'บิ๊กป้อม' ประสานกัมพูชาพาแก๊งคอลเซ็นเตอร์คนไทยกลับประเทศ

29 มีนาคม 2565 – เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการช่วยเหลือคนไทยที่ถูกพาไปทำงานแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ในประเทศกัมพูชา ว่า ทราบว่าทำมานานแล้ว โดยเรากำลังประสานงานกับทางประเทศกัมพูชาให้ช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวถามว่า ผู้ที่เข้าไปเกี่ยวข้องจะต้องถูกดำเนินคดีหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็แล้วแต่ ต้องดูว่าตำรวจกำลังพิจารณาอยู่ว่า คนไหนจะถูกดำเนินคดีหรือไม่ถูกดำเนินคดี แต่เราจะต้องนำตัวกลับมาทั้งหมด ซึ่งมีอยู่จำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ก่อนหน้านี้คนที่ถูกพาไปทำงานดังกล่าวร้องเรียนให้ทางรัฐบาลช่วยเหลือ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ใช่ เราทำมาปีกว่าแล้ว โดยมอบหมายให้พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) ไปดำเนินการ เมื่อถามย้ำว่า จะนำตัวคนไทยเหล่านี้กลับมาได้เมื่อใด พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขณะนี้ประสานงานกับทางประเทศกัมพูชาเรียบร้อยแล้ว โดยจะทยอยนำตัวกลับมา ซึ่งครั้งนี้จะนำตัวกลับมาทั้งหมด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก

‘ลูกเหลิม’ไขก๊อกพท.

"เศรษฐา" อ้อน "บิ๊กป้อม" ร่วมดินเนอร์ 15 ก.ค. ที่โฟร์ซีซั่นส์ มาให้คำแนะนำ "อิ๊งค์"   ไม่อยากให้ "วัน" ไขก๊อกสมาชิก

จับตา! 'ไข้หวัดนก' ระบาดใหม่ 2 ราย ในกัมพูชา พบเด็กอุ้มซากไก่

ศูนย์จีโนมทางการแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า กัมพูชาพบผู้ป่วยไข้หวัดนก H5N1 รายใหม่ 2 ราย ในจังหวัดตาแก้ว

คู่หยุดโลก! ศึกพม่าปะทะกัมพูชา หม่องโดนฟันหัวเจ็บสาหัส เขมรถูกรุมประชาทัณฑ์ แฉอาวุธเพียบ

เมื่อ เวลา 21.30 น วันที่ 24 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู จังหวัดสมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุ