เลขาสภาฯ เพิ่งตื่น! แจง 'วัชระ' ปมใช้ไม้ปูพื้นรัฐสภาผิดสเปค อ้างยังอยู่ระหว่างตรวจรับงาน

เลขาสภาฯ เพิ่งตื่น แจง 'วัชระ' ปมใช้ไม้ปูพื้นรัฐสภาผิดสเปค อ้างยังอยู่ระหว่างตรวจรับงาน เผยสั่งให้ผู้รับจ้างตรวจแก้ไขงานผนังภายของอาคารรัฐสภา ผู้รับจ้างได้แก้ไขงานที่ไม่ถูกต้องแล้ว ยันพร้อมชี้แจงข้อเท็จจริง

8 เม.ย.2565- ที่รัฐสภา นางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร แถลงตอบโต้นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กรณีการใช้ชนิดไม้ปูพื้นรัฐสภาไม่ตรงตามสัญญา จากไม้ตะเคียนทองเป็นไม้พะยอม ว่า เรื่องนี้ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2562 โดยตนได้สั่งการให้คณะกรรมการตรวจการจ้าง สำนักเลขาฯชี้แจงถึงข้อเท็จจริงตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ซึ่งกระบวนการตรวจรับยังไม่แล้วเสร็จ ทั้งนี้ปัจจุบันอาคารรัฐสภาก่อสร้างได้แล้วเสร็จ 99.98 เปอร์เซ็นต์ ยังมีงานที่เหลือค้างเรื่องภูมิสถาปัตย์ด้านนอก และการเก็บงานต่าง ๆ ซึ่งคณะกรรมการฯอยู่ระหว่างการตรวจการจ้าง เพื่อที่จะตรวจรับงาน

"ส่วนกระบวนการลดค่าปรับหรือไม่ อย่างไร ทางสำนักงานฯจะต้องมีการปรึกษากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ชัดเจนและถูกต้องก่อน ทางสำนักงานฯถึงจะดำเนินการตามระเบียบการจัดซื้อจัดจ้างได้ ทั้งนี้ในกระบวนการบริหารสัญญาระหว่างนี้ทางสำนักงานเลขาฯได้สั่งการให้ผู้รับจ้างตรวจแก้ไขงานผนังภายของอาคารรัฐสภา ไปแล้ว คือสั่งให้ทุบหินทราเวอร์ทีน บันไดยักษ์ ซึ่งผู้รับจ้างก็ได้แก้ไขงานที่ไม่ถูกต้องแล้ว"

เมื่อถามว่าจะมีการทำความเข้าใจกับนายวัชระถึงเรื่องที่ถูกกล่าวหาหรือไม่ นางพรพิศ กล่าวว่า กำลังรวบรวมประเด็นทั้งหมด เพราะผู้ที่มาร้องส่งเรื่องให้กับนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ดังนั้นทางสำนักงานเลขาธิการสภาฯ ก็จะรายงานข้อเท็จจริงทุกเรื่องต่อประธานสภาฯ เพื่อโปรดทราบและพิจารณาเรื่องนี้ ซึ่งเรามีข้อเท็จจริงพร้อมที่จะชี้แจงต่อประธานสภาฯอยู่แล้ว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วัชระ' จี้ถาม นายกฯเศรษฐา ร่างกม.ปปท.มีอำนาจเหนือองค์กรอื่น ขัดรธน.หรือไม่

ที่ศูนย์รับเรื่องนราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึงนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ผ่านนายสมพาศ นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี

'วัชระ' ส่งเรื่องค่าชดเชยเรือประมงสมัยลุงตู่-รร.ท่าชนะขอกรรมสิทธิ์สปก.ถึงมือปลัดก.เกษตรฯ

'วัชระ' ส่งเรื่องค่าชดเชยเรือประมง 1,007 ลำ ตั้งแต่สมัย'ลุงตู่' พร้อมข้อร้องเรียน รร.ท่าชนะ ขอกรรมสิทธิ์สปก.พื้นที่ 116 ไร่ ถึงมือปลัดก.เกษตรฯแล้ว ขณะที่ปลัดฯรับเร่งดำเนินการให้ทันที

'วัชระ' บอกชาวโลกอัยการผู้พิจารณาคดีม.112ของ 'ทักษิณ' คืออธิบดีที่ทำตัวเป็น 'หมอ'

นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร นักโทษหมายเลข 6650102668 ผู้ต้องหาคดี 112 ให้ทนายยื่นคำร้องขอเลื่อนการฟังคำสั่งของอัยการสูงสุดว่า เป็นสิทธิของผู้ต้องหา

'เดอะแจ๊ค' จี้ 'สหายใหญ่' เร่งแก้ไขปัญหาราคาปาล์ม-ปุ๋ยแพง ช่วยชนชั้นกรรมาชีพด่วนที่สุด

นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางไปที่กระทรวงพาณิชย์เพื่อส่งหนังสือถึงนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เลขรับที่ 2404 ในหนังสือระบุว่า