'หมอชัย' ยันคลุกวงในนโยบายพรรคเพื่อไทย มีส่วนร่วมมาตลอด แต่ไม่ถนัดตอบโต้การเมือง

8 ก.ย.2566 - น.สพ.ชัย วัชรงค์ ที่มีชื่อจะมาดำรงตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่า ตนเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดทำนโยบายพรรคเพื่อไทยมาตั้งแต่ต้น เน้นหนักที่นโยบายด้านการเกษตร แต่นโยบายอื่นๆตนก็ได้ร่วมถกร่วมคิดมาตลอด ดังนั้นตนมีพื้นฐานความเข้าใจในเชิงลึกของที่มาที่ไปของนโยบายพรรค ทั้งปรัชญา รวมทั้งเป้าหมาย ก็ค่อนข้างจะเข้าใจเป็นอย่างดี ข้างนอกอาจจะไม่ค่อยรู้จัก ซึ่งตนได้คลุกวงในมาตั้งแต่การเขียนนโยบายพรรค

ถามว่า ใช้เวลาตัดสินใจการรับตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีนานหรือไม่ น.สพ.ชัย กล่าวว่า ไม่นานเท่าไหร่ แต่การเข้ามาเล่นการเมืองตนใช้เวลาตัดสินใจนานหลายปีแต่พอเข้ามาเล่นการเมืองแล้วก็คิดว่าถ้าได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ในด้านที่เราถนัด และในด้านที่เรามีพื้นฐานดีอยู่แล้วก็ต้องพร้อมที่จะทำ ส่วนเหตุผลที่นายกฯตัดสินเลือกตนนั้น ก็อย่างที่นายกฯให้สัมภาษณ์ว่าตนเกี่ยวข้องกับการทำนโยบายพรรคมาโดยตลอด มีความเข้าใจลึกซึ้งต่อนโยบายของพรรคเป็นพื้นฐาน ทั้งนี้ โดยส่วนตัวตนไม่มีภาพในทางลบ การตอบโต้โจมตีกันทางการเมือง ตนเล่นเรื่องของประเด็นมากกว่าเรื่องของบุคคล หลักการจะเป็นอย่างนั้น

ซักว่า มองหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีอย่างไร น.สพ.ชัย กล่าวว่า โฆษกรัฐบาลมีบทบาทหน้าที่สำคัญมากในเรื่องของการสื่อสารให้ประชาชนรับทราบอย่างถูกต้องและแม่นยำและสร้างสรรค์ ตนมาจากภาคธุรกิจถ้าการสื่อสารไม่ดี ประสิทธิภาพการทำภารกิจอะไรก็ตามมันจะดรอปไป 30-40% เพราะฉะนั้นหน้าที่การสื่อสารในทางหนึ่งคือการเสริมประสิทธิภาพการทำงานของรัฐบาล ส่วนการตอบโต้ทางการเมือง ตนคงไม่แนวนั้น ตนไม่ถนัดการตอบโต้กันไปมา ว่ากันไปมา ในทางการเมืองตนชอบในแนวทางสร้างสรรค์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บิ๊กอ้วนหงุดหงิด! ถูกจี้ถาม สส.เพื่อไทยในคดีตากใบ

'ภูมิธรรม' หงุดหงิดถูกจี้ถามคดีตากใบ บอกไม่รู้ 'พล.อ.พิศาลและพวก' อยู่ในไทยหรือไม่ แต่หากอยู่ก็ถูกจับหรือเชิญตัวไปแล้ว ขอสื่อใส่ใจเรื่องน้ำท่วมช่วยประชาชน

'หริรักษ์' ชี้เพื่อไทยขว้างงูไม่พ้นคอ เล่นเกมเขย่าแบงก์ชาติ แต่คนหน้าแหกคือ นายกฯอิ๊ง

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร โพสต์เฟซบุ๊กว่า ระหว่างที่นายกรัฐมนตรี แพทองธาร ชินวัตร แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี นักข่าวตั้งคำถามเรื่อง

'เพื่อไทย' พับแผนแก้กฎหมายลูก! หวังยืมมือ ส.ส.ร.ตอนร่างรัฐธรรมนูญใหม่

รัฐบาลเพื่อไทยพลิกเกม หวังยืมมือ ส.ส.ร. ดันแก้กฎหมายลูกปมยุบพรรค-ครอบงำพรรค ริบอำนาจ ป.ป.ช. หลบกระแสต้านแก้ รธน.รายมาตรา

ถอยก็พังอยู่ดี 'จตุพร' เย้ย พท.ปอดแหก นายกฯ หนีไม่พ้นถูกปมจริยธรรมเล่นงาน

'เพื่อไทย' ถอยปมจริยธรรมแล้ว หนำซ้ำจวนตัวโยนปัญหาใส่พรรคร่วม ขอรักษาฟอร์มปากเก่งฟอกตัว 'จตุพร' ถามหัวหน้าพรรคร่วมคนไหนเสนอให้แก้ รธน.ตามที่อ้าง เชื่อถอยก็พังอยู่ดี จะช้าหรือเร็ว คาดช่วงรัฐบาลอับปางไม่เกินตรุษจีนปีหน้า นายกฯ หนีไม่พ้นถูกปมจริยธรรมเล่นงาน