'เต้ 007' ขอสภาฯดูวงจรปิดริมเจ้าพระยาเชื่อคนขับเรือรู้กฎหมาย หลบมุมกล้อง

10 มี.ค.2565 - ที่รัฐสภา นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เดินทางไปยังสำนักรักษาความปลอดภัย สภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอดูคลิปจากกล้องCCTVที่ติดอยู่บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยาของรัฐสภา จำนวน 8 ตัว เพื่อติดตามความคืบหน้าสาเหตุการเสียชีวิตจากการตกเรือของน.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม นักแสดงสาว โดยภายหลังจากที่นายมงคลกิตติ์ ขอดูคลิปจากกล้องเสร็จ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า เท่าที่ดูคลิปจากกล้อง CCTV ฝั่งริมแม่น้ำเจ้าพระยาของรัฐสภา มองไม่เห็นอะไรเลย เนื่องจากเรือวิ่งอยู่ตรงข้ามกับสภาฯ ซึ่งไกลมาก เชื่อว่าผู้ที่ขับเรือรู้กฎหมาย และพยายามเลี่ยงแสงไฟเนื่องจากกล้องของหน่วยงานราชการมักจะหันกล้องออกไปทางแม่น้ำเจ้าพระยา และมีไฟสว่าง ต่างจากกล้องตามร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่มักจะหันกล้องเข้าภายในร้าน 

"เท่าที่ตรวจสอบขาไปเรือของแตงโมวิ่งผ่านสะพานพระราม วิ่งฝั่งซ้ายมาตลอด พอผ่านรัฐสภากลับวิ่งฝั่งขวาให้ถูกกฎหมาย แล้วกลับไปวิ่งฝั่งซ้ายตอนผ่านสะพานซังฮี้ จึงถือเป็นความผิดปกติ ที่วิ่งฝั่งซ้ายมาตลอด แต่พอผ่านหน้าสภาฯกลับวิ่งฝั่งขวา ขณะที่ขากลับต้องวิ่งฝั่งขวาตลอดถึงจะถูกกฎหมาย แต่กลับไปวิ่งฝั่งซ้ายตลอดซึ่งผิดกฎหมาย เพราะคนขับเรือรู้ว่าตรงสภาฯกล้องเยอะ และชัด รวมถึงมีไฟสว่างมาก เชื่อว่าคนขับเรือรู้กฎหมาย และกลัวแสงไฟบริเวณสภาฯ ซึ่งเรือของแตงโม ได้ผ่านสภาฯตอนขาไปในเวลา 21.47 น. และผ่านสภาฯตอนขากลับในเวลา 22.17 น." นายมงคลกิตติ์กล่าว 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ สั่งหน่วยงานตรวจสอบ ฆาตกรรม 6 ศพในโรงแรมหรู ไม่ให้กระทบนักท่องเที่ยว

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สั่งการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบ ควบคุมสถานการณ์ กรณีเกิดเหตุฆาตกรรมภายในโรงแรม ย่านราชประสงค์โดยเบื้องต้นสั่งการ ต

ป.ป.ช. เรียก 'มงคลกิตติ์' ชี้แจงปมร่วมชุมนุมม็อบล้มเจ้า ชูสามนิ้ว ปี 63

คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ได้ทำหนังสือลงวันที่ 5 มิ.ย. 2567 ส่งถึงนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ใจความระบุว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้แต่งตั้งคณะกรรมการไต่สวน

'เฉลิมชัย' ตั้ง 'มงคลกิตติ์' เป็นที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรรประชาธิปัตย์ ลงนามคำสั่งพรรคประชาธิปัตย์ที่15 / 2567 เรื่อง แต่งตั้งที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (เพิ่มเติม) มีเนื้อหาดังต่อไปนี้ "อาศัยอำนาจตามความในข้อบังคับพรรคประชาธิปัตย์

ตร.เร่งหาหลักฐานเพิ่ม คดีอดีตพระลูกวัด จ.พิษณุโลก กลายเป็นศพถูกโยนทิ้งน้ำ

กรณีพบร่างอดีตพระลูกวัด วัดสกัดน้ำมัน กลายเป็นศพมีร่องรอยคล้ายถูกทำร้าย มีบาดแผลถูกฟันด้วยของมีคมบริเวณใบหน้า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการทำงานหาพยานบุคคล พยานแวดล้อม กล้องวงจรปิด

'หมอตังค์' ยูทูบเบอร์ดังเคลื่อนไหว หลังโดนคนกัมพูชาลอกคอนเทนต์

เพิ่งมีกระแสร้อนแรงไม่กี่วันก่อนเมื่อยูทูบเบอร์ชาวกัมพูชาที่ชื่อว่า 'Doctor Sem Ratana' ลอกคอนเทนต์ของยูทูบเบอร์-แพทย์หนุ่ม ตังค์-มรรคพร ขัติยะทองคำ เจ้าของรายการ "เวรชันสูตร" จากช่อง "Tang Makkaporn" ที่มียอดติดตามกว่า 1 ล้านคน