ปูพรมค้นหา ด.ต.นิกัน 9 วันยังไร้วี่แวว เชื่อยังมีชีวิต เพราะเคยหลงป่านาน 15 วัน

29 มี.ค.2565 - จากกรณี ด.ต.นิกัน อัศพิมพ์ ผบ.หมู่ กก.ตชด.13 อายุ 50 ปี ไปเข้าเวรที่ร้อย ตชด.136 ต.ลุ่มสุ่ม อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี หลังจากออกเวรแล้วหายตัวไปจนถึงวันนี้ 9 วันแล้วก็ยังไม่พบตัว

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 06.00 น.ที่ผ่านมา ที่กองบัญชาการปฏิบัติการค้นหา ด.ต.นิกัน อัศพิมพ์ เลขที่ 45/1 บ้านพักนายทินกร เอียกพงษ์ นายกเทศมนตรีตำบลวังโพธิ์ หมู่ 1 ต.ลุ่มสุ่ม อ.ไทรโยค พ.ต.อ.นรินทร์ คำแก่น รอง ผบก.ตชด.ภาค 1 ได้ลงพื้นที่บัญชาการการค้นหาด้วยตนเอง โดยมี พ.ต.ท.ยอดยิ่ง ชมมี รอง ผกก.ตชด.13 ให้การต้อนรับ มีกำลังเจ้าหน้าที่ ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ เจ้าหน้าที่ ตร.สภ.ไทรโยค เจ้าหน้าที่รัอย ตชด.135 เจ้าหน้าที่รัอย ตชด.136 เจ้าหน้าร้อย ตชด.133 เจ้าหน้าที่ ทต.วังโพธิ์ เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการใต้น้ำ ทีมชลกาญจน์ มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ เจ้าหน้าที่ชุดใต้น้ำ สมาคมตอบโต้ภัยพิบัติ รวมทั้งชาวบ้านจากหมู่ 3 ต.บ้องตี้ อ.ไทรโยค รวมเกือบ 300 คน เข้าร่วมปฏิบัติการปูพรมค้นหา โดยการค้นหาได้แบ่งกำลังเดินเท้าโอบล้อมขึ้นไปบนเขาชะนี จนกระทั่งเวลา 11.30 น.จึงยุติการค้นหา

ต่อมาช่วงเวลา 13.00 น.วันนี้ เจ้าหน้าที่ได้เริ่มปฏิบัติการค้นหา ด.ต.นิกัน อีกครั้งหนึ่ง โดย พล.ต.ต.ไพโรจน์ ทานธรรม รอง ผบช.ตชด.จะเดินทางมาบัญชาการด้วยตนเอง

สำหรับการค้นหาในวันนี้มีกลุ่มเพื่อนสนิทของ ด.ต.นิกัน มาร่วมค้นหาด้วยและได้มีการนำอาหารประเภทหมูย่าง รวมทั้งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ ด.ต.นิกัน ชอบดื่มมาวางบนเขาชะนีด้วย

ทั้งนี้การค้นหา ด.ต.นิกัน เข้าสู่วันที่ 9 แล้ว แต่ก็ยังไร้วี่แววว่าจะพบตัว แต่เจ้าหน้าที่เชื่อว่า ด.ต.นิกัน ยังมีชีวิตอยู่ เนื่องจาก ด.ต.จบหลักสูตรลาดตระเวนระยะไกลและอีกหลายหลักสูตร ทำให้ ด.ต.นิกัน มีความเชี่ยวชาญในการเอาตัวรอดเป็นอย่างดีและที่ผ่านมา ด.ต.นิกัน เคยหายในป่ามาแล้วครั้งหนึ่งเป็นเวลานานถึง 15 วัน แต่ก็ยังเอาตัวรอดมาได้ทั้งๆ ที่มีแค่ไฟแช๊กเพียงอย่างเดียวเท่านั้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครั้งแรกของเทศกาลร็อกสายฟ้าฟาด รวม 12 ศิลปินร็อกสุดเดือดบนเวทีเดียว!

ถึงเวลาของความสนุกรูปแบบใหม่ ที่ บริษัท Create Intelligence (CI) ผู้จัดงานเทศกาลดนตรีสุดยิ่งใหญ่ Season of Love Song และ Singing in the Rain ได้สร้างประสบการณ์ความสนุกแบบเต็มอิ่มให้กับแฟนๆ มาแล้วนับไม่ถ้วน..

'แข้งเทพ'ต้องพึ่งดวลโทษ ชนะดราก้อน ปทุมวัน กาญจน์ฯ ซิวเเชมป์ช้างFAคัพ สมัยแรก

เดินทางเข้าสู่ นัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลถ้วยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย กับช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 ที่มีโควตา ฟุตบอลเอเชีย เอเอฟซี แชมเปี้ยส์ ลีก อีลีท 2024/25 รอบเพลย์ออฟ เป็นเดิมพัน ทัพแข้งเทพ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ต้องพบกับ ดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน 2567 เวลา 18.00 น. ณ สนามดราก้อน โซลาร์ ปาร์ค สเตเดียม

“ไข่ผำ Super Food” พืชจิ๋วมหัศจรรย์ เลี้ยงง่ายราคาดี ที่พระแท่น กาญจนบุรี

ไข่ผำ (Wolffia) เป็น Super Food สุดยอดของแหล่งโปรตีนทดแทน และเป็น 1 ในพืชน้ำ อาหารแห่งอนาคต เป็นอีกหนึ่ง Mega Trend ที่มาแรงและถูกกล่าวถึงเป็นวงกว้าง

บุกค้นบ้าน 5 จุด ชายแดนพระเจดีย์สามองค์ ตั้งเสารับส่งสัญญาณเอี่ยวแก๊งคอลเซ็นเตอร์

กสทช.ส่งทีมตรวจค้นจับบ้าน 5 จุด ตั้งสถานีส่งคลื่นความถี่มือถือส่งข้ามชายแดนด่านเจดีย์สามองค์ ขยายผลสงสัยสนับสนุนเอี่ยวแก๊งค์คอลเซนเตอร์

นายกฯ ลุยราชบุรี โปรยยาหอม 'เกษตรกร' ต้องมีรายได้เพิ่ม 3 เท่าใน 4 ปี

นายกฯ ลุยตลาดศรีเมือง ราชบุรี สำรวจราคาพืชผล พร้อมทักทายพ่อค้าแม่ค้า โปรยยาหอมราคาต้องดีขึ้น เกษตรกรต้องมีรายได้เพิ่มขึ้น 3 เท่าภายใน 4 ปี พร้อมกินทุเรียนโชว์