โผเก้าอี้ รมต.แค่ข่าว เลขาธิการ ครม.บอกไม่มีใครยื่นประวัติให้ตรวจสอบ!

เลขาธิการคณะรัฐมนตรีเผยสอบคุณสมบัติใช้เวลา 1 สัปดาห์ ตอนนี้ยังไม่มีใครยื่นประวัติ

23 ส.ค.2566 - นางณัฐฏ์จารี อนันตศิลป์ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ให้สัมภาษณ์ถึงขั้นตอนเรื่องการตรวจสอบคุณสมบัติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ยังไม่มีการสอบคุณสมบัติ เพราะยังไม่มีมายื่น ซึ่งขั้นตอนการตรวจสอบจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์

เมื่อถามว่า ครม. 36 คน เดิมใช้ระยะเวลาในการพิจารณาคุณสมบัตินานหรือไม่เลขาฯ ครม.ระบุว่า เวลาตรวจสอบคุณสมบัติ จะต้องให้รัฐมนตรีแต่ละท่านรับรองตัวเองมาด้วยว่ามีคุณสมบัติหรือไม่มีลักษณะต้องห้ามอะไรบ้าง และในส่วนของ สลค.จะตรวจสอบซ้ำอีกครั้งในบางประเด็นที่สมควรจะตรวจ

เมื่อถามย้ำว่ากรอบการพิจารณาจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ใช่หรือไม่ เลขาฯ ครม.ระบุว่าพยายามให้เป็นอย่างนั้น

ถามต่อว่าหากสัปดาห์นี้มีการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ในสัปดาห์หน้า ครม.รักษาการ สามารถประชุมได้หรือไม่ หรือต้องงดการประชุม เลขา ครม.ฯระบุว่า ครม.ชุดปัจจุบันจะสามารถทำงานได้จนกว่า ครม.ชุดใหม่จะเข้ารับทำหน้าที่ หลังจากการถวายสัตย์ฯ ครม.ชุดปัจจุบันยังปฏิบัติหน้าที่ได้ทุกคนทุกตำแหน่ง เพราะเราดูที่วันถวายสัตย์ฯ นายกฯ ท่านใหม่ที่เข้ามาก็ต้องรอการถวายสัตย์ฯ พร้อมกับ ครม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ลั่นหวังว่าจะไม่เกิดขึ้นอีก ขอตรวจสอบปมซื้อขายบัตรผู้ติดตามในทำเนียบฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการซื้อขายตำแหน่งคณะผู้ติดตามภายในทำเนียบรัฐบาล ว่า ไม่เคยได้รับทราบข่าวนี้เลย เมื่อถามอีกว่าตรงนี้นายกฯจะมีการกำชับอย่างไร นายกฯ กล่าวว่า อันนี้มันเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องอยู่แล้ว

'เศรษฐา' ชวนคนไทยเชียร์ตัวแทนทีมชาติไทยในโอลิมปิกปารีส 2024

นายกฯ ส่งกำลังใจเชียร์ทัพนักกีฬาตัวแทนประเทศไทยร่วมแข่งขันโอลิมปิก ปารีส 2024 ครั้งที่ 33 วันที่ 26 กรกฎาคม - 11 สิงหาคม 2567 นี้ เชิญชวนคนไทยร่วมเชียร์และรับชมถ่ายทอดสด

‘เศรษฐา’ ใส่เสื้อลายแมวโคราช เปิดโมเดลมหานครดิจิทัลแห่งอนาคต

‘เศรษฐา’ ใส่เสื้อลายแมวโคราช เปิดโคราชโมเดลมหานครดิจิทัลแห่งอนาคต ยกระดับการทำงานภาครัฐ-เอกชน ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ทำงานรูปแบบดิจิทัล คาดหวังปชช.ได้รับบริการภาครัฐอย่างสะดวก ชี้เป็นฟันเฟืองสำคัญขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ขณะนร.กรี๊ดได้เซลฟี่นายกฯ

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน