'เศรษฐา' กร้าวรัฐบาลมาจากประชาชนไม่ยอมรับส่วย วิ่งเต้นโยกย้ายไม่เป็นธรรม

“เศรษฐา” กร้าวรัฐบาลไม่ยอมรับการวิ่งเต้น-ส่วยตั้งข้าราชการ ปัดตอบตำรวจวิสามัญ "หน่อง ท่าผา" มือปืนยิงสารวัตรทางหลวงดับคาบ้านกำนันนกเป็นการตัดตอน ขอรอสอบข้อเท็จจริง คาดว่าใช้เวลาไม่นาน

8 ก.ย.2566 - เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ ที่จ.ขอนแก่น นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีตำรวจถูกยิงเสียชีวิตคาบ้านกำนันดังในจ.นครปฐม โดยมีการเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับการวิ่งเต้นรับฝากคนเข้าราชการ ว่า เป็นเรื่องน่าเศร้า ซึ่งตนเคยได้แถลงการณ์ตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีวันแรกแล้วเกี่ยวกับเรื่องการโยกย้ายข้าราชการอย่างเป็นธรรม ไม่ใช่แค่ข้าราชการตำรวจ แต่รวมถึงเรื่องของการซื้อขายตำแหน่งที่ต้องไม่มี

“เราต้องคิดถึงใจเขาใจเรา ทำงานมาตลอดทั้งชีวิต กำลังจะขึ้นสู่ตำแหน่งที่ดี แต่ต้องมาถูกนักการเมืองที่ไม่มีความเป็นธรรมมาโยกย้าย ซึ่งเคสนี้แย่กว่านั้นอีก เพราะเท่าที่ได้ยินมาเป็นผู้มีอิทธิพลมาโยกย้ายตำรวจ แล้วเกิดไม่ได้ดั่งใจ ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้บอกต้องเอาจริงเอาจังกับเรื่องนี้” นายเศรษฐา กล่าว

เมื่อถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่าข้าราชการตำรวจชั้นผู้ใหญ่ตั้งแต่ผู้กำกับเข้าไปเกี่ยวข้อง นายเศรษฐา กล่าวว่า ทราบว่ารองผบ.ตร.ได้เรียกตำรวจทั้ง 20 นายที่เกี่ยวข้องเข้าไปสืบสวนแล้ว แต่ต้องให้ความเป็นธรรมกับเจ้าหน้าที่ด้วย ทุกอย่างต้องดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมาย และตนมั่นใจว่ารัฐบาลที่มาจากประชาชนที่ให้นโยบายเรื่องส่วย เรื่องของการแต่งตั้งไม่เป็นธรรม ซึ่งตนได้พูดไปหลายครั้ง หลายเวทีแล้ว และรัฐมนตรีได้รับทราบแล้ว เชื่อว่าไม่มีใครกล้า

เมื่อถามว่า หลายคนตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับการวิสามัญผู้ก่อเหตุเป็นการตัดตอนไม่ให้ถึงผู้สั่งการ นายเศรษฐา กล่าวว่า ต้องให้ความเป็นธรรมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย เพราะตนไม่ทราบว่าเป็นการตัดตอนจริงตามที่มีการตั้งข้อสังเกตหรือไม่ ซึ่งก็คงไม่นานจะรู้ความจริง แต่เท่าที่ทราบมามีการต่อสู้กันด้วย แต่ขอยืนยันว่า ภาพใหญ่เราไม่ยอมรับการโยกย้ายที่ไม่เป็นธรรม ส่วนการซื้อขายตำแหน่งรัฐบาลนี้ไม่เห็นด้วย ไม่ยอมรับ และจะทำให้ดีขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ลั่นหวังว่าจะไม่เกิดขึ้นอีก ขอตรวจสอบปมซื้อขายบัตรผู้ติดตามในทำเนียบฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการซื้อขายตำแหน่งคณะผู้ติดตามภายในทำเนียบรัฐบาล ว่า ไม่เคยได้รับทราบข่าวนี้เลย เมื่อถามอีกว่าตรงนี้นายกฯจะมีการกำชับอย่างไร นายกฯ กล่าวว่า อันนี้มันเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องอยู่แล้ว

'เศรษฐา' ต่อสายหารือนายกฯลาว ยืนยันร่วมมือแก้ปัญหายาเสพติดแนวชายแดน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้หารือทางโทรศัพท์กับ นายสอนไซ สีพันดอน (H.E. Sonexay Siphandone) นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เพื่อกระชับความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างกัน

นายกฯ สั่งหน่วยขึ้นตรง กอ.รมน. ให้มีส่วนร่วมจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติในหลวง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (ผอ.รมน.) เป็นประธานการประชุมหน่วยขึ้นตรง กอ.รมน.(วาระพิเศษ) และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง

ไทม์ไลน์เคาะเครื่องบินรบ แง้มเส้นทางเรือดำน้ำเข้าครม.

เป็นช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะเข้าสู่ขั้นตอนที่กองทัพอากาศจะคัดเลือกแบบเครื่องบินรบฝูงใหม่ทดแทน เพื่อนำเข้าประจำการแทนเครื่องที่กำลังปลดประจำการ