'หมอโอ๋' เตรียมผ่าตัดกระดูกสันหลังแตก-เส้นเอ็นฉีก เหตุหนีตายไฟไหม้รีสอร์ทหรูเกาะกูด

10 มี.ค.2565 - แพทย์หญิงจิราภรณ์ อรุณากูร หรือ หมอโอ๋ กุมารแพทย์เวชศาสตร์วัยรุ่น โรงพยาบาลรามาธิบดี เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก "เลี้ยงลูกนอกบ้าน" ได้โพสต์ข้อความถึงเหตุการณ์หนีตายไฟไหม้รีสอร์ทหรูบนเกาะกูด จ.ตราด ว่า เมื่อฝันร้ายยังไม่จบสิ้น ขณะนอนราบอยู่ รพ. หมอยังมีอาการปวดหลังไม่หายเวลาขยับตัว อาจารย์ที่ดูแลเลยตัดสินใจทำ MRI spine เพิ่มเติม

ข่าวร้ายคือ ตอนแรกคิดว่ากระดูกสันหลังแตกยุบเท่านั้น แต่ปรากฏว่า ผล MRI ออกมา เส้นเอ็นที่ยึดกระดูกสันหลังมีการฉีกขาดไปด้วย ซึ่งสามีและอาจารย์ที่ดูแลเห็นตรงกันว่า ถ้าหมอจะไม่ผ่าตัดก็อาจจะต้องนอนราบแบบนี้อยู่สัก 6 สัปดาห์ แต่… แม้จะครบ 6 สัปดาห์ ก็ยังต้องลุ้นต่อว่ากระดูกจะติดมั้ย หรือจะมีปัญหาเอ็นฉีกเพิ่มเวลาขยับตัวหรือเปล่า

แต่ถ้าตัดสินใจผ่าตัดก็จะทำให้กลับมาใช้ชีวิตปกติได้ไวมากขึ้น การผ่าตัดจะเป็นการใส่สกรูเข้าไปยึดกระดูกไว้ 6 อัน สามีจับมือแน่นตอนบอกว่า “ถ้าเป็นคนไข้ พี่ก็จะแนะนำให้ผ่านะ” พูดแบบหน้าตาจ๋อยๆ น้ำตาซึมๆ

ระหว่างนี้มีงานที่หมอต้องยกเลิกไปเยอะมาก คลินิกวัยรุ่นที่รามาหมอก็ดูแลเองเป็นหลัก และส่วนใหญ่หมอเป็นคนรับส่งลูกไปโรงเรียน เพราะโรงเรียนลูกอยู่ใกล้ที่ทำงาน การต้องนอนไปอีก 6 สัปดาห์ สามีต้องคอยมาเฝ้าและทำงานไปด้วย เป็นอะไรที่ลำบากกับเราทุกคนจริงๆ

ลักษณ์ 7 ผู้ไม่สนุกกับการนอนฉี่ยาวๆ บนเตียง ก็คงตัดสินใจขึ้นเขียงด้วยประการฉะนี้

เนื่องจากสามีเป็นหมอผ่าตัดกระดูกสันหลังชื่อดัง (อันนี้อ่านแล้วต้องคิดวิเคราะห์ เพราะเราอาจจะอวยกันเอง หมอเคยถามพี่เบนซ์เล่นๆ ว่าถ้าหมอต้องผ่าตัดกระดูกสันหลังขึ้นมา เขาจะให้ใครเป็นคนผ่า สามีตอบว่า “พี่ผ่าเองสิ พี่ไว้ใจฝีมือตัวเองที่สุด” เอิ่ม แต่ภรรยาไม่ค่อยไว้ใจนะ เผื่อโกรธแค้นอะไรกันมาแต่ไม่ยอมบอก

ตอนนี้สามีคงยังเป็นคนผ่าหลักเองไม่ได้ แต่จะเข้าร่วมช่วยผ่า กับอาจารย์คนเก่งของที่นี่ด้วย
หมอจะเข้ารับการผ่าตัดวันศุกร์นี้ค่ะ
ช่วยเป็นกำลังใจให้สามีหมอ เอ๊ย ให้หมอด้วยนะคะ
ขอขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจที่ส่งมาให้บ้านเราจริงๆนะคะ

เราได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมากมาย จากหลังไมค์ที่หลายคนส่งข้อมูลต่างๆ มาให้ จนรู้สึกซาบซึ้งใจและขอบคุณมากๆ

สังคมขับเคลื่อนด้วยการเข้าใจความทุกข์ของกันและกันและช่วยกันส่งเสียงเรียกร้องความยุติธรรมแบบนี้จริงๆ (แต่จะเป็นจริงไหมคงต้องรอดูกันไปอีกที ตอนนี้ยังไม่มีความคืบหน้าอะไร

#หมอโอ๋เพจเลี้ยงลูกนอกบ้าน

ผู้ตุ๊มๆต่อมๆคิดทบทวนตลอดว่านี่เราทำอะไรไม่ดีกับสามีไว้บ้างรึเปล่า

ป.ล. ทำเป็นขำๆ เอาจริงๆ ก็แอบสงสารสามีนะ ยังช็อคกับเหตุการณ์ไม่หาย ต้องต่อด้วยการเข้าช่วยผ่าตัดภรรยาตัวเองนี่มันเป็นอะไรที่ไม่ง่ายเลยจริงๆ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตราดระทม! จมบาดาล 1 เมตร เดือดร้อน 3 พันคน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนรักษ์คลองบางพระ ชุมชนวัดโบสถ์ ชุมชนกิจสวัสดิ์ ถนนเทศบาล 3, 5 ถนนพัฒนาการปลายคลอง ถนนกิตติพัฒนา ซอยสืบแสวงทรัพย์ ซอยร่มไทร ซอยสุเหล่าแขกปลายคลอง ซอยสมจริง ซอยศาลเจ้าแม่ตาเหล ยังคงทรงตัว

สุดเซ็ง! ฟาร์มเลี้ยงนกกระทา อ.เมืองตราด น้ำท่วมสูง 60-80 ซม. นกตายไปกว่า 30 ตัว

ฟาร์มเลี้ยงนกกระทา หมู่ 2 ต.วังกระแจะ. อ.เมือง จ.ตราด  ของนายเจษฎา บัวหาญ หรือกาย ซึ่งเป็นฟาร์มนกกระทาที่มีเลี้ยงเพื่อขายไข่ส่งขายในตลาดจังหวัดตราด

'ตราด' อ่วมฝนถล่มหนัก อำเภอเมืองจมบาดาล ด้านชลประทานเร่งระบายน้ำ

ฝนถล่มตราดรอบ 2 น้ำท่วมเมือง ถนนสุขุมวิท ตราด - เขาสมิง ท่วม 8 จุดเเสนตุ้งอ่วม,รถสัญจรยากลำบาก แต่ถนนยังไม่ตัดขาด นายกเทศบาลตราดเร่งแก้ไขเร่งด่วน ด้านชลประทานตราดเตือนชาวตราด รับน้ำเพิ่ม หลังน้ำเพิ่มใกล้จุดวิกฤต

ฝนถล่ม จ.ตราด น้ำไหลหลากระบายไม่ทัน ท่วมถนนเขาสมิง-บ่อไร่

ตลอดทั้งวันของวันนี้ จังหวัดตราด มีฝนตกลงหนักอย่างต่อทั่วจังหวัดตราด ตามการพยากรณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา ที่ประกาศเตือนว่า จังหวัดตราดและจังหวัดจันทบุรี เป็นพื้นที่สีแดง เสียงภัยฝนตกหนักถึงหนักมาก มีปริมาณสะสม 90 มม. ขึ้นไป ตั้งแต่ 06.00 น. วันที่ 19 กรกฎาคม - ถึง 06.00 น. วันที่ 20 กรกฎาคม 2567

สส.ภูเก็ต เสนอมาตรการ 3 ข้อ เหตุไฟไหม้ 'กะรนไนท์พลาซ่า' เสียหายหนัก

นายเฉลิมพงศ์ แสงดี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต เขต 2 พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า "จากเหตุเพลิงไหม้บริเวณกะรนไนท์พลาซ่า 13 ก.ค.67 เวลา 01:44 น. ที่ผ่านมา เป็นย่านแหล่งช้อปปิ้ง ต.กะรน ร้านขายเสื้อผ้าและของที่ระลึกรวมถึงร้านอาหารที่บริการกับนักท่องเที่ยว ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ทั้งหมด 20 ร้านค้า