'เศรษฐา' เผยโผครม.ยังไม่คลอดสัปดาห์นี้ พร้อมเดินหน้านโยบายเงินดิจิทัล 1 หมื่นทันที

“เศรษฐา” คาดโผครม.ยังไม่คลอดสัปดาห์นี้ พร้อม ลุยเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ตทันที ยกเลิกแถลงแต่เข้าพรรคปฏิบัติภารกิจ23 ส.ค.2566 - เมื่อเวลา 20.00 น. ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ได้เดินลงมาทักทายสื่อมวลชนและแฟนคลับคนเสื้อแดงที่มารอให้กำลังใจ โดยนายเศรษฐาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงความพร้อมในการบริหารประเทศว่า ตนพร้อมขับเคลื่อนรัฐบาล แต่ตอนนี้เป็นรัฐบาลผสม คงต้องพูดคุยกันเรื่องของนโยบายและให้เกียรติกัน โดยเราจะเรียกพรรคร่วมมาพูดคุยกัน รวมถึงการตั้งคณะรัฐมนตรีที่ขณะนี้ยังไม่เสร็จสิ้น อยู่ระหว่างการเจรจาซึ่งมีความคืบหน้าไปในทิศทางที่ดี 
เมื่อถามว่าที่บอกเป็นทิศทางที่ดีนั้นจะเสร็จสิ้นสัปดาห์นี้เลยหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า คิดว่ายัง แต่มีความคืบหน้าไปได้ด้วยดี เราให้เกียรติพรรคร่วมและฝ่ายเจรจา ส่วนตัวนายกฯ จะเป็นคนคัดเลือกตัวรัฐมนตรีด้วยตัวเองหรือไม่นั้นคงไม่ เพราะเราทำงานเป็นทีม มีคณะทำงานก็ต้องให้เกียรติพรรคร่วม เมื่อถามว่าเมื่อได้เป็นนายกฯ แล้วจะทำอะไรให้ประชาชนเป็นสิ่งแรก นายเศรษฐา กล่าวว่า มีหลายอย่าง โดยนโยบายเงินดิจิทัลวอลเลต 10,000 บาท ถือเป็นนโยบายหลักของเรา ซึ่งต้องมีการพูดคุยกัน ตอนนี้เป็นช่วงของการรวบรวมข้อมูล เมื่อพร้อมและได้รับการโปรดเกล้าฯ แล้วก็จะเริ่มดำเนินการทันที เมื่อถามว่าตอนนี้มีแอพพลิเคชั่นแจกเงิน 1 หมื่นออกมาแล้ว นายเศรษฐา กล่าวว่า ส่วนตัวยังไม่เห็น แต่ยืนยันตอนนี้ยังไม่มีแอพพลิเคชั่นดังกล่าว เพราะยังไม่เสร็จสิ้น ยังทำไม่ได้ เมื่อถามว่ามีคนตั้งข้อสังเกตว่ารัฐบาลนี้เปราะบางมาก นายเศรษฐา กล่าวว่า ขอให้ตนได้เข้าไปทำงานก่อนแล้วค่อยมาตัดสิน ว่ารัฐบาลของตนเปราะบางจริงหรือไม่เมื่อถามว่าวันนี้ครอบครัวได้ให้กำลังใจอย่างไรบ้าง นายเศรษฐา กล่าวว่าไม่ เพราะวันนี้วุ่นวายมาก เมื่อมาถึงพรรคตนก็ต้องเตรียมตัวเข้าพิธีผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันทึ่ 24 ส.ค.นายเศรษฐาจะไม่มีการแถลงเปิดใจภายหลังได้รับตำแหน่งนายกฯ แต่จะเดินทางเข้ามาปฏิบัติภารกิจที่ทำการพรรคในเวลาประมาณ 13.00 น. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ลั่นหวังว่าจะไม่เกิดขึ้นอีก ขอตรวจสอบปมซื้อขายบัตรผู้ติดตามในทำเนียบฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการซื้อขายตำแหน่งคณะผู้ติดตามภายในทำเนียบรัฐบาล ว่า ไม่เคยได้รับทราบข่าวนี้เลย เมื่อถามอีกว่าตรงนี้นายกฯจะมีการกำชับอย่างไร นายกฯ กล่าวว่า อันนี้มันเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องอยู่แล้ว

'เศรษฐา' ต่อสายหารือนายกฯลาว ยืนยันร่วมมือแก้ปัญหายาเสพติดแนวชายแดน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้หารือทางโทรศัพท์กับ นายสอนไซ สีพันดอน (H.E. Sonexay Siphandone) นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เพื่อกระชับความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างกัน

นายกฯ สั่งหน่วยขึ้นตรง กอ.รมน. ให้มีส่วนร่วมจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติในหลวง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (ผอ.รมน.) เป็นประธานการประชุมหน่วยขึ้นตรง กอ.รมน.(วาระพิเศษ) และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง

ไทม์ไลน์เคาะเครื่องบินรบ แง้มเส้นทางเรือดำน้ำเข้าครม.

เป็นช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะเข้าสู่ขั้นตอนที่กองทัพอากาศจะคัดเลือกแบบเครื่องบินรบฝูงใหม่ทดแทน เพื่อนำเข้าประจำการแทนเครื่องที่กำลังปลดประจำการ