ก.ยุติธรรม ปล่อยเพลง 'อย่าโอน' รณรงค์คนรู้ทันแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ก.ยุติธรรม ‘ปล่อยเพลง’อย่าโอน’ รณรงค์คนรู้ทันแก๊งคอลเซ็นเตอร์

22 มี.ค. 2565 – เมื่อเวลา 09.10 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ถึงการนำคณะผู้บริหารกระทรวงยุติธรรมพบนายกรัฐมนตรี ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อนำเสนอกิจกรรมการประชาสัมพันธ์และสร้างความรู้ความเข้าใจการป้องกันภัยคุกคามจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ให้กับประชาชน โดยได้นำเสนอเพลง “อย่าโอน” ซึ่งศิลปินนักร้องชื่อดังหลายคนมาร่วมขับร้อง และจัดทำโดยกองคดีเทคโนโลยีและสารสนเทศ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ว่า จากกรณีที่เกิดการหลอกลวงโดยแก๊งคอลเซ็นเตอร์นั้น เมื่อวันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้ให้นโยบายกับทุกกระทรวงให้ช่วยกันรณรงค์ให้ประชาชนได้รู้ถึงปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ทั้งนี้จากการที่ตนได้พูดคุยกับรัฐมนตรีหลายคน ก็พบว่าพวกเขาได้รับสายโทรศัพท์จากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่แจ้งให้โอนเงินเช่นกัน เราจึงคิดว่าถ้ายังใช้วิธีการปราบปราบแบบเดิม คงไม่สามารถแก้ปัญหาได้ทันแน่ ตนจึงมอบหมายให้กองคดีเทคโนโลยีและสารสนเทศ กรมสอบสวนคดีพิเศษ จัดทำเพลง “อย่าโอน” มานำเสนอให้ประชาชนมีความเข้าใจเกี่ยวกับกลไกการหลอกลวงของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยมีศิลปินดารานักร้องทั้งหมด 10 คนมาร่วมแสดงและช่วยโดยไม่ได้คิดค่าตอบแทน ซึ่งเป็นการบูรณาการความสามัคคีของคนในชาติ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โวเลือกตั้งซ่อม ‘เพื่อไทย’ มาแน่ กระแส ‘อิ๊งค์’ พุ่ง

"สมศักดิ์" โวลั่น! เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลกเขต 1 กระแสเพื่อไทยสูง เป็นเรื่องเซอร์ไพรส์ หลัง "อุ๊งอิ๊ง" เป็นนายกฯ ตอนนี้มันเปลี่ยนแล้ว กระแสพรรคประชาชนหดหาย

เพื่อไทย โวกระแสอุ๊งอิ๊งแรง เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก มีสิทธิล้มพรรคส้ม

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุขและแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงสนามเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 1 พิษณุโลก ซึ่งพรรคเพื่อไทยได้ส่งนายจเด็ศ จันทรา ลงสมัครแข่งกับพรรคประชาชนว่า นายจเด็ศ เคยลงสมัครส.ส.เขต พิษณุโลก พรรคเพื่อไทย ในการเลือกตั้งปี 2566 แต่เป็นเขตอื่น

'สมศักดิ์' เด้งรับ 'เดชอิศม์' นั่งรมช.สธ.

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุขและแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการจัดตั้งรัฐบาลของนส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีว่าตนเองอยู่ในพรรคแกนหลัก ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าตัวเองจะไปอยู่ตรงไหน

'เรียงหิน' แนะต้องรับมาตรฐานนวัตกรรมใหม่ให้ได้หลัง 'เศรษฐา' ถูกเชือดปมคุณสมบัติ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงการตรวจสอบ

กมธ.ฟอกเงินข้องใจ 'กลต.-ดีเอสไอ-ปปง.' ทำหน้าที่ล่าช้าคดีหุ้นสตาร์ค

'กมธ.ฟอกเงิน' เผยผลสอบคดีฉ้อโกงหุ้นสตาร์ค ชี้ จนท.ดำเนินการล่าช้า ไม่สอบคน-เส้นทางเงินเกี่ยวข้อง ทั้งที่คดีสร้างความเสียหายให้ประชาชนกว่า 14,000 ล้าน

'ประเสริฐ' ขึ้น ฮ. ลุยตรวจเสาสัญญาณ ชายแดนไทย-กัมพูชา ตัดวงจร 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์'

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) ในฐานะประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี พร้อมด้วย นายสุทธิเกียรติ วีระกิจพานิช ที่ปรึกษารัฐมนตรีฯ