'ทีมงานมท.2' ลุยตรวจสอบ 'เพอร์เฟค เพลส รามคำแหง' บี้อธิบดีกรมที่ดินส่งมอบพื้นที่ส่วนกลางให้นิติบุคคล


'วัชระ-วิรัช' ลงพื้นที่ดูให้เห็นกับตา มบ.เพอร์เฟค เพลส รามคำแหง เฟส2-3 ไม่ส่งมอบพื้นที่ส่วนกลางให้นิติบุคคล-ทิ้งร้างสาธารณูปโภค ชงอธิบดีกรมที่ดินทำตามกฎหมาย ลั่นหากไม่เป็นผลจะเรียกเข้าชี้แจงมท.2

23 มี.ค.2565 - เมื่อช่วงเย็นวันอังคารที่ผ่านมา นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายวิรัช ร่มเย็น ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบหมู่บ้านจัดสรรเพอร์เฟค เพลส-รามคำแหง เฟส 2,3 หลังจากนายสุทธิศักดิ์ ประศาสน์ครุการ ประธานคณะกรรมการนิติบุคคลหมู่บ้านจัดสรรเพอร์เฟค เพลส-รามคำแหง เฟส 2,3 ร้องเรียนต่อนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งกำกับราชการกรมที่ดิน ขอให้สั่งให้อธิบดีกรมที่ดิน ดำเนินการสั่งเจ้าพนักงานที่ดินสำนักงานที่ดินกรุงเทพมหานคร สาขามีนบุรี สั่งให้บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) ดำเนินการบำรุงรักษาสาธารณูปโภคและบริการสาธารณะให้สมบูรณ์เพื่อส่งมอบให้กับนิติบุคคลหมู่บ้านจัดสรร เพอร์เฟค เพลส - รามคำแหง เฟส 2,3

หลังลงพื้นที่ นายวัชระ กล่าวว่า ตนได้รับการร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้เป็นจำนวนมากและมี บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) ผู้จัดสรรที่ดินได้มีผู้ร้องเรียนถึงการปล่อยปละละเลยพื้นที่จัดสรรเช่นการจัดตั้งนิติบุคคลโดยไม่มีการตั้งสำนักงานให้ปล่อยให้ลูกบ้านดิ้นรนกันเอง ไม่รวมเกี่ยวกับการซื้อบ้านแถมปลวก ซื้อบ้านแล้วดินทรุด การยกพื้นที่จัดสรรให้เป็นสาธารณะโดยไม่ได้บอกกล่าวกับลูกบ้าน ซึ่งดูแล้วก็ประจักษ์กับตาว่าในยุคนี้ยังมีผู้ประกอบการแบบนี้อยู่อีกหรือ

ด้านนายวิรัช ร่มเย็น ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ได้ส่งหนังสือไปให้อธิบดีกรมที่ดินดำเนินการตามระเบียบและกฎหมายแล้วและให้รายงานความคืบหน้าเรื่องนี้ให้ทราบเป็นระยะ จากการสอบถาม นายสุทธิศักดิ์ ว่าซื้อบ้านมาตั้งแต่เมื่อใด ก็ได้รับคำตอบว่าได้ซื้อบ้านและที่ดินหลังนี้มาตั้งแต่ปี 2545 แต่บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) ได้ดำเนินการจัดตั้งนิติบุคคลมาตั้งแต่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2557 ทะเบียนเลขที่ 7/2557 เห็นแล้วก็ตกใจบริษัทแห่งนี้ เป็นถึงบริษัทมหาชน แต่กลับไม่มีความรับผิดชอบเลย ผู้ประกอบการที่ดีก็มีมาก สร้างบ้านขายเสร็จก็ดำเนินการจัดตั้งนิติบุคคลหมู่บ้านให้ตามกฎหมาย ส่งมอบทรัพย์สินส่วนกลางซึ่งเป็นสาธารณูปโภคเรียบร้อยมีงบประมาณให้เป็นทุนดำเนินการอีกด้วย

"เรื่องนี้ต้องรอผลสรุปจากอธิบดีกรมที่ดินและหากยังไม่มีผลการปฏิบัติทางกฎหมาย ผมจะให้อธิบดีกรมที่ดินนำเจ้าพนักงานที่ดินสำนักงานที่ดินกรุงเทพมหานคร สาขามีนบุรี มาพบกับรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยในฐานะกำกับดูแลราชการกรมที่ดินเพื่อตอบคำถามให้มีความชัดเจนและจะจบอย่างไร ลูกบ้านหมู่บ้านเพอร์เฟค เพลส-รามคำแหง จะได้สบายใจ "นายวิรัช กล่าว

ด้านนางลักษณา ลือหทัยโอภาส ตัวแทนลูกบ้านเฟส 2 กล่าวว่า มาซื้อบ้านแห่งนี้ตั้งแต่ปี 2542 ซึ่งตอนนั้นสภาพหมู่บ้านก็ยังไม่สมบูรณ์ ป้ายบอกซอยยังไม่มีเห็นการพัฒนาการของหมู่บ้านมาโดยตลอด ทุกคนที่ซื้อบ้านก็หวังว่าจะได้บ้านจะได้สังคมมีความสงบเรียบร้อย บมจ.เพอร์เฟคเพลส ในฐานะผู้จัดสรรที่ดิน ควรดำเนินการทางธุรกิจให้มีธรรมาภิบาล โปร่งใส ตรวจสอบได้และเป็นตัวอย่างที่ดีกับสังคม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วัชระ' จี้ถาม นายกฯเศรษฐา ร่างกม.ปปท.มีอำนาจเหนือองค์กรอื่น ขัดรธน.หรือไม่

ที่ศูนย์รับเรื่องนราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึงนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ผ่านนายสมพาศ นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี

'วัชระ' ส่งเรื่องค่าชดเชยเรือประมงสมัยลุงตู่-รร.ท่าชนะขอกรรมสิทธิ์สปก.ถึงมือปลัดก.เกษตรฯ

'วัชระ' ส่งเรื่องค่าชดเชยเรือประมง 1,007 ลำ ตั้งแต่สมัย'ลุงตู่' พร้อมข้อร้องเรียน รร.ท่าชนะ ขอกรรมสิทธิ์สปก.พื้นที่ 116 ไร่ ถึงมือปลัดก.เกษตรฯแล้ว ขณะที่ปลัดฯรับเร่งดำเนินการให้ทันที

'วัชระ' บอกชาวโลกอัยการผู้พิจารณาคดีม.112ของ 'ทักษิณ' คืออธิบดีที่ทำตัวเป็น 'หมอ'

นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร นักโทษหมายเลข 6650102668 ผู้ต้องหาคดี 112 ให้ทนายยื่นคำร้องขอเลื่อนการฟังคำสั่งของอัยการสูงสุดว่า เป็นสิทธิของผู้ต้องหา

'เดอะแจ๊ค' จี้ 'สหายใหญ่' เร่งแก้ไขปัญหาราคาปาล์ม-ปุ๋ยแพง ช่วยชนชั้นกรรมาชีพด่วนที่สุด

นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางไปที่กระทรวงพาณิชย์เพื่อส่งหนังสือถึงนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เลขรับที่ 2404 ในหนังสือระบุว่า