'เลขาฯเพื่อไทย' เผย 16 สส.ปชป. ติดต่อผู้ใหญ่บางคนในพรรค หลังโหวตเห็นชอบเศรษฐา

“ประเสริฐ” ไม่รู้ ภายในปชป.เป็นอย่างไร ส่วนจะร่วมงานกันหรือไม่ ต้องคุยอีกครั้ง เผยยังไม่มีเปลี่ยนตัวประธานสภาฯ บอกอยู่ระหว่างถกเก้าอี้ รมต. ยิ้มมุมปาก รับ โผ ครม.ที่ออกมา “มีทั้งตรงและไม่ตรง”

23 ส.ค.2566 - เมื่อเวลา 16.40 น. ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่ 16 สส.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โหวตสวนมติพรรค ให้นายเศรษฐา ทวีสิน ว่าที่นายกรัฐมนตรี ได้มีการพูดคุยกันหรือไม่ว่าจะมีการมาร่วมงานกัน ว่า ตนไม่ทราบว่าภายในพรรค ปชป. เป็นเช่นไร ขอให้รอดูระยะหนึ่งก่อน และขอขอบคุณสส.ทั้ง 16 คนที่โหวตสนับสนุนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค พท.

เมื่อถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ว่าจะมีจำนวนตัวเลขพรรคร่วมรัฐบาลเพิ่มขึ้น นายประเสริฐ กล่าวว่า ขณะนี้ผู้สนับสนุนมากขึ้นกว่าเดิมจากที่เราคิดไว้

ถามว่า หากแนวคิดของพรรค ปชป.ตรงกับพรรค พท. จะมีโอกาสร่วมรัฐบาลกันหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า ต้องมีการพูดคุยกันอีกครั้ง

ถามอีกว่า ได้มีการพูดคุยกันนอกรอบหลังจากที่โหวตนายกรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ (22 ส.ค.) แล้วบ้างหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า ไม่ได้มีการพูดคุยกับตนโดยตรง แต่ไปทางผู้ใหญ่บางท่านของพรรค พท. และทราบว่าพรรค ปชป.ส่วนหนึ่งจะมาโหวตสนับสนุนเรา

ถามต่อว่า ขณะนี้มีการเปลี่ยนแปลงด้านการจัดตั้งรัฐบาล ตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรจำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลงด้วยหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า “ยังไม่มีครับ” เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่าจะอยู่กันแบบนี้ยาวไปใช่หรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า “ยังไม่มี”

ซักว่า มีการเคาะตำแหน่งรัฐมนตรีกันจบแล้วหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า อยู่ในระยะดำเนินการ ซึ่งหลังจากวันนี้คงจะต้องมีการดำเนินการต่อ

เมื่อถามถึงกรณีที่มีชื่ออยู่ในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายประเสริฐ กล่าวว่า ในส่วนของพรรค พท. เรากำลังพิจารณากันอยู่ ซึ่งยังไม่รู้ว่าใครอยู่ตรงไหน

ถามต่อว่า รายชื่อที่ออกมานั้น มีเป็นไปตามโผบ้างหรือไม่ นายประเสริฐ ยิ้มมุมปากเล็กน้อย ก่อนกล่าวว่า “มีทั้งตรงและไม่ตรง”

ถามย้ำว่า กระทรวงการคลัง นายกรัฐมนตรีจำเป็นต้องควบเองหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า เรื่องนี้พรรคหลักคือพรรค พท.กำลังพิจารณาอยู่ทุกตำแหน่ง ตนยังให้รายละเอียดอะไรมากไม่ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์