'มนพร' ลั่นเก้าอี้ รมช.คมนาคมไม่ใช่โบนัสรอพิสูจน์ผลงานให้พี่น้องเห็น

สส.เดือน มนพร ว่าที่ รมช.คมนาคม เผย ประชาชนผูกพันเชื่อมั่นเลือกเป็นผู้แทน เป้าหมายคือปากท้องชาวบ้าน พร้อมเดินหน้าขับเคลื่อนโยบายพรรค ลั่นไม่ใช่โบนัสที่เก้าอี้ รมช.คมนาคม

31 ส.ค.2566 - ดร.มนพร เจริญศรี หรือเดือน สส.นครพนม เขต 2 พรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงกรณีมีข่าวพาดพิง ว่าหลังเลือกตั้ง สส.เมื่อวันที่ 14 พ.ค.มีผลคะแนนชนะคู่แข่งทางการเมืองทำให้พรรคให้โบนัสด้วยการให้เก้าอี้รัฐมนตรีช่วย ว่าในเส้นทางการเมืองกว่า 30 ปี ตั้งแต่เข้ามาทำงานการเมืองตั้งแต่ปี 2537 โดยเริ่มจากตำแหน่งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม และได้รับตำแหน่ง รองนายก อบจ.นครพนม กระทั่งประชาชนให้ความไว้วางใจเลือกตั้งให้เป็น นายก อบจ.นครพนม และขึ้นสู่ สส.เมื่อปี 2554 โดยสามารถรักษาพื้นที่ชนะเลือกตั้งมาถึง 3 สมัยติดต่อกัน

“สิ่งสำคัญที่สุดคือความซื่อสัตย์ต่อพี่น้องประชาชน ในการทำงานดูแลขับเคลื่อนโยบาย ที่จะเกิดประโยชน์ต่อประชาชน ทุกครั้งที่มีการแข่งขันในสนามการเมือง ไม่เคยหิวกระหาย คิดช่วงชิงอำนาจทางการเมือง หรือชกใต้เข็มขัดเพื่อหวังโค่นคู่แข่งให้ได้มาซึ่งอำนาจทางการเมือง ทุกอย่างวัดกันที่การยอมรับของประชาชนเป็นหลัก หัวใจสำคัญคือ ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนต้องได้รับการแก้ไข เมื่อการแข่งขันทางการเมืองจบ ทุกอย่างจะต้องเดินไปข้างหน้า ไม่ว่าจะพรรคไหน ฝ่ายไหน จะต้องร่วมกันพัฒนาโดยก้าวข้ามความขัดแย้ง”

ดร.มนพรกล่าวอีกว่า กระแสข่าวที่ออกมาว่าได้รับโบนัสจากพรรคเพื่อไทย เพราะโค่นอำนาจคู่แข่ง เรื่องนี้ไม่เป็นความจริง อยากให้ย้อนกลับไปดูผลงานที่ผ่านมา การทำหน้าที่ผู้แทนตลาดล่าง ไม่เคยขาดการลงพื้นที่ ไม่ว่าจะการบุญ งานบวช การแต่ง และงานศพ ไม่เคยมองข้าม ไม่ว่าเวลาเท่าไหร่ มีหลายครั้งที่ว่างจากการประชุมสภา รีบเดินทางกลับนครพนม โผล่ไปกลางงานศพตอนเกือบเที่ยงคืนก็บ่อย เพราะเป็นโอกาสดี ที่จะเข้าไปใกล้ชิดรับทราบปัญหาจากชาวบ้านในพื้นที่ต่างๆ ถึงกระนั้นก็ยังมีบางคนกระแนะกระแหน หวังทำลายความเชื่อมั่นของประชาชน สุดท้ายก็แพ้ภัยตัวเอง

“มีชื่อเป็นว่าที่ รมช.คมนาคม หลังชนะการเลือกตั้งชนะคู่แข่ง ไม่ใช่การให้รางวัลหรือโบนัส ที่ออกข่าวมาลักษณะนี้เป็นการบิดเบือน ทำให้เกิดความขัดแย้ง ฝากทุกฝ่ายรวมถึงสื่อมวลชนบางสำนัก เมื่อการเมืองจบเราอย่านำประเด็นความขัดแย้งมาสร้างปัญหาทางการเมือง สำคัญที่สุดหลังการเลือกตั้งมองว่าพรรคเพื่อไทย จะต้องเป็นรัฐบาล บางจุดอาจไม่สมหวังทุกอย่าง แต่ต้องก้าวข้ามความขัดแย้ง สิ่งไหนที่จะให้ประเทศชาติเดินไปข้างหน้า จะต้องร่วมกันผลักดัน หัวใจสำคัญคือ นโยบายของพรรคเพื่อไทย จะต้องเกิดประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน และผู้แทนทุกคนจะต้องทำหน้าที่ทางการเมืองให้ดีที่สุด โดยยึดประชาชนเป็นที่ตั้ง”

ดร.มนพรย้ำว่า การที่มีรายชื่อเป็นว่าที่ รมช.คมนาคม ไม่ใช่รางวัลแต่คือสิ่งที่ต้องพิสูจน์ให้พี่น้องประชาชน เห็นว่า การทำงานกว่าจะมาถึงวันนี้ สิ่งสำคัญที่สุดประชาชน จะต้องได้รับการดูแลทั่วถึง ประเทศชาติจะต้องขับเคลื่อนการพัฒนา และเชื่อมั่นว่าพรรคเพื่อไทยจะแก้ปัญหาเศรษฐกิจ การค้า การท่องเที่ยว ได้อย่างแน่นอน เพราะทุกครั้งที่เป็นรัฐบาล ไม่เคยทำให้ประชาชนผิดหวัง และเป็นที่ยอมรับของประชาชนมาตลอด เพราะไม่เคยทิ้งประชาชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เหลิม' ฉะ 'ทักษิณ' แค่ชื่อยังไม่อยากได้ยิน สาวไส้ใครมีบุญคุณต่อกัน บีบเพื่อไทยไล่ออก

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แถลงเปิดใจภายหลังนายวัน อยู่บำรุง อดีตสส.กทม.พรรคเพื่อไทย สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ว่า วันที่เลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี ตนได้เข้าไปให้กำลังใจจริงๆ ซึ่งการเลือกตั้งก็เสร็จแล้ว และพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง

'ลุงป้อม' มอบงานใหญ่ 'วัน อยู่บำรุง' ขึ้นแท่นคุม กทม. แทน 'สกลธี'

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ภายหลัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดตัวนายวัน อยู่บำรุง เข้ามาสมัครสมาชิกพรรคว่า ตนกับนายวันสนิทกันตั้งแต่ตอนที่นายวันเป็นสส.ก็คุยกันมาตลอด

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

เคลื่อนไหวทันควัน! 'กาโม่ อาชวิน' ทายาทอยู่บำรุง โพสต์ชี้แจงหลัง 'เฉลิม' จะพาเข้า พปชร.ด้วยกัน

นายอาชวิน อยู่บำรุง หรือ กาโม่ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม บุตรชายนายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จากที่มีการได้กล่าวถึงชื่อผม