'โฆษก รทสช.' โร่แจง เหตุลบโพสต์หาคนเหมาะสมนั่ง รมต.

‘อัครเดช’ แจงยิบ เหตุ รทสช. ลบโพสต์ประกาศหาคนเหมาะสมนั่ง รมต. ชี้ กก.บห. มอบอำนาจให้ “พีระพันธุ์-เอกนัฎ’ ไปแล้ว คาด 1-2 วัน ได้ข้อสรุปโควตากระทรวง

25 ส.ค. 2566 – นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีเพจพรรครวมไทยสร้างชาติ โพสต์ประกาศเชิญชวนสมาชิกพรรคร่วมเสนอรายชื่อผู้ที่เหมาะสมจะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี 4 เก้าอี้ ที่พรรครวมไทยสร้างชาติได้รับโควตา แต่โพสต์ได้ไม่นานก็ต้องลบออกไป ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากว่า ข้อความที่โพสต์ออกไปในเพจของพรรครวมไทยสร้างชาตินั้น เป็นการที่เจ้าหน้าที่พรรคโพสต์ เพื่อให้เป็นไปตามข้อบังคับพรรคที่ให้รับฟังความคิดเห็นของประชาชน แต่เมื่อผู้บริหารพรรคมาเห็น ได้แจ้งให้ทราบว่าเป็นความเข้าใจผิด เนื่องจากกรรมการบริหารพรรครวมไทยสร้างชาติได้มีการประชุมกันไปแล้วและได้มอบอำนาจให้ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค และนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค เป็นผู้ไปดำเนินการแล้ว ทางเพจจึงได้ลบข้อความดังกล่าวออกไป

“แต่ก็ไม่เป็นไรในเมื่อประชาชนแสดงความคิดเห็นมาแล้ว ก็จะรับความคิดเห็นตรงนั้น ส่งให้กรรมการบริหารพรรค หัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรค ได้รับทราบความคิดเห็นดังกล่าวของประชาชน เรื่องของเรื่องมีอยู่เท่านี้ ไม่ใช่ว่าโพสต์แป๊บเดียวแล้วหายไป เป็นการสื่อสารภายในพรรค ที่จะรับมาปรับปรุงอีกครั้งหนึ่ง” นายอัครเดช ระบุ

ผู้สื่อข่าวถามถึงความคืบหน้าการพิจารณาบุคคลมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ นายอัครเดช กล่าวว่า ได้พูดคุยกับเลขาธิการพรรคล่าสุด คือทางพรรครวมไทยสร้างชาติยังไม่ได้ทราบเลยว่าจะได้รับผิดชอบกระทรวงใดบ้าง ซึ่งเข้าใจว่าภายใน 1 – 2 วันนี้ น่าจะได้ข้อสรุปเรื่องกระทรวงจากพรรคเพื่อไทย และหลังจากนั้นทางหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคคงจะหาผู้ที่เหมาะสมมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีในโควตาของพรรครวมไทยสร้างชาติ เชื่อว่าน่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รทสช. จัดโครงการ 'เลือดรวมไทย' บริจาคโลหิต 72,000 ซีซี ถวายเป็นพระราชกุศล

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ร่วมกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ส

'พีระพันธุ์' วอนม็อบรถบรรทุก ขอให้ใจเย็นรออีกหน่อย จะได้ใช้น้ำมันราคาถูก

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน กล่าวถึงสถานการณ์ราคาน้ำมันในตลาดโลกช่วงครึ่งหลังของปี 2567

รทสช. เตรียมดัน กม.ปรับโครงสร้างราคาน้ำมันเข้าสภา จ่อเรียกถก สส. 2 ก.ค.นี้

พรรครวมไทยสร้างชาติได้เตรียมร่างกฎหมายที่จะเสนอไปเข้าสู่การพิจารณาของสภาหลายฉบับ ซึ่งเป็นกฎหมายที่จะแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชนในหลายเรื่อง

รทสช. ดี๊ด๊า ‘นิด้าโพล’ เผยคะแนนนิยม ‘พีระพันธุ์’ มาอันดับ 4 ลั่นDNAลุงตู่สู้ทุกปัญหา

‘ธนกร’ ปลื้ม นิด้าโพลเผยเสียงประชาชนไว้วางใจ ‘รทสช.-พีระพันธุ์’ ความนิยมมาอันดับ 4  ชี้ 10 เดือนร่วมรัฐบาล ลุยทำงานเต็มที่ ตอกย้ำ อุดมการณ์DNA ลุงตู่ สู้ให้ทุกปัญหา พึ่งพาได้ทุกเรื่อง เชื่อ พลังเงียบจับตาผลงานจ่อเทคะแนนให้

'อัครเดช' ชี้ไม่แปลกบางจังหวัดไร้ สว. เหตุรธน.ต้องการให้เป็นตัวแทนกลุ่มอาชีพ

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงผลการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า ต้องให้โอกาส สว. ที่ได้รับการคัดเลือกมาทั้งหมดได้ทำงานก่อน เพราะได้รับการคัดเลือกมาตามกระบวนการที่รัฐธรรมนูญ