ระทึกทำเนียบฯ หญิงชาวสระแก้วบุกกรีดข้อมือ ร้องขอความเป็นธรรมหลายเรื่อง

28 เม.ย.2565 - เมื่อเวลา 08.50 น. บริเวณประตู 1 ทางเข้าทำเนียบรัฐบาล เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ เกิดเหตุระทึก ก่อนที่ขบวนรถพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมจะเดินทางเข้ามาปฏิบัติภารกิจตามปกติ ปรากฏว่ามีผู้หญิงชื่อ นางหงส์ ไวสูงเนิน อายุ 69 ปี ชาว จ.สระแก้ว มาตะโกนร้องขอความเป็นธรรมต่อพล.อ.ประยุทธ์ และใช้มีดกรีดข้อมือซ้ายตัวเองจนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องวิ่งเข้ามาเพื่อยื้อแย่งเอามีดออกไป

โดยนางหงส์ อ้างว่าเมื่อปี 2556 เข้ารับการรักษาและผ่าตัดหลังตามสิทธิบัตรทอง แล้วถูกเรียกรับเงินซื้อเหล็กเพิ่ม ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจ.จันทบุรี เมื่อไม่หายก็ขอให้ผ่าตัดออก แต่หมอไม่ยอมทำให้ เพราะหมอบอกว่าผ่าตัดก็ไม่หาย เรื่องที่สองลูกชายตนเสียชีวิตที่โรงพยาบาลจิตเวชจ. สระแก้ว เพราะบุรุษพยาบาลไม่รับคนไข้เข้ารักษา และเรื่องที่ดินทำกิน ที่อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ที่ตนถูกรุมทำร้ายบนที่ดินจากคน 13 คน ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีใครเข้าข้างตน และลูกก็ไม่สามารถช่วยได้จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ขบวนรถของพล.อ.ประยุทธ์เปลี่ยนเส้นทาง มาเข้าทางประตูสะพานอรทัย ในเวลา 09.01 น. ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์พยายามเกลี้ยกล่อมขอให้นางหงส์ ออกจากบริเวณเพื่อทำแผลที่ข้อมือซ้าย และเขียนคำร้องที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ฝั่ง ก.พ. ซึ่งนางหงส์ ปฏิเสธคำขอทำให้เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันอุ้มพาตัวออกไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มีหนาว! ‘เรืองไกร’ ร้อง ปปช. ตรวจสอบจนท.ของรัฐ 8 ราย ยื่นบัญชีและเสียภาษีถูกต้องหรือไม่

วันนี้ผมจึงส่งหนังสือทางไปรษณีย์ EMS เพื่อขอให้ ป.ป.ช. ดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจเพื่อตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของเจ้าหน้าที่ของรัฐรวม 8 รายดังกล่าว

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

แก้ปัญหาเมืองด้วย AI ส่องฟีเจอร์ใหม่ทราฟฟี ฟองดูว์

กว่า 9.4 แสนปัญหาเมือง  ทั้งน้ำท่วมขังหน้าคอนโด ถนนชำรุด  เสียงดังก่อสร้าง ทางเท้าชุ่ย ก่อสร้างผิดกฎหมาย  จุดกลับรถอันตราย  ต้นไม้โค่นล้ม รถจอดถนนแคบ ไฟฟ้าริมทางดับ และอีกสารพัดเรื่องที่สร้างความเดือดร้อนและทำให้ชีวิตคนเสี่ยงอันตราย ในจำนวนนี้ 6.4 แสนเรื่อ

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา