รทสช. ปรามฝ่ายค้าน อย่าตีตนก่อนไข้ ทยอยทำนโยบายหาเสียง

‘ธนกร’ ชี้ ‘รทสช.’ ดูนโยบายหาเงินเข้าประเทศ แจงรัฐบาลเร่งแก้ปัญหาปากท้อง ค่อยๆ ทำนโยบายหาเสียง อย่าเพิ่งตีตนไปก่อนไข้ ไม่จำเป็นต้องมีองครักษ์พิทักษ์รัฐมนตรี

11 ก.ย. 2566 – ที่รัฐสภา นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาว่า ดูคำแถลงนโยบายแล้ว และคิดว่านโยบายหลายอย่างก็ครอบคลุมอยู่แล้ว เป็นนโยบายที่กว้างไม่ได้ลงรายละเอียด ส่วนนโยบายที่สำคัญของพรรคเพื่อไทยก็อยู่ในนโยบายหลักอยู่แล้ว ทางพรรค รทสช. เองก็มีอยู่ในนั้นเช่นกัน ซึ่งไม่น่าจะมีอะไรพิเศษ คิดว่าทุกคนรู้อยู่แล้วว่านโยบายหลักมีอะไรบ้าง หลายสิ่งหลายอย่าง แม้ว่าจะหาเสียงไว้ แต่เข้าใจว่างบประมาณหลายๆ อย่าง บางนโยบายก็ค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป ไม่ใช่ต้องรีบทำเลย เพราะมีเรื่องหลักอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า พรรค รทสช. จะดูนโยบายไหนเป็นพิเศษ นายธนกร กล่าวว่า ในพรรคเองมีเรื่องการหาเงินเข้าประเทศ การท่องเที่ยว อีอีซี รวมถึงนโยบายหลักของรัฐบาลที่แล้วที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ดำเนินการไว้ที่เป็นประโยชน์แก่ประเทศ เราก็ให้รัฐบาลนี้ช่วยสานงานต่อ

ส่วนที่ฝ่ายค้านวิจารณ์ว่ารัฐบาลไม่ตรงปก นโยบายไม่ตรงกับที่หาเสียงไว้นั้น นายธนากร กล่าวว่า ตอนหาเสียงก็มีหลายนโยบาย แต่วันนี้ด้วยระยะเวลาและงบประมาณ เข้าใจว่ารัฐบาลต้องทำนโยบายหลักก่อน โดยเฉพาะปัญหาปากท้อง เพราะฉะนั้นอย่าพึ่งตีตนไปก่อนไข้ หลายๆ อย่างยังไม่ได้ทำ ในความรู้สึกของตนการอภิปรายคงไม่ได้พิเศษอะไร ดังนั้น ไม่ใช่การอภิปรายไม่ไว้วางใจ

เมื่อถามว่า มีการตั้งองครักษ์ ไว้พิทักษ์รัฐมนตรีคนไหนหรือไม่ นายธนากร กล่าวว่า ไม่มี ถ้าอภิปรายไม่ไว้วางใจเข้าใจว่าต้องมี ถ้าไม่สมเหตุสมผลก็ต้องชี้แจงไป แต่วันนี้เป็นอภิปรายเรื่องนโยบาย คิดว่าไม่ต้องมีองครักษ์

เมื่อถามย้ำว่า อยากบอกอะไรกับฝ่ายค้านหรือไม่ นายธนากร กล่าวว่า รัฐบาลแกนนำพรรคเพื่อไทย กับแกนนำของพรรคฝ่ายค้านก็มีความคุ้นเคยกันดี ซึ่งเข้าใจว่าสภาคงไปแบบถ้อยทีถ้อยอาศัย และเน้นประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รทสช. เตรียมดัน กม.ปรับโครงสร้างราคาน้ำมันเข้าสภา จ่อเรียกถก สส. 2 ก.ค.นี้

พรรครวมไทยสร้างชาติได้เตรียมร่างกฎหมายที่จะเสนอไปเข้าสู่การพิจารณาของสภาหลายฉบับ ซึ่งเป็นกฎหมายที่จะแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชนในหลายเรื่อง

รทสช. ดี๊ด๊า ‘นิด้าโพล’ เผยคะแนนนิยม ‘พีระพันธุ์’ มาอันดับ 4 ลั่นDNAลุงตู่สู้ทุกปัญหา

‘ธนกร’ ปลื้ม นิด้าโพลเผยเสียงประชาชนไว้วางใจ ‘รทสช.-พีระพันธุ์’ ความนิยมมาอันดับ 4  ชี้ 10 เดือนร่วมรัฐบาล ลุยทำงานเต็มที่ ตอกย้ำ อุดมการณ์DNA ลุงตู่ สู้ให้ทุกปัญหา พึ่งพาได้ทุกเรื่อง เชื่อ พลังเงียบจับตาผลงานจ่อเทคะแนนให้

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน

ปูดดีลใหญ่พลิก! จับตาสอย 'เศรษฐา' ดัน 'อนุทิน' นายกฯ

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

'ธนกร' ขอรัฐบาลสแกนเข้มบริษัทขนส่งเอกชน เป็นช่องว่างขนยาเสพติด

“ธนกร”ขอรัฐบาล เร่งกวาดล้างปราบเครือข่ายยาเสพติดวาระสำคัญปท. แนะ สแกนเข้มบริษัทขนส่งเอกชน หลังรวบผู้ต้องหาลักลอบส่งยาบ้าทางพัสดุ 1.5ล้านเม็ด