'วราวุธ' ปล่อยมุกติดตลกนั่งกระทรวง พ.แน่ๆ แต่ไม่บอก พ.ไหน

“วราวุธ” ติดตลก นั่งกระทรวง พ.แน่ๆ แต่ไม่บอก พ.ไหน ไม่ใช่อักษรอื่น ชี้ ปมเบี้ยคนแก่ต้องดูเหมาะสม

29 ส.ค. 2566 – เมื่อเวลา 08.45 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีมีชื่อนั่ง รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในครม.เศรษฐา 1 โดยกล่าวติดตลก ว่า “พ.พานนั่นแหละ แต่ไม่รู้ พม. พณ. พง. หรือจะพอก่อน ก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่ไม่ว่าจะ พ.อะไร คงต้องรอดูพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯแต่งตั้ง แต่ก็อยู่ตรง พ.พานนี่แหละ ไม่ไปอักษรอื่น”

ผู้สื่อข่าวถามว่า แต่ตอนนี้ พ.พานแน่ๆ แล้วใช่หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า “พรรคชาติไทยพัฒนามี สส. 10 คน ก็ต้องพอนะครับ คนเดียว”

เมื่อถามว่า หากต้องอยู่ พม. หนักใจหรือไม่ที่จะต้องเข้าไปแก้ปัญหาเรื่องเบี้ยผู้สูงอายุ นายวราวุธ กล่าวว่า ทุกอย่างมีกฎเกณฑ์และดูตามความเหมาะสมอยู่แล้ว ตอนนี้ยังตอบอะไรมากไม่ได้ ต้องดูความชัดเจนก่อนว่ามีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าอย่างไร จึงค่อยมาคิดกันว่าจะดำเนินการอย่างไรกับงานที่เราได้รับมอบหมายให้ดูแล

เมื่อถามถึงการกรอกประวัติและคุณสมบัติเรียบร้อยแล้วใช่หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ตนยังไม่ได้กรอกเอกสาร แต่ก็เตรียมประวัติที่เป็นอยู่ขณะนี้ เชื่อว่าไม่น่าจะติดขัดอะไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วราวุธ' แจงเหตุแต่งตั้งโยกย้ายล็อตใหญ่ 5 อธิบดี กระทรวง พม.

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยภายหลังการประชุมครม.สัญจร ถึงการโยกย้ายอธิบดี 5 กรม ว่า ที่ประชุมครม.เห็นชอบการโยกย้าย

'วราวุธ' ไม่ยุ่งปัญหารอยร้าว ศึกชิงเก้าอี้นายก อบจ.สุพรรณบุรี อยู่ที่ประชาชนตัดสิน

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงการเลือกนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ที่พรรคเพื่อไทยวางกลยุทธ์รวบรวมบ้านใหญ่จนสามารถชนะในจังหวัดปทุมธานีได้

'วราวุธ' เผย เทียร์ค้ามนุษย์ ไทยยังอยู่ระดับเดิม ติดปัญหาการหลอกลวงออนไลน์

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษ

'เนติบริกร' ประเดิมร่วมประชุมครม.เศรษฐา 'วิษณุ' ยันไม่แปลกอะไร ทำแบบ 'พิชิต'

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงก่อนเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งแรก ภายหลัง