'วราวุธ' พร้อมทำงานทุกเก้าอี้ให้สิทธิ์เพื่อไทยเคาะ!

'วราวุธ' ให้สิทธิ์ 'เพื่อไทย' จัดการแบ่งกระทรวง ระบุพร้อมทำงานทุกที่ หลังมีข่าวคั่ว รมว.พาณิชย์ เชื่อมั่นการทำงานรัฐบาล พท.-เศรษฐา

23 ส.ค.2566 - นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนเกี่ยวกับการแบ่งเก้าอี้รัฐมนตรี หลังจากรัฐสภามีมติเห็นชอบให้นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรีว่า ยังไม่มีการแจ้ง ให้เป็นสิทธิ์ของพรรคเพื่อไทยในการบริหารจัดการ

เมื่อถามถึงกระแสข่าวจะได้เป็น รมว.พาณิชย์ นายวราวุธ กล่าวว่า เราพร้อมทำงาน แต่ให้พรรคเพื่อไทยเป็นคนจัดการเกี่ยวกับตำแหน่งรัฐมนตรี

ถามย้ำว่า จะเข้าไปพัฒนากระทรวงพาณิชย์อย่างไร นายวราวุธ กล่าวว่า ยังไม่ทราบ เพราะตอนนี้มีหลายกระแสสข่าว ยังเป็น รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มีภารกิจที่ค้างคาจะทำจนถึงวินาทีสุดท้าย แต่เมื่อรับทราบกระทรวง มีการโปรดเกล้าฯ แล้ว ค่อยว่ากัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการคุยถึงกรอบเวลาการจัดโผคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะให้แล้วเสร็จเมื่อไรอยู่หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า เชื่อว่าพรรคเพื่อไทยอยากให้มี ครม.ใหม่โดยเร็วที่สุด

เมื่อถามว่า ครม.ที่จะเกิดขึ้น เป็นครม.ในฝันหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ไม่ฝันหรอก เพราะอีกหน่อยก็จะเป็นจริงแล้ว ส่วนโฉมหน้าจะเป็นอย่างไรนั้น คิดว่า ครม.ในฝันของแต่ละคนนั้น คนไทยมี 67 ล้านคน ก็ฝัน 67 ล้านแบบ ดังนั้น เมื่อออกมาอาจจะถูกใจบางท่านหรือไม่ถูกใจบางท่าน ถือว่าเป็นเรื่องปกติ

ถามอีกว่า การที่นายเศรษฐาเป็นนายกฯ เชื่อมั่นว่าจะพาประเทศไปในทิศทางใด นายวราวุธ กล่าวว่า เชื่อมั่นพรรคเพื่อไทยในการทำงาน และการที่พรรคเพื่อไทยเสนอชื่อนายเศรษฐามา เขาคงพิจารณาถี่ถ้วนแล้ว เราถึงเชื่อมั่น และการที่ตนบอกว่าเชื่อมั่นนั้นหมายรวมไปถึงตัวบุคคลด้วย เพราะเราไม่ได้เลือกที่รักมักที่ชัง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โวเลือกตั้งซ่อม ‘เพื่อไทย’ มาแน่ กระแส ‘อิ๊งค์’ พุ่ง

"สมศักดิ์" โวลั่น! เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลกเขต 1 กระแสเพื่อไทยสูง เป็นเรื่องเซอร์ไพรส์ หลัง "อุ๊งอิ๊ง" เป็นนายกฯ ตอนนี้มันเปลี่ยนแล้ว กระแสพรรคประชาชนหดหาย

'ทักษิณ' แถลงนโยบายรัฐบาล การเมือง-ทุนปึ้ก-ประชาชนอยู่ไหน?

เมื่อวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา เสมือนเป็นภาพชัยชนะของ “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกฯ นับตั้งแต่บินกลับมารับโทษในไทยเป็นเวลา 1 ปี ตั้งแต่ 22 ส.ค. 2566

คนเยอะกว่าเก้าอี้! ‘ภูมิธรรม’ ยอมรับบางรายเสนอชื่อไปแล้วเกรงมีปัญหาจริยธรรม

"ภูมิธรรม" เผยตั้งรัฐบาลยังไม่สะเด็ดน้ำ ไทยอยู่ในกระบวนการที่กำลังดูกันอยู่ เพราะคนเยอะกว่าตำแหน่ง ยอมรับตรวจเข้มกลัวมีปัญหาในเชิงจริยธรรม ว่าที่ รมต.ทยอยส่งประวัติ

'ภูมิธรรม' ยังไม่รู้ต้องไปคุมกลาโหมหรือไม่ ยอมรับเพื่อไทยมีชื่อคนเยอะกว่าตำแหน่ง

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าเรื่องการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี ว่า วันนี้ให้เกิดความชัดเจนก่อน

เพื่อไทย โวกระแสอุ๊งอิ๊งแรง เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก มีสิทธิล้มพรรคส้ม

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุขและแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงสนามเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 1 พิษณุโลก ซึ่งพรรคเพื่อไทยได้ส่งนายจเด็ศ จันทรา ลงสมัครแข่งกับพรรคประชาชนว่า นายจเด็ศ เคยลงสมัครส.ส.เขต พิษณุโลก พรรคเพื่อไทย ในการเลือกตั้งปี 2566 แต่เป็นเขตอื่น

ถามแสกหน้า 'ทักษิณ' จะพลิกเศรษฐกิจไทยยังไง ทุกซอกมุมในสังคมยังเต็มไปด้วยทุจริตโกงกิน

นายสุทธิชัย หยุ่น นักวิเคราะห์ข่าวและผู้ดำเนินรายการข่าวชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊ก ถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า “เขาจะพลิกประเทศไทยให้เศรษฐกิจล้ำโลกได้หรือ