'กรณ์' เดินสายหารือต่างชาติ หาทางออกเศรษฐกิจไทย

1 เม.ย. 2565 – นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 30 มีนาคมที่ผานมา ได้ร่วมงานกับชาวอังกฤษ งานแรกบรรยายงานหอการค้า ไทย-อังกฤษ ได้พูดถึงโอกาสสำหรับนักลงทุนอังกฤษในไทย โดยเน้นจุดเด่นของไทยในโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วจากผลโควิดและสงครามยูเครน ซึ่งทั่วโลกจะปรับยุทธศาสตร์การผลิตจากเดิมที่มีการวางระบบ supply chain ที่เน้นการบริหารต้นทุนการผลิต มาเป็นการเพิ่มความสำคัญให้กับมิติการลดความเสี่ยงจากปัญหาการเมืองระหว่างประเทศ และจากปัญหาระบบขนส่งระหว่างประเทศที่มีรอยขยักและความเสี่ยงมากขึ้น ไทยเราได้เปรียบในสองปัจจัยนี้เมื่อเทียบกับประเทศอื่น แต่ไทยเราเองต้องยกระดับตนเองในด้านทักษะแรงงาน และในด้านประสิทธิภาพและความโปร่งใสในระบบราชการ

ส่วนตอนเย็นวันเดียวกัน ตนพร้อมด้วยนายเทมส์ ไกรทัศน์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ภูเก็ตของพรรคกล้า ได้ร่วมงานเลี้ยงรับรองคณะ ส.ส. ของอังกฤษที่เดินทางมาเยี่ยมเยียนประเทศเรา ท่านผู้แทนจากทุกพรรคของรัฐสภาอังกฤษ พูดคุยถูกคอ เลยมีการออกไปคุยกันต่อหลังเลิกงานด้วย ทั้งนี้ต้องยอมรับว่า คนภูเก็ตมีคุณสมบัติพิเศษในการดูแลแขกจากต่างประเทศจริงๆ จึงอยากฝาก ‘เทมส์ ไกรทัศน์’ ไว้ดูแลเศรษฐกิจท่องเที่ยวของคนภูเก็ตด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘กรณ์’ ชี้ ’ไบเดน’ ถอนตัว การตัดสินใจครั้งนี้ อยู่ในระดับเปลี่ยนเกมส์ได้เลย

ส่วนตัวผมไม่แปลกใจที่ไบเดนถอนตัว ก่อนหน้านี้ที่หลายคนลุ้นอยู่คือไบเดนจะแค่ถอนตัวจากการเป็นผู้สมัคร หรือจะถอยให้ Harris เป็นประธานาธิบดีด้วยเลย

'ต่อตระกูล' วิเคราะห์แนวโน้มเศรษฐกิจไทย เทียบประเทศอื่นในเอเชีย ในอีก 10 ปีข้างหน้า

นายต่อตระกูล ยมนาค อดีตนายกสมาคมวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ โพสต์เฟซบุ๊กเผยแพร่บทความเรื่อง "เศรษฐกิจไทย วันนี้ตกต่ำจริง แล้วยังมีอนาคตอยู่ไหม?

โฆษกรัฐบาล ขอบคุณ 'ผู้ว่าแบงก์ชาติ' ยอมรับเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวช้า

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต่อการให้สัมภาษณ์ของนายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนนั้น รัฐบาลต้องขอบคุณมากที่ ผู้ว่าฯธปท.

นักวิชาการเตือนเปิดเสรีให้ต่างชาติเช่าที่ดิน 99 ปี ต้องรอบคอบ อาจส่งผลเสีย

เปิดเสรีให้ต่างชาติเช่าที่ดิน 99 ปี ถือครองคอนโดได้ 75% ต้องรอบคอบ ประเมินผลกระทบกรณี EEC ให้ต่างชาติเช่า 99 ปีมาศึกษาดู ต้องทำความเข้าใจ การบริหารจัดการนโยบายที่ดินและอสังหาริมทรัพย์ในบริบททุนข้ามชาติโลกาภิวัตน์ให้ลึกซื้ง

'กุนซือนายกฯ' เขย่า 'แบงก์ชาติ' หัดร่วมมือรัฐบาลแก้เศรษฐกิจ

'พิชัย' ลั่นเตือนแล้วเศรษฐกิจไทยไตรมาสแรกย่ำแย่ ชี้นโยบายการเงินไม่สนับสนุน ขณะที่งบประมาณยังใช้ไม่ได้ จี้ 'แบงก์ชาติ' หนุนแก้เศรษฐกิจเหมือนธนาคารกลางประเทศอื่น

'กรณ์' กังวลรัฐบาลแจกดิจิทัลด้วยการกู้งบกลาง หนี้เพิ่ม ดุลบัญชีเดินสะพัดยังอ่อนแอ

นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า มีรายงานว่า ครม.เปลี่ยนแนวทางการหาเงินโครงการ #แจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท คือยกเลิกแผนการเจียดจากงบปี 67 ที่คาดว่าจะใช้ไม่หมด โดยที่รัฐบาลจะเปลี่ยนมา “กู้เพิ่ม”