นายกฯ เชื่อมั่นงาน 'เฮลท์ เอ็กซ์โป' สร้างภาพลักษณ์สาธารณสุขไทย ชมพัฒนาเทคโนโลยีผลิตกัญชา

นายกฯ เชื่อมั่นงาน Thailand International Health Expo 2022 สร้างภาพลักษณ์ความพร้อมด้านสาธารณสุขไทย ในการเปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติภายใต้สถานการณ์โควิด-19 พร้อมชื่นชมการพัฒนาใช้เทคโนโลยีส่งเสริมการผลิตกัญชาทางการแพทย์

15 มี.ค.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ตึกสันติไมตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้เยี่ยมชมกิจกรรมประชาสัมพันธ์งาน Thailand International Health Expo 2022 พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดารมว.มหาดไทย และนายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า งาน“Thailand International Health Expo 2022” จะเป็นโอกาสที่ดีในการสร้างภาพลักษณ์ สร้างความเชื่อมั่นต่อการบริการทางการแพทย์และสาธารณสุขของไทย สร้างความเชื่อมั่นต่อการเตรียมความพร้อมทางด้านสาธารณสุขในการเปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติภายใต้สถานการณ์การระบาดไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างรายได้เข้าสู่ประเทศไทย กระตุ้นเศรษฐกิจ ทำให้สามารถกระจายรายได้ไปสู่ผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องในห่วงโซ่คุณค่า จากรายได้ทั้งทางตรงและทางอ้อม อีกทั้งยังเกิดการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านการแพทย์และสาธารณสุขไทยด้วย

นายกรัฐมนตรียังชื่นชมและให้ความสนใจการพัฒนาใช้เทคโนโลยี Blockchain เพื่อส่งเสริมการผลิตกัญชาทางการแพทย์ นับเป็นโอกาสที่ดีที่จะทำให้กลุ่มนักธุรกิจและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์จากกัญชาได้ง่ายขึ้นในโลกเสมือนจริง อีกทั้งยังเป็นสัญญาณที่ดีในการพัฒนาและส่งเสริมการใช้แพลตฟอร์ม Blockchain เพื่อสร้างรายได้ต่อไปในอนาคต โดยขอให้ระมัดระวังการใช้งานเทคโนโลยีอย่างโปร่งใสและปลอดภัย

สำหรับงาน Thailand International Health Expo 2022 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 17-20 มี.ค. 2565 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน กรุงเทพฯ เพื่อแสดงถึงศักยภาพด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านการแพทย์และสาธารณสุขของไทย รวมถึงยกระดับและเพิ่มมูลค่าให้กับ สมุนไพรไทย การแพทย์แผนไทย ตลอดจนความพร้อมของประเทศไทยในการก้าวไปสู่การเป็นศูนย์กลางการแพทย์และสาธารณสุขของโลก (Medical and Wellness Hub) โดยพิธีเปิดงานในวันที่ 17 มี.ค. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข จะเดินทางไปเป็นประธานในพิธี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.ภูมิใจไทย ซัดนโยบายกัญชากลับเป็นยาเสพติด ไม่เป็นผลดีต่อการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน

นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีนโยบายกัญชาของรัฐบาลเศรษฐา ทวีสินว่า ตนไม่เห็นด้วยกับ

'พีระพันธุ์' ข้องใจนำกัญชากลับสู่ยาเสพติด 'คนเดียวกันพูดคนละอย่างได้อย่างไร' จี้ป.ป.ส.แจง

'พีระพันธุ์' ข้องใจ นำกัญชากลับเข้าสู่บัญชียาเสพติด 'คนเดียวกันพูดคนละอย่างได้อย่างไร' เล็งให้ ป.ป.ส.แจง หลังนโยบายชักเข้าชักออก ขอคุยก่อนประชุม ย้ำต้องอธิบายให้ได้