ตำรวจ ปทส.เร่งตรวจสอบที่ดินสำนักสงฆ์ 'หลวงพี่อุเทน'

22 มี.ค.2565 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผอ.ศปทส.ตร.)เปิดเผยถึงที่ปรากฏทางสื่อต่างๆว่ามีสถานที่ตั้งของสำนักสงฆ์ชยันโต โพธิธรรมรังสี ของพระภิกษุอุเทน เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ ครอบครองที่ดินกว่า 70 ไร่ที่ทำการก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างและถาวรวัตถุในพื้นที่หมู่ 7 ต.สวนผึ้ง อ.เมือง จ.ราชบุรี ว่าได้มีการขออนุญาตใช้ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่นั้น เมื่อวันศุกร์ที่ 18 มีนาคม ตนได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.มานะ กลีบสัตบุศย์ ผู้บังคับการ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ผบก.ปทส) เข้าไปตรวจสอบว่ามีการกระทำกฏหมายหรือไม่ พร้อมทั้งให้รายงานให้ทราบโดยเร็ว

ด้าน พล.ต.ต.มานะ กล่าวว่า ภายหลังที่ปรากฎเป็นข่าวตามสื่อต่างถึงกรณีดังกล่าว ในวันนี้ได้สั่งการให้กองกำกับการ 5 บก.ปทส.ลงไปตรวจสอบโดยในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก กก.5 จะเข้าประสานขอข้อมูลกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่รับผิดชอบ ในประเด็นต่าง อย่างเช่น ว่ามีการให้เช่าถูกต้องหรือไม่ มีการ บุกรุกพื้นที่ป่า ทำลายป่า หรือทำให้สิ่งแวดล้อมเสียหายหรือไม่ ทำให้รัฐเสียหายหรือไม่ คาดว่าคงจะได้รับรายงานภายในเร็วๆนี้ ซึ่งการตรวจสอบหากพบว่าในส่วนใหนที่เข้าข่าย ของการกระทำความผิด ทาง บก.ปทส.จะต้องสืบสวนสอบสวนเอาผิดตามกรอบของกฏหมาย และรายงานเสนอให้ ผอ.ศปทส.ตร ได้พิจารณาสั่งดำเนินการตามกฏหมายเพื่อให้เกิดความชัดเจน โปร่งใส ชี้แจงต่อสังคมได้ ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สคช.' ส่งอัยการช่วยครูเหยื่อทวงหนี้ ละเมิดศักดิ์ศรีมนุษย์รุนแรง

‘โกศลวัฒน์’อธ.อัยการ สคช.ส่งอัยการ สคช.ราชบุรีช่วยเหลือกฎหมายครูผู้ช่วย เหยื่อทวงหนี้โหด ชี้โทษหนักจำคุก 5 ปี ปรับ 5 เเสนบาท ละเมิดศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์อย่างรุนเเรง

'โรม' กระทุ้ง สมช. ควรมีบทบาทกว่านี้ ทำงานเชิงรุก แก้ปัญหาความมั่นคง

ที่สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ทำเนียบรัฐบาล นายรังสิมันต์ โรม ประธานกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐกิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติ และการปฏิรูปประเทศ ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมร่วมกับ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ เลขาธิการสมช. และผู้บริหาร สมช.

หวานมดขึ้น! นายกฯ ซาบซึ้งภท. เปิดบ้านเลี้ยงอาหารค่ำอบอุ่น ขอทำงานร่วมรัฐบาลต่อไป

นายกฯ ขอบคุณ “นภินทร” เปิดบ้านต้อนรับคณะอบอุ่นเป็นกันเอง ขอ ภท. ซัพพอร์ตร่วมกันเป็นรัฐบาลต่อไป สัญญาจะช่วยชาวราชบุรี

'เศรษฐา' ชื่นมื่นส่งมินิฮาร์ท ตีปี๊บมะพร้าวน้ำหอม-อุทยานหินเขางูราชบุรี

“เศรษฐา” ส่งมินิฮาร์ท หลังชาวบ้านไท-ยวน’ ชูป้ายต้อนรับ ’‘  สั่งขยายพันธุ์มะพร้าวน้ำหอม -สนับสนุนเกษตรกรปลูก-หาตลาดใหม่  พัฒนา ‘อุทยานหินเขางู’ เป็นแลนด์มาร์คราชบุรี

นายกฯ ลุยราชบุรี โปรยยาหอม 'เกษตรกร' ต้องมีรายได้เพิ่ม 3 เท่าใน 4 ปี

นายกฯ ลุยตลาดศรีเมือง ราชบุรี สำรวจราคาพืชผล พร้อมทักทายพ่อค้าแม่ค้า โปรยยาหอมราคาต้องดีขึ้น เกษตรกรต้องมีรายได้เพิ่มขึ้น 3 เท่าภายใน 4 ปี พร้อมกินทุเรียนโชว์