'เศรษฐา' ถก สส.เพื่อไทย ประกาศเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท จ่ายงวดเดียว เริ่ม ก.พ.67

5 ก.ย.2566 - เมื่อเวลา 16.30 น. ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายชูศักดิ์ ศิรินิล รักษาหัวหน้าพรรค พร้อมด้วยนายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการรองหัวหน้าพรรค นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รักษาการเลขาธิการพรรค เป็นประธานการประชุม สส. พรรค โดยมีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ร่วมประชุม

นายชูศักดิ์ กล่าวว่า จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคในวันที่ 8 ก.ย.นี้ เพื่อคัดเลือกตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการแต่ละคณะ และหารือเกี่ยวกับการเลือกกก.บห.ชุดใหม่ ภายหลังนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ได้ลาออกจากหัวหน้าพรรคไปแล้ว พร้อมขอแสดงความยินดีกับนายกฯและคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่เข้าถวายสัตย์ฯเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงขอถือโอกาสนี้ให้นายกฯกล่าวกับ สส.

ด้านนายเศรษฐา กล่าวว่า วันนี้เป็นวันดีอีกวันที่ทางพรรค พท. และแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ได้นำครม.ถวายสัตย์ฯต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และท่านทรงมีพระเมตตาเข้าเฝ้า และให้กำลังใจในการบริหารราชการแผ่นดิน ตนได้มีการพูดคุยกับรัฐมนตรี 16 คนของพรรค ถึงนโยบายโดยรวมว่า เราจะทำงานกันอย่างไร เราเป็นรัฐบาลของประชาชนขอให้ตระหนักดีตรงนี้ เราต้องทำงานตลอดเวลาเราไม่ได้มาด้วยต้นทุนที่สูงอย่างเดียวแต่เราเทหมดหน้าตัก เราไม่มีเวลาหายใจ

นายเศรษฐา กล่าวต่อว่า ตลอด 2-3 อาทิตย์ที่ผ่านมาก็ลงพื้นที่รับฟังปัญหาประชาชน เพื่อเก็บข้อมูลมาคิดนโยบาย แล้วเมื่อแถลงนโยบายแล้วเสร็จ เราจะบริหารราชการแผ่นดินและทำงานเต็มที่เพราะเราไม่มีเวลา ซึ่งหลายเรื่องเป็นปัญหาใหญ่และใช้ระยะเวลานาน รวมทั้งต้องอาศัยหลายหน่วยงานบางเรื่องอาศัยกฏหมายด้วย แต่ความเดือดร้อนของประชาชนเรารอเวลาขนาดนั้นไม่ได้

นายเศรษฐา กล่าวอีกว่า ระหว่างนี้ถ้าเราทำอะไรได้ หรืออะไรที่เป็นเรื่องเร่งด่วน เราจะทำทันที ขอความกรุณา สส. ถ้ามีเรื่องแนะนำให้กับครม.หรือมีเรื่องที่อยากให้ทำก็แจ้งมาได้ เพราะเราอยากทำทันที ตนและครม.จะลงพื้นที่รับฟังปัญหาและจัดการบริหารทันที ขอให้ทุกคนช่วยอย่างเต็มที่เพราะเราไม่มีเวลา อีกทั้งความคาดหวังของสังคมสูง

“เมื่อตั้งรัฐบาล 3 เดือน จะเจอภัยแล้งและเอลนีโญแน่นอน ปัจจุบันยังไม่มีการประกาศภาวะฉุกเฉินเลย ซึ่งนี่เป็นหนึ่งในหลายเรื่องเร่งด่วนในครม.นัดแรก ส่วนเรื่องดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาทเราทำงานเต็มที่อยู่แล้ว และประสานกับหน่วยงานราชการทุกหน่วยงานเพื่อให้สามารถออกมาได้โดยเร็ว เป็นการจ่ายเงินเพียงหนเดียว ณ วันนี้เราคิดว่าจะทำให้ได้ภายในวันที่ 1 ก.พ. 67 เราจะพยายามทำให้ได้ เราไม่มีเวลาฮันนีมูน พรุ่งนี้ก็ทำงานต่อ” นายเศรษฐา กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

สงสารประเทศไทย! แจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท ทุกอย่างจะกลับมาดี เป็นแค่ฝัน

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กว่าไม่แปลกใจที่งบประมาณกลางปี 2567 ซึ่งรัฐบาลขอตั้งเป็นพิเศษอีก 1.22 แสนล้านบาท เพื่อนำไปใช้กับการแจกเงิน