบาล' แจงข่าวโรงงานปิดกิจการเพิ่มขึ้น ยันตัวเลขเปิดสูงกว่าที่ปิดถึง 73% ย้ำรัฐบาลให้ความสำคัญกับความอยู่รอดของผู้ประกอบการ

ตรรกะวิบัติ! 'ไทยภักดี' ซัดรัฐบาล แจงเหตุขายชาติไม่เนียนพอ

นายทศพล พรหมเกตุ เลขาธิการพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณีที่นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ชี้แจงประเด็นนโยบายให้ต่างชาติเช่าที่ดิน 99 ปี

นายกฯ ยินดีความสำเร็จระบบแจ้งเตือนภัยฉุกเฉิน 'Cell Broadcast Service' ผ่านมือถือ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย ผลสำเร็จจากการบูรณาการความร่วมมือของภาครัฐและเอกชน โดยกระทรวง

โฆษกรัฐบาล ขอบคุณ 'ผู้ว่าแบงก์ชาติ' ยอมรับเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวช้า

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต่อการให้สัมภาษณ์ของนายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนนั้น รัฐบาลต้องขอบคุณมากที่ ผู้ว่าฯธปท.