'ธรรมนัส' แจง 'ไผ่ ลิกค์' ยังไม่หลุด ครม.ชุดใหม่ แค่รอตรวจสอบให้ชัดเจน

4 ก.ย.2566 - ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีรายชื่อของนายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร ที่ไม่ปรากฏชื่อทูลเกล้าฯ เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ นั้นชื่อหลุด หรือรอคณะกรรมการกฤษฎีกา พิจารณาคุณสมบัติ ว่า นายไผ่ยังไม่หลุด รอข้อกฎหมายให้ชัดเจน

เมื่อถามว่า ได้มีการวางบุคคลมาทดแทนในสัดส่วน รัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่มี ตำแหน่งนี้เว้นว่างไว้ให้นายไผ่อยู่

เมื่อถามถึงปัญหาการแบ่งประธานกรรมาธิการ ที่ไม่ลงตัว ในตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการเกษตรฯ สภาผู้แทนราษฎร ระหว่าง พรรคพลังประชารัฐ และพรรคก้าวไกล ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เชื่อว่าเดี๋ยวก็คุยกันได้ ตนได้มอบหมายให้ นายอนันต์ ผลอำนวย สส.กำแพงเพชร และนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา ดำเนินการ เรื่องนี้อยู่

เมื่อถามว่า มองว่าหากพรรคพลังประชารัฐได้ในสัดส่วนที่มีรัฐมนตรีเป็นเจ้ากระทรวงด้วย จะทำงานง่ายขึ้นใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า สำหรับตนไม่ได้ใส่ใจเรื่องพวกนี้ เราในฐานะฝ่ายบริหาร ต้องทำให้ดีที่สุด ฝ่ายการตรวจสอบจะเป็นพรรคไหนไม่เป็นปัญหา

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

'เฉลิม' ยืนยันหอบตระกูล 'อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นเรื่องจริง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ โดยตนรู้จักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. มานานกว่า 30 ปี หากพรรคพท.มีมติขับ

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'เหลิม' ดอดพบ 'ป้อม' สัปดาห์หน้า 'วัน' สมัครสมาชิกพรรคใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชา