'หมอวรงค์' เผยชาวสวนผลไม้ส่งออกไปยังจีนมีปัญหาที่ด่านชายแดน แนะรัฐบาลหาทางเจรจากับจีน

'หมอวรงค์'เผยชาวสวนผลไม้ส่งออกไปยังประเทศจีนด่านที่ชายแดนจีนจะเปิดแล้วปิดไม่แน่นอน ทำให้การขนส่งมีปัญหา หวั่นหลังสงกรานต์จะมีทุเรียนออกสู่ตลาดจำนวนมาก แนะรัฐบาลหาทางเจรจากับทางจีน

23 มี.ค.2565 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

#ชาวสวนผลไม้ร้องเรียนมา
.
สิ่งที่พรรคไทยภักดี ได้รับการร้องเรียนจาก ประชาชนที่ส่งออกผลไม้ ไปยังประเทศจีน กำลังประสบปัญหา ด่านที่ชายแดนจีน จะมีสภาพเปิดแล้วปิด ไม่แน่นอน ทำให้การขนส่ง ผลไม้ไปเมืองจีนมีปัญหา
.
ขณะนี้เป็นช่วงเริ่มฤดูกาลของทุเรียน และหลังสงกรานต์ จะมีทุเรียน ออกสู่ตลาดจำนวนมาก และตามด้วยมังคุด ซึ่งปีนี้น่าจะออกสู่ตลาดเวลาใกล้เคียงกัน ในปริมาณมากเช่นกัน ที่ต้องเน้นการส่งออก และจีนถือว่าเป็นตลาดใหญ่ที่สุด
.
ถ้าด่านที่ชายแดนจีนยังมีปัญหา การปิดด่าน จะย่อมส่งผลกระทบต่อชาวสวนผลไม้อย่างแน่นอน ชาวสวนเขาร้องเรียนมาครับ ให้ทางรัฐบาลหาทางเจรจากับทางจีน เรื่องการเปิดด่าน ที่จะเป็นทางผ่านผลไม้เข้าประเทศจีนด้วยครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟ้องผิดศาล! 'หมอวรงค์' ไล่ 'ทักษิณ' ไปประเทศสารขัณฑ์

นพ.วรงค์ เดชวกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ถึงกรณีนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

'ทักษิณ' ฟ้อง 'หมอวรงค์' เรียก 100 ล้านบาทปมถุงขนมภาค 2

'ทักษิณ' ส่งทนายฟ้อง 'หมอวรงค์' เรียก 100 ล้านคดีหมิ่นปมถุงขนม 2,000 ล้านบาท ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง 30 ก.ย. ปูดนายตำรวจใหญ่ให้ลูกน้องดึงข้อมูลผิด PDPA หรือไม่ ท้าขึ้นศาลเรียกหลักฐานได้เต็มที่