'ส.ส.ก้าวไกล' ร่วมอาสาไล่ช้างป่า ฟันธงคนกับช้างอยู่ร่วมกันไม่ได้ โบ้ย 'วราวุธ' เมินแก้ปัญหา

26 มี.ค.2565 - น.ส.ญาณธิชา​ บัวเผื่อน​ ส.ส.จันทบุรี พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า เฝ้าระวังช้าง​ 21.30​ -​ 23.30 น. ส.ส.เล็ก​ ญาณธิชา​ บัวเผื่อน​ จ.จันทบุรีเขต​ 3​ พรรคก้าวไกล​ ร่วมเฝ้าระวังช้างกับชุดอาสาผลักดันช้างบ้านเขาหอม​ ต.โป่งน้ำร้อน​ อ.โป่งน้ำร้อน​ จ.จันทบุรี​

พื้นที่นี้ช้างเพิ่งขยายอาณาเขตเข้ามาหากินในช่วง​ 2-3​ ปีที่ผ่านมา​ จำได้ว่าช่วงปีแรกที่เล็กเป็น​ ส.ส.​ ยังไม่มีปัญหาเรื่องนี้​ แต่พอเข้าปีที่​ 2​ ( ปี​ 2563​)​ ผู้ใหญ่บ้าน​และ​ ชรบ.​ ต้องมาเรียนรู้การผลักดันช้างจากหมู่บ้านอื่น​

ไม่เห็นข่าวเรื่องช้างเหยียบคนตาย​ ไม่ได้หมายความว่า​ไม่มีปัญหาเรื่องช้างในพื้นที่​ ช้างยังคงเข้ามาหากิน​ พืชผลทางการเกษตรเสียหายอย่างต่อเนื่อง​ อาสาผลักดันช้างต้องออกไล่ช้างกันทุกวัน​ ไม่ได้หลับไม่ได้นอน​ บางคืนต้องปลุกกันออกมาไล่ช้างตอน​ ตี​ 1​ บ้าง​ ตี4​ บ้าง​ เดือดร้อนแสนสาหัส
ภาครัฐยังคงนิ่ง​ ไร้การเหลียวแล​ ปล่อยให้ชาวบ้านเผชิญชะตากรรมตามยถากรรม​

ไม่ทราบว่ารัฐมนตรีกระทรัพยากรธรรมชาติ​และ​สิ่ง​แวดล้อม​คิดเห็นอย่างไร​ ใส่ใจความเดือดร้อนของชาวบ้านบ้างหรือไม่​ อยากจะเชิญชวนท่านมาลงพื้นที่​ มาแบบไม่ต้องเชิญหน่วยงานราชการมาต้อนรับ​ จะได้มารับฟังปัญหาจากชาวบ้านโดยตรง​ ท่านนิ่งมาก​ นิ่งเหลือเกิน​ คิดจะแก้ไขปัญหาให้ชาวบ้านบ้างหรือไม่คะ​

ย้ำนะคะ... คนอยู่ร่วมกับช้างไม่ได้แน่นอนค่ะ​ ใครที่บอกว่าได้​ ลองมาอยู่ในพื้นที่ที่มีปัญหาเรื่องช้างดูค่ะ​
และที่สำคัญ​ ช้างจะขยายอาณาเขตพื้นที่หากินไปยังพื้นที่ใกล้เคียงต่อไปเรื่อยๆ​ พื้นที่ไหนที่ไม่เคยมีช้าง​ เราก็จะได้เห็นช้างแน่นอน​

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' ทวงบุญคุณเอ็มโอยูยกเก้าอี้ประธานสภาให้จี้เร่งทำ 3 เรื่อง

'พิธา' ทวงสัญญาพรรคการเมือง-ครม. กลางสภายกเอ็มโอยูตั้ง รบ.ไม่สำเร็จ แต่ขอให้ผลักดัน 3 ข้อ รัฐสภาก้าวหน้า-นิรโทษฯ-ปฏิรูปกองทัพ

ครม.เห็นชอบบันทึกความร่วมมือด้านสิ่งแวดล้อม 'ไทย-ญี่ปุ่น' ฉบับใหม่

'เกณิกา' เผย ครม.มีมติอนุมัติบันทึกความร่วมมือว่าด้วยความร่วมมือด้านสิ่งแวดล้อมระหว่างไทย-ญี่ปุ่น เพื่อเสริมสร้าง อำนวยความสะดวก และพัฒนาความร่วมมือในสาขาสิ่งแวดล้อม

ก้าวสู่ปีที่ 30…การประกวดภาพถ่าย ‘สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ’ ประจำปี 2567 ชวนคนไทยมองผ่านเลนส์สะท้อนคุณค่าความงดงามของธรรมชาติ รวมรางวัลมูลค่ากว่า 755,000 บาท เปิดรับผลงานตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ส.ค. 67

กรุงเทพฯ 2 กรกฎาคม 2567 – เป็นเวลากว่า 30 ปีแล้ว ที่เริ่มโครงการประกวดภาพถ่าย 'สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ' เพราะ ‘ภาพถ่าย’ ยังคงเป็นสื่อหนึ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงความสวยงามของภูมิประเทศ สิ่งแวดล้อมที่หลากหลาย และความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติได้อย่างน่าประทับใจ…โดยในปีนี้

'ไอติม' ยันก้าวไกลไม่ได้หนุน 'บิ๊กแจ๊ส' ชิงนายก อบจ.ปทุมธานี

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณี สส.ของพรรคก้าวไกล โพสต์แสดงความยินดีกับ นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อบจ.ปทุมธานี) ที่ชนะการเลือกตั้ง

'วราวุธ' แจงเหตุแต่งตั้งโยกย้ายล็อตใหญ่ 5 อธิบดี กระทรวง พม.

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยภายหลังการประชุมครม.สัญจร ถึงการโยกย้ายอธิบดี 5 กรม ว่า ที่ประชุมครม.เห็นชอบการโยกย้าย