'สุชาติ' ส่งโฆษกนำทีมแรงงานปทุมฯ ช่วยช่างเชื่อมถูกนายจ้างหลอกทิ้งข้างทางพร้อมเมียพิการ

รมว.แรงงาน ห่วงช่างเชื่อมถูกนายจ้างหลอกทิ้งข้างทางพร้อมเมียพิการ ส่งโฆษกนำทีม 5 เสือแรงงานปทุมธานี รุดเข้าช่วยเหลือมอบเงินส่งขึ้นรถกลับบ้าน พร้อมติดตามค่าจ้างและหางานให้ทำทันที

14 เม.ย.2565 - นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณีที่สื่อมวลชนนำเสนอข่าวจากการที่เพจทีมงานสายไหมต้องรอด ได้เข้าช่วยเหลือนายสมประสงค์ บริบูรณ์ อายุ 54 ปี ซึ่งกำลังอุ้ม นางพัทธนันท์ ทายะ อายุ 55 ปี ภรรยาที่ป่วยพิการท่อนล่างไม่สามารถเดินได้ลงจากสะพานลอยข้ามข้างทางรถไฟ ด้านหลัง ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เพราะถูกนายจ้างปล่อยทิ้งไว้ข้างทางที่สถานีรถไฟ หลังถูกนายจ้างหลอกใช้ เบี้ยวค่าแรงหลายเดือน ว่า ทันทีที่ได้รับทราบข่าวดังกล่าวผมได้สั่งการให้สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดปทุมธานี เข้าไปรับคำร้องและสอบข้อเท็จจริงเพื่อติดตามนายจ้างมาจ่ายค่าจ้างค้างจ่าย และดำเนินการกับนายจ้าง

นายสุชาติ กล่าวว่า ได้มอบหมายนางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) พร้อมทีมหัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดปทุมธานี เดินทางไปส่งพร้อมกับทางเพจสายไหมต้องรอด รวมทั้งมอบเงินช่วยเหลือเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางที่ท่ารถรังสิตเพื่อกลับบ้านที่จังหวัดตาก และสั่งการให้จัดหางานจังหวัดตากเตรียมตำแหน่งว่างให้ได้ทำงาน หรือฝึกพัฒนาอาชีพตามที่ต้องการอีกด้วย

นางเธียรรัตน์ กล่าวว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยพี่น้องผู้ใช้แรงงานทุกคนดุจคนในครอบครัว เมื่อเขาได้รับความเดือดร้อนก็ต้องเร่งให้การช่วยเหลือในทันที ตามนโยบายรัฐบาลที่จะต้องไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ในวันนี้จึงได้มอบหมายให้ดิฉันพร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดปทุมธานี ลงพื้นที่ไปพร้อมกับเจ้าหน้าที่ทางเพจสายไหมต้องรอด มอบเงิน จำนวน 2,000 บาท ให้แก่นายสมประสงค์และภรรยา เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางกลับบ้านที่จังหวัดตาก โดยทั้งสองคนได้ขึ้นรถกลับเวลาประมาณ 21.00 น.ที่ท่ารถรังสิต ทั้งนี้ หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดตากได้ทราบเรื่องแล้ว เมื่อคุณลุงสมประสงค์และภรรยาได้เดินทางถึงภูมิลำเนา สำนักงานจัดหางานจังหวัดตาก จะได้เตรียมตำแหน่งงานว่างรองรับให้ได้งานทำ เนื่องจากขณะนี้กระทรวงแรงงาน โดยกรมการจัดหางานมีตำแหน่งงานว่างรองรับจำนวนกว่า 150,000 อัตรา ผ่านระบบออนไลน์ บนแพลตฟอร์ม “ไทยมีงานทำ” รวมทั้งฝึกพัฒนาอาชีพให้ตามที่ต้องการต่อไป

"กระทรวงแรงงานขอขอบคุณเพจสายไหมต้องรอดเป็นอย่างยิ่ง ที่ช่วยเป็นสื่อกลางในการช่วยเหลือพี่น้องผู้ใช้แรงงานในครั้งนี้ หากพี่น้องผู้ใช้แรงงานไม่ได้รับความเป็นธรรมหรือต้องการขอรับความช่วยเหลือ สามารถติดต่อได้ที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 " นางเธียรรัตน์ กล่าวในท้ายสุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“พิพัฒน์” ยกคุณภาพแรงงานฟาร์มสุกร ใช้แนวปฏิบัติสากล (GLP) มุ่งเพิ่มโอกาสการค้าในตลาดโลก

วันที่ 17 กรกฎาคม 2567 ณ ห้องประชุมกระทรวงแรงงาน ชั้น 5 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีลงนาม MOU

สปส. เสริมแกร่งนักประชาสัมพันธ์ประกันสังคม สร้างการรับรู้ ดูแลสวัสดิการผู้ประกันตนให้ทั่วถึงรวดเร็ว

เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพนักประชาสัมพันธ์ของสำนักงานประกันสังคม โดยมี นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์

“สุชาติ” เผยผล เจรจา KTEPA ไทย – เกาหลีใต้ รอบแรก คาดเพิ่มตัวเลขส่งออกไทยไปเกาหลีใต้ สูงถึงร้อยละ 77 สองฝ่าย ย้ำความตั้งใจสรุปผลได้ภายในปี 2568

รมช.พณ.สุชาติ เผยผลการประชุมระหว่างไทยและสาธารณรัฐเกาหลี (เกาหลีใต้) ที่เริ่มประชุมเจรจาจัดทำความตกลงการค้าเสรี (FTA)

ก.แรงงาน จัดงานเฉลิมพระเกียรติฯ "ในหลวง" "พิพัฒน์"นำข้าราชการ ร่วมเครือข่ายแรงงานจิตอาสา บริการประชาชน ฟรี

วันที่ 11 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 น.นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ของกระทรวงแรงงาน โดยมี นายสิรภพ ดวงสอดศรี

"พิพัฒน์" หนุนยกระดับฝีมือแรงงานเยาชนไทย มุ่งสู่มาตรฐานโลก จัดงานแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 30

วันที่ 10 กรกฎาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดงานแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 30 ระดับภาค ณ หอเปรมดนตรี มหาวิทยาลัยทักษิณ โดยมี นายภุชงค์ วรศรี ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

ก.แรงงาน เชิญร่วมกิจกรรมจิตอาสาเฉลิมพระเกียรติ 11 ก.ค.นี้ ที่วัดเทพสรธรรมาราม จ.ปทุมธานี

วันที่ 9 กรกฎาคม 2567 นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ที่จะถึงนี้ เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ