'หมอมิ้ง' ถก 'พีระพันธุ์' จัดทำนโยบายรัฐบาล ลดค่าไฟ สานต่อบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช2 ก.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาล มีการเตรียมความพร้อมในส่วนต่างๆแล้ว สำหรับครม. เศรษฐา 1 อาทิ กองยานพาหนะนำรถประจำตำแหน่งทั้งในส่วนของนายกฯ และรัฐมนตรีตรวจเช็กสภาพหลังมีการส่งมอบคืนเรียบร้อยแล้ว โดยได้นำไปจอดไว้ที่บ้านพิษณุโลก ส่วนตึกไทยคู่ฟ้า ซึ่งเป็นที่ทำงานของนายกฯ และเลขาธิการนายกฯ เจ้าหน้าที่ได้เข้าทำความสะอาดเตรียมความพร้อมแล้วเช่นกัน รอเพียงการนำเฟอร์นิเจอร์เข้ามา รวมถึงเตรียมถ่ายรูปและจัดทำบัตรประจำตัวของนายกฯ และครม. ในบ่ายวันที่ 5 ก.ย. ก่อนที่ครม.จะเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณ เวลา 17.00 น. ส่วนการประชุมครม.นัดพิเศษ เพื่อเตรียมนโยบายรัฐบาลแถลงต่อสภา จะมีการประชุมที่ห้อง 501 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า เมื่อวันที่ 1 ก.ย. นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ในฐานะประธานกรรมการกรรมการนโยบายพรรคเพื่อไทย(พท.)และว่าที่เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้เชิญตัวแทนพรรคร่วมรัฐบาลเข้าหารือเพื่อจัดทำนโยบายรัฐบาล ที่พรรค พท.โดยในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)มีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค และนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค

โดยพรรครทสช. เน้นนโยบายที่หาเสียงไว้กับประชาชน ที่เกี่ยวข้องกับ 4 กระทรวงที่พรรครับผิดชอบ กระทรวงพลังงาน กระทรวงอุตสาหกรรม และกระทรวงการคลัง ประกอบด้วย นโยบายการนำเข้าพลังงานน้ำมันเสรี เพื่อแก้ปัญหาราคาพลังงานแพง การนำเข้าก๊าชธรรมชาติเสรี เพื่อลดต้นทุนการผลิตไฟฟ้าและลดค่าไฟฟ้าให้ประชาชน และสานต่อบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ทั้งหมดจะนำเข้าพูดคุยในที่ประชุมสส.พรรครทสช.ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน