ทบ.ไทย-สหรัฐฯ ปิดการฝึกผสม 'หนุมานการ์เดียน 2022' ชมฝึกรบด้วยกระสุนจริง

24 มี.ค.2565 - ที่ศูนย์ฝึกทางยุทธวิธีกองทัพบก บ้านดีลัง อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานร่วมกับ พลเอก ชาร์ลส์ เอ ฟลินน์ (Gen. Charles A. Flynn) ผู้บัญชาการกองกำลังทางบกสหรัฐอเมริกาภาคพื้นแปซิฟิก ในพิธีปิดการฝึกผสมรหัส Hanuman Guardian 2022 โดยมีคณะผู้บังคับบัญชาของกองทัพทั้งสองประเทศร่วมในพิธี
 
โดยผู้บัญชาการทหารบก ได้กล่าวในพิธีปิดว่า การฝึกผสม Hanuman Guardian 2022 ในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งที่ 11 เป็นโอกาสอันดีที่กำลังพลของทั้งสองกองทัพ ได้เรียนรู้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ร่วมกัน ยกระดับขีดความสามารถและความรู้ทั้งในด้านเทคนิคทางยุทธวิธี โดยเฉพาะในการฝึกกระโดดร่มทางยุทธศาสตร์ ทั้งนี้ขอชื่นชมกำลังพลทุกนายที่มีความกระตือรือร้น และตั้งใจในการฝึกเป็นอย่างดี รวมทั้งมีการสร้างมิตรภาพระหว่างบุคคล และหน่วยให้ใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะนำไปสู่ความร่วมมือที่ยั่งยืนต่อไปในอนาคต
 
ในขณะที่ ผู้บัญชาการกองกำลังทางบกสหรัฐอเมริกา ภาคพื้นแปซิฟิก ได้กล่าวถึง ความสำคัญของการฝึกผสมครั้งนี้ ที่เกิดจากมิตรภาพอย่างยาวนานระหว่างสองประเทศ นอกจากจะเป็นพื้นฐานของเสถียรภาพความมั่นคงในระดับภูมิภาคแล้ว ยังจะนำไปสู่ความต่อเนื่องในการฝึกและความร่วมมือด้านอื่นๆ เพื่อให้กองทัพมีความสามารถและพร้อมรองรับภัยคุกคามในสถานการณ์โลกทุกรูปแบบ
 
ทั้งนี้ก่อนพิธีปิด ผู้บัญชาการทหารบกและผู้บัญชาการกองกำลังทางบกสหรัฐอเมริกา ภาคพื้นแปซิฟิก ได้ตรวจเยี่ยมการฝึกดำเนินกลยุทธ์ด้วยกระสุนจริงของหน่วยยานเกราะสไตรเกอร์ ณ พื้นที่การฝึกเนิน 129 บ้านดีลัง ร่วมชมการยิงในพื้นที่เป้าหมาย และในโอกาสนี้กองทัพบกยังได้จัดพิธีประดับและแลกเปลี่ยนปีกร่มให้กับกำลังพลที่ผ่านการฝึกกระโดดร่มทางยุทธศาสตร์ของทั้งสองประเทศด้วย
 
สำหรับการฝึกผสม Hanuman Guardian 2022 ในปีนี้จัดขึ้นในระหว่าง 24 ก.พ.-25 มี.ค. 65 ณ พื้นที่ฝึก จ.ประจวบคีรีขันธ์ และ จ.ลพบุรี ซึ่งประกอบกำลังจาก กองทัพบกไทย และกองกำลังทางบกสหรัฐอเมริกาภาคพื้นแปซิฟิก (USARPAC) มีการแลกเปลี่ยนในหลากหลายรูปแบบ ทั้งการฝึกกระโดดร่มทางยุทธศาสตร์ การรบผสมเหล่า การฝึกแลกเปลี่ยนของหน่วยกำลังรบ หน่วยบิน รวมทั้งหน่วยต่อต้านวัตถุระเบิดและการฝึกแลกเปลี่ยนผู้เชี่ยวชาญ ถือเป็นความร่วมมือและความสำเร็จอันงดงามในการพัฒนาทั้งระดับบุคคลและระดับหน่วยของกองทัพบกไทยและสหรัฐฯ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ทบ.’ โต้ ‘ก้าวไกล’ ข้อมูลคลาดเคลื่อน ปมที่ดินทหาร ยันปฏิบัติตามระเบียบราชพัสดุ

รองโฆษก ทบ.โต้ ‘จิรัฏฐ์’ ข้อมูลคลาดเคลื่อน ปมที่ดินทหาร ยัน กองทัพปฏิบัติตามระเบียบราชพัสดุ ไม่ได้ทำตามอำเภอใจ เหตุ มีพื้นที่ชั้นความลับ คนภายนอกเข้าไม่ถึง

กลาโหม กำหนดใหม่รายการ 'ห้ามหัก-หักได้-สมัครใจ' เงินเดือนทหารเกณฑ์

จากกรณีมีการเผยแพร่เอกสารรายการค่าใช้จ่ายของทหารกองประจำการหลายรายการ โดยเฉพาะค่าดูดส้วม จนถูกวิพากษ์วิจารณ์จากสังคมเป็นวงกว้าง

ทบ. เคลียร์ปมเก็บค่าดูดส้วมทหารเกณฑ์ เป็นเอกสารประกอบพิจารณา ยังไม่อนุมัติหักเงินจริง

จากกรณีที่ปรากฎการนำเสนอข่าวทางสื่อสังคมออนไลน์ในประเด็นที่มีการเผยแพร่เอกสารในลักษณะรายการค่าใช้จ่ายของทหารกองประจำการในสังกัดกองทัพบก เมื่อวันที่ ๑๒ มิ.ย.๖๗ ที่ผ่านมานั้น กองทัพบกได้ตรวจสอบแ

'ผบ.ทบ.' เยือนจีน กระชับสัมพันธ์ทหาร เยี่ยมชมบริษัทผลิตรถถัง

'ผบ.ทบ.' เยือนจีน กระชับสัมพันธ์ทางทหาร สานต่อฝึก 'สไตร์ค' ของหน่วยทหารรบพิเศษ เพิ่มฝึก Cyber Security พร้อมเยี่ยมชมบริษัทโนรินโก้ ผู้ผลิต 'รถถัง- รถเกราะ' ที่กองทัพใช้งาน