14 หน่วยงานเข้าพบนายกฯ ย้ำ​รัฐบาลไม่ได้ดูแค่เศรษฐกิจ มุ่งเรื่องเท่าเทียมเสมอภาคด้วย​

14 หน่วยงานหอบช่อดอกไม้​ ให้กำลังใจ “เศรษฐา​“ ย้ำ​รัฐบาล​ ไม่ได้ดูแค่เรื่องเศรษฐกิจ​ พร้อมดันความเท่าเทียม​ ก่อนฝากภาคการท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศ

7 ก.ย.2566 - ที่พรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง​ ให้การต้อนรับ 14 หน่วยงานเข้าพบ​ อาทิ​ สมาคมสตรีไทยดีเด่นแห่งชาติ สมาคมชาวเหนือแห่งประเทศไทย สมาคมไหหลำ สมาคมนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย​- เพชรบุรี​ กงสุลกิตติมศักดิ์​ สหรัฐเม็กซิโก​ ประจำจังหวัดภูเก็ตเขตกงสุล​ภูเก็ต​ พังงา​ กระบี่ และนางเยาวเรศ​ ชินวัตร​

โดยนายเศรษฐา​ กล่าวขอบคุณทุกคนและทุกคำอวยพร​ ซึ่งเป็นกำลังใจอันยิ่งใหญ่ สำหรับภารกิจที่หนักหนา ตนดีใจที่ภาคสตรี เข้าใจว่ารัฐบาลของประชาชน ที่จะเข้ามาบริหารจัดการให้เร็วๆนี้ เราไม่ได้ดูแค่เศรษฐกิจอย่างเดียว​ เราดูเรื่องของความเท่าเทียม สิทธิของสตรีด้วย​ ซึ่งในปัจจุบันนี้ ประเทศเราประสบปัญหาเยอะ​ ไม่ใช่​ว่าเป็นเรื่องเศรษฐกิจเพียงเรื่องเดียว​ แต่ยังรวมถึงความไม่เสมอภาค​ ความไม่เท่าเทียม ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่เราต้องเยียวยาจิตใจประชาชนทุกภาคส่วน

นายเศรษฐา กล่าวต่อว่า​ รัฐบาลของเรา​ เป็นรัฐบาลของประชาชน มีความตั้งใจจริงที่จะนำมาซึ่งความเสมอภาคเท่าเทียม ถ้าสตรีเป็นภาคหนึ่ง ที่ทางรัฐบาลให้ความสำคัญ การที่ภาคสตรีมาพบวันนี้ จะช่วยลดการมองว่ารัฐบาลมุ่งเพียงเรื่องเศรษฐกิจเพียงอย่างเดียว เรื่องของสังคมและความเท่าเทียมถือเป็นเรื่องที่สำคัญ

ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรี​ กล่าวขอบคุณกงสุลกิตติมศักดิ์​ สหรัฐเม็กซิโก​ ประจำจังหวัดภูเก็ตเขตกงสุล​ภูเก็ต​ พังงา​ กระบี่ ที่เดินทางไกลมาพบ​ ซึ่งเรื่องการท่องเที่ยวเป็นอีกเรื่องสำคัญ​ ตนจึงอยากฝากการกระตุ้นเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยวไว้ด้วย

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้รับมอบช่อดอกไม้จากแต่ละหน่วยงานที่นำมามอบให้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บิ๊กอ้วนหงุดหงิด! ถูกจี้ถาม สส.เพื่อไทยในคดีตากใบ

'ภูมิธรรม' หงุดหงิดถูกจี้ถามคดีตากใบ บอกไม่รู้ 'พล.อ.พิศาลและพวก' อยู่ในไทยหรือไม่ แต่หากอยู่ก็ถูกจับหรือเชิญตัวไปแล้ว ขอสื่อใส่ใจเรื่องน้ำท่วมช่วยประชาชน

'หริรักษ์' ชี้เพื่อไทยขว้างงูไม่พ้นคอ เล่นเกมเขย่าแบงก์ชาติ แต่คนหน้าแหกคือ นายกฯอิ๊ง

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร โพสต์เฟซบุ๊กว่า ระหว่างที่นายกรัฐมนตรี แพทองธาร ชินวัตร แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี นักข่าวตั้งคำถามเรื่อง

'เพื่อไทย' พับแผนแก้กฎหมายลูก! หวังยืมมือ ส.ส.ร.ตอนร่างรัฐธรรมนูญใหม่

รัฐบาลเพื่อไทยพลิกเกม หวังยืมมือ ส.ส.ร. ดันแก้กฎหมายลูกปมยุบพรรค-ครอบงำพรรค ริบอำนาจ ป.ป.ช. หลบกระแสต้านแก้ รธน.รายมาตรา