'ปลัด มท.' เคลียร์ปมตั้งจอ LED ศาลากลางอ่างทอง พร้อมแก้ไขสายไฟไม่ให้บดบังสายตา

สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย ชี้แจงประเด็นการติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ LED ขนาดใหญ่ ณ ศาลากลางจังหวัดอ่างทอง พร้อมกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตาม ตรวจสอบการดำเนินการให้เป็นไปด้วยความโปร่งใส ถูกต้อง เหมาะสม เกิดประโยชน์สูงสุดต่อพี่น้องประชาชน

26 มี.ค.2565 - นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวสารของสื่อมวลชนในเรื่องการติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ LED ขนาดใหญ่ ซึ่งได้ติดตั้งไว้ประจำจังหวัดอ่างทอง ณ ศาลากลางจังหวัดอ่างทอง โดยตั้งประเด็นเกี่ยวกับการมีสายไฟฟ้าบดบังสายตาประชาชน และป้ายประชาสัมพันธ์ LED ขนาดใหญ่ ติดตั้งเสร็จสิ้นนานแล้ว แต่ยังไม่ได้เปิดการใช้งาน

นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า การติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ดังกล่าว อยู่ภายใต้โครงการสร้างการรับรู้สู่ประชาชนด้วยป้ายประชาสัมพันธ์อัจฉริยะของสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย มีสัญญาว่าจ้างกิจการร่วมค้า DCORP-DLI เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2563 ระยะเวลาดำเนินการจะแล้วเสร็จตามสัญญาในวันที่ 7 สิงหาคม 2566 โดยจะติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ด้วยจอ LED ณ ศาลากลางจังหวัด 76 จังหวัด วงเงินสัญญาจ้างทั้งสิ้น 301.2500 ล้านบาท ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างช่องทางการสื่อสารประชาสัมพันธ์จากส่วนกลางของทุกกระทรวง เชื่อมโยงการประชาสัมพันธ์ไปในส่วนภูมิภาค ได้ทั้ง 76 จังหวัด ภายใต้บันทึกข้อตกลงความร่วมมือการบูรณาการสร้างการรับรู้สู่ชุมชนที่ได้ลงนามร่วมกันจากทุกกระทรวง

นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวต่อว่า สำหรับในกรณีข้อสังเกตเรื่องการบดบังสายตาประชาชนตามแนวสายไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และสายสื่อสารต่าง ๆ นั้น ในขณะนี้ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอ่างทอง ได้อยู่ระหว่างดำเนินโครงการ “งานจ้างเหมาก่อสร้างเคเบิลใต้ดิน 1 จังหวัด 1 ถนน เพื่อเฉลิมพระเกียรติ” โดย การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) มีสัญญาว่าจ้าง บริษัท ฟิวเจอร์ อิเล็คทริคอล คอนโทรล จำกัด (FEC) เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2564 วงเงินตามสัญญาจ้าง 133.4500 ล้านบาท ระยะเวลาดำเนินการแล้วเสร็จภายในวันที่ 26 กันยายน 2565

เมื่อการดำเนินการของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอ่างทองแล้วเสร็จ ก็จะไม่มีการบดบังสายตาประชาชนในการมองเห็นป้ายประชาสัมพันธ์ดังกล่าว และสำหรับในด้านการติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ของจังหวัดอ่างทองนั้น จังหวัดอ่างทอง เป็น 1 ใน 8 จังหวัดแรกที่ผู้รับจ้างได้ส่งมอบป้ายประชาสัมพันธ์ โดยอยู่ระหว่างคณะกรรมการตรวจรับพัสดุของสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทยจะลงพื้นที่เพื่อพิจารณาตรวจรับพัสดุ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้มีการตรวจรับพัสดุจึงยังไม่สามารถเปิดการใช้งานได้จนกว่าจะได้ตรวจรับพัสดุเสร็จสิ้น โดยได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ติดตาม ตรวจสอบการดำเนินการดังกล่าวให้เป็นไปด้วยความโปร่งใส ถูกต้อง เหมาะสม เกิดประโยชน์สูงสุดต่อพี่น้องประชาชนต่อไป

นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทยให้ความสำคัญในการรับฟังความคิดเห็นของพี่น้องประชาชนและภาคีเครือข่ายในสังคม เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศและระบบการบริหารจัดการภาครัฐให้เป็นไปด้วยความโปร่งใส ตรวจสอบได้ ยึดหลักธรรมาภิบาล (Good Governance) ในการบริหารงาน เพื่อผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน ทั้งนี้ พี่น้องประชาชนสามารถร่วมแสดงความคิดเห็นหรือให้ข้อเสนอแนะในการขับเคลื่อนการทำงานของสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย จังหวัด ร่วมถึงส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงมหาดไทยได้ผ่านช่องทางสายด่วนศูนย์ดำรงธรรม โทร. 1567 โทรฟรีตลอด 24 ชั่วโมง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชูศักดิ์' เผยรอศาลสั่ง 'ชาญ' หยุดปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ เห็นแย้งเลขาฯ ป.ป.ช. โยนมหาดไทย

นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายชาญ พวงเพ็ชร์ ว่าที่นายกองค์การบริหารส่วนจ.ปทุมธานี ถูกร้องเรียนเรื่องทุจริตและศาลรับฟ้องแล้วจะต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ ว่า ในความเห็นตนคิดว่าเรื่องที่กฤษฎีการะบุว่า

เปิดตัวอุทยานประวัติศาสตร์แขวงเมืองวิเศษไชยชาญ จ.อ่างทอง อนุสรณ์แห่งความจงรักภักดี

ที่วัดช้าง(ช้างให้) ตำบลบ้านอิฐ อำเภอเมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง เป็นเจดีย์รูปทรงกลม (ระฆังคว่ำ) สมัยอยุธยาตอนปลาย บรรจุอัฐิพระราชมนูทหารเอกคู่ใจสมเด็จพระนเรศวรฯ พร้อมด้วยเจดีย์บรรจุอัฐิภรรยาพระราชมนู

เปิดใจว่าที่ สว.กลุ่มสื่อมวลชน เป็นช่างตัดเย็บเสื้อผ้า พูดเสียงตามสายหมู่บ้านนานกว่า 10 ปี

นางสาวคอดิยะฮ์ ทรงงาม อายุ 64 ปี ว่าที่ สว.กลุ่ม 18 สื่อสารมวลชน อาชีพตัดเย็บเสื้อผ้า เผยทำประชาสัมพันธ์มานานกว่า 10 ปี เป็นอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านมีหมวกหลายใบ

“อนุทิน” ย้ำ ห้าม กรรมการบริหารพรรค สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง หรือผู้ดำรงตำแหน่งอื่นใดในพรรคภูมิใจไทยยุ่งเกี่ยวกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ตามที่ประกาศไว้เมื่อวันที่ 30 เม.ย. 2567 ที่ผ่านมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย กล่าวย้ำถึงการห้ามกรรมการบริหารพรรค สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง หรือผู้ดำรงตำแหน่งอื่นใดในพรรคภูมิใจไทย

ปิดฉาก OTOP Midyear 2024 ยอดจำหน่ายทะลุเป้า กว่า 700 ล้านบาท

วันนี้ (17 มิถุนายน 67 ) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลมอบหมายให้กระทรวงมหาดไทย โดยกรมการพัฒนาชุมชน จัดงาน OTOP

“ชาดา” สั่งการปิดล้อมล่า 2 ทรชน “แก๊งค้ายานรก” อึ้ง! ยึดยาบ้าของกลางได้มากถึง 8 ล้านเม็ด

วันนี้ (13 มิ.ย. 2567) ภายใต้นโยบายของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในการป้องกันและปราบปรามผู้มีอิทธิพล