'สว.กิตติศักดิ์' คาใจ 'เงินดิจิทัล' แจงไม่เคลียร์ว้าวุ่นแน่

‘สว.กิตติศักดิ์’ สละสิทธิ์อภิปรายนโยบายรัฐบาล ติดใจเรื่องแจกเงินดิจิทัล บี้รัฐบาลแจงให้เคลียร์ ชี้มีเบื้องหน้าเบื้องหลังว้าวุ่นแน่

11 ก.ย. 2566 – เมื่อเวลา 07.48 น. ที่รัฐสภา นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ให้สัมภาษณ์ถึงการแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีต่อรัฐสภาว่า ได้ศึกษานโยบายที่รัฐบาลจะแถลง โดย สว. ได้เวลาอภิปราย 5 ชั่วโมง คิดว่าไม่เพียงพอ ตนจึงไม่อภิปราย เพราะเห็นว่าเมื่อหารแล้วได้เวลาคนละ 5 นาที รายงานชื่อก็แทบหมดเวลาแล้ว จึงมี สว. หลายคนสละสิทธิ์ จึงอยากให้ผู้ทรงคุณวุฒิที่เข้าคิวได้อภิปราย สำหรับตนเอาใจช่วย เพราะเห็นว่าเราได้รัฐบาลใหม่และบ้านเมืองกำลังเดินไปด้วยดี สว.จะเป็นกำลังใจให้

“ผมติดใจประเด็นเรื่องเงินดิจิทัล จึงอยากฝากรัฐบาลชี้แจงให้ชัดเจน และอยากทราบว่าเพราะเหตุใดจึงไม่แจกเป็นเงินสด แต่ไปเข้าระบบแอปพลิเคชัน มีเบื้องหน้าเบื้องหลังหรือไม่ เชื่อว่าทั้ง สส. และ สว. ติดใจ และต้องการคำตอบในประเด็นนี้ ถ้ารัฐบาลชี้แจงได้ก็ไม่เป็นปัญหา ผมสนับสนุนเรื่องที่จะทำให้ประชาชนอิ่มท้อง และประโยชน์ตกกับประชาชนจริงๆ แต่หากมีเบื้องหน้าเบื้องหลัง เชื่อว่าไม่นานจะว้าวุ่นแน่” นายกิตติศักดิ์ ระบุ

ผู้สื่อข่าวถามว่า บรรยากาศการแถลงนโยบายวันเดียวกันนี้จะเป็นไปด้วยด้วยดีหรือไม่ นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า เป็นไปได้ด้วยดี แต่อาจจะดูเดือด อย่างไรก็ตาม แม้ตนจะไม่ได้โหวตให้นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี แต่เมื่อได้รับการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งมาแล้ว ยินดีให้กำลังใจเพื่อให้บ้านเมืองเดินต่อไปได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ชวนคนไทยเชียร์ตัวแทนทีมชาติไทยในโอลิมปิกปารีส 2024

นายกฯ ส่งกำลังใจเชียร์ทัพนักกีฬาตัวแทนประเทศไทยร่วมแข่งขันโอลิมปิก ปารีส 2024 ครั้งที่ 33 วันที่ 26 กรกฎาคม - 11 สิงหาคม 2567 นี้ เชิญชวนคนไทยร่วมเชียร์และรับชมถ่ายทอดสด

ไทม์ไลน์เคาะเครื่องบินรบ แง้มเส้นทางเรือดำน้ำเข้าครม.

เป็นช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะเข้าสู่ขั้นตอนที่กองทัพอากาศจะคัดเลือกแบบเครื่องบินรบฝูงใหม่ทดแทน เพื่อนำเข้าประจำการแทนเครื่องที่กำลังปลดประจำการ

โฆษกก้าวไกล ชี้บทพิสูจน์ผลงาน สว.ชุดใหม่ ออกแบบ ส.ส.ร. ต้องมาจากเลือกตั้ง 100%

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า ทุกอย่างเป็นผลลัพธ์กระบวนการเลือก สว.ในรัฐธรรมนูญ แต่เรื่องสำคัญเฉพาะหน้าคือ ทำอย่างไรให้คณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.)

ครม.อนุมัติแต่งตั้งขรก.หลายกระทรวง เห็นชอบ 'วิศิษฏ์' นั่งประธานบอร์ด ก.ล.ต.คนใหม่

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติ/เห็นชอบในเรื่องแต่งตั้ง วันที่ 2 กรกฎาคม 2567 ดังนี้

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา