'ชัชชาติ' ขายไอเดียหาเสียงแบบรักเมือง ใช้รถไฟฟ้าลดมลภาวะ

“ชัชชาติ” ปล่อยคาราวานรถ EV เน้นหาเสียงแบบรักเมือง หนุน กทม. ใช้รถยนต์ไฟฟ้า ลดมลภาวะ โวขอสร้างกทม.เมืองน่าอยู่

3 เม.ย.2565 – นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เบอร์ 8 กลุ่มอิสระ ดร.ยุ้ย-เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ หัวหน้าทีมนโยบายเศรษฐกิจ เพื่อนชัชชาติ ปล่อยขบวนหาเสียงด้วยรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ตามแนวคิด หาเสียงแบบรักเมือง  โดยขบวนหาเสียงขับไปตามเส้นทาง ถ.จันทร์ ถ.พระราม 3 ถ.เจริญราษฎร์ และ ถ.สาธุประดิษฐ์ ระหว่างเส้นทาง โดยนายชัชชาติ แวะหาเสียงที่ตลาดรุ่งเจริญ เขตยานนาวา ตลอดเส้นทางมีผู้ค้าและประชาชนให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

นายชัชชาติ กล่าวว่า เพื่อนชัชชาติพยายามใช้รถไฟฟ้าในการหาเสียงให้มากที่สุด เบื้องต้นมี จำนวน 23 คัน แบ่งเป็น รถเมล์ไฟฟ้า 2 คัน รถตุ๊กๆไฟฟ้า 5 มอเตอร์ไซต์ไฟฟ้า 7 คัน รถกระบะไฟฟ้า 1 คัน และรถยนต์ไฟฟ้าอื่นๆ อีก 8 คัน มีเป้าหมายเพื่อลดมลภาวะทางอากาศจากฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 และส่งเสริมการใช้พาหนะไฟฟ้าในกรุงเทพฯ

นายชัชชาติ กล่าวว่า กทม. สามารถส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้าได้โดยร่วมมือกับภาคเอกชน พัฒนาจุดชาร์จไฟฟ้าในพื้นที่ของ กทม. เช่น สำนักงาน สวนสาธารณะ ฯลฯ เพื่อสร้างความสะดวกสบายและสร้างแรงจูงใจให้ประชาชนหันมาใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น กทม. สามารถดำเนินการได้ทันทีเพราะเอกชนมีความรู้ความเชี่ยวชาญและพร้อมให้ความร่วมมือ กทม.สามารถเป็นตัวกลางผลักดันให้ประชาชนหันมาเปลี่ยนรถยนต์ธรรมดาเป็นรถยนต์ไฟฟ้าในราคาไม่สูงด้วยการส่งเสริมความรู้ผ่านโรงเรียนฝึกอาชีพกทม. หรือหน่วยงานอื่นๆ   เพื่อเป้าหมายสู่การเป็นเมืองสะอาด สิ่งแวดล้อมดีต่อไป

“เชื่อมั่นว่า แนวคิดหาเสียงแบบรักเมือง โดยการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าจะเป็นส่วนสำคัญของการแก้ไขปัญหามลภาวะทางอากาศอย่างยั่งยืน เป็นการรักษาสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชนในการเข้าถึงอากาศสะอาด เพื่อสร้างกรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองน่าอยู่ของทุกคนอย่างแท้จริง” นายชัชชาติ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชัชชาติ ลุยกินเมนูปลาหมอคางดำ แนะคนกรุงจับมาทำอาหาร สั่งห้ามเลี้ยง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไลฟ์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก โดยเขียนแคปชั่นระบุว่า “เมนู ปลาหมอคางดำ” เผยภาพครัวที่กำลังทำอาหารเมนูปลาหมอคางดำ

'สุริยะ' สั่งเร่ง พ.ร.บ.ตั๋วร่วม คาดใช้ปี 68 รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คมนาคม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายระบบตั๋วร่วม (คนต.) ครั้งที่ 1/2567 เมื่อวัน

นายกฯ ควงผู้ว่าฯกทม. ตรวจคลองโอ่งอ่าง ชุมชนวอนช่วยกระตุ้นท่องเที่ยวให้คึกคักอีกครั้ง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ อาทิ นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นางวันทนีย์ วัฒนะ