ศุลกากรท่าเรือกรุงเทพ โชว์ผลงานปิดล้อมตรวจค้นลักลอบขนยาเสพติด

23​ มี.ค.2565 - พ.ต.อ.ณรัชต์พล เลิศรัชตะปภัสร์ ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรท่าเรือกรุงเทพ นางสาววรรณา ผู้อุตส่าห์ รักษาการในตำแหน่งผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคการตรวจสอบสินค้า พร้อมด้วยการท่าเรือแห่งประเทศไทย กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด และกองสืบสวนและปราบปราม กรมศุลกากร ร่วมกันปล่อยแถวตามยุทธการ “สทก. ท้ารบสยบไพรี” ในการปิดล้อมและตรวจค้นหีบห่อรวมทั้งยานพาหนะที่เข้ามาในเขตท่าเรือกรุงเทพเพื่อเป็นการป้องกัน กดดัน และปราบปรามเครือข่ายการลักลอบลำเลียงยาเสพติด อันเป็นการปกป้องสังคมและผู้ประกอบการที่มีความสุจริต ตลอดจนสร้างความเชื่อมั่นให้กับประเทศในเวทีการค้าระหว่างประเทศ ก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชนและประเทศตามนโยบายของรัฐบาลและกรมศุลกากร
 
นายประสิทธิ์ ดีจงเจริญ ผู้อำนวยการศูนย์เอกซเรย์และเทคโนโลยีศุลกากร ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าในช่วงที่ผ่านมากรมศุลกากรสามารถตรวจยึดยาเสพติดที่ส่งออกทางท่าเรือกรุงเทพได้เป็นจำนวนมาก อาทิ เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 64 ตรวจยึดยาไอซ์น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้ม 897 กิโลกรัม ปลายทางไต้หวัน มูลค่ากว่า 3,000 ล้านบาท และเมื่อ 23 ธ.ค. 64 ตรวจยึดยาไอซ์ น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 193.5 กิโลกรัม ปลายทางออสเตรเลีย มูลค่ากว่า 116 ล้านบาท เป็นต้น ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดตามมาตรา 202 และ มาตรา 244 ตาม พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ. 2560 ประกอบประมวลกฎหมายยาเสพติด พ.ศ. 2564

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

นายกฯนิด ตะลอนทัวร์ ไปเชียงรายให้กำลังใจตำรวจจับยาบ้า

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางตรวจราชการพื้นที่ จ.เชียงราย และ จ.สระแก้ว ระหว่างวันที่ 12-14 ก.ค. โดย มี สส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย คือ น.ส.ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช และ น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ให้การต้อนรับ

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย

เอาแล้ว! ม็อบกัญชายกระดับชุมนุมอดข้าวประท้วง

สุดทน! 'เครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย' ยกระดับการชุมนุม ประกาศอารยะขัดขืนอดข้าวประท้วง จนกว่ารัฐบาลจะยอมไต่สวนก่อนพิพากษา ส่งกัญชาไปเป็นยาเสพติด