'วราวุธ' มั่นใจได้นายกฯ เผยไปรับ 'ทักษิณ' เพราะครอบครัวสนิทกันตั้งแต่รุ่นพ่อ

22 ส.ค.2566- ที่รัฐสภา นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ว่า คาดว่าน่าจะได้นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 วันนี้ แต่จะราบรื่นหรือไม่ตอบไม่ถูก เพราะการโหวตนายกฯหรือการอภิปรายมักจะมีเรื่องตื่นเต้นอยู่เสมอ แต่วันนี้คิดว่ามีโอกาสมากที่จะได้นายกฯคนใหม่

เมื่อถามว่า โควตาของชาติไทยพัฒนาที่ได้ 1 เก้าอี้รัฐมนตรี มีการมองกระทรวงไหนเป็นพิเศษหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า คงต้องไปคุยกันอีกที ต้องให้เกียรติพรรคใหญ่ แต่อย่างน้อยก็เป็นไปตามสัดส่วนที่ได้เคยคุยกันไว้

เมื่อถามการโหวต นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทยในวันนี้ จะได้เสียงสว. เกิน 61 เสียงหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ก็มีข่าวหลายอย่าง ทั้งทิศทางที่เป็นบวกและไม่ค่อยบวกเท่าไหร่ แต่คิดว่าช่วงนี้ต้องหูหนักกันเอาไว้ เพราะอาจจะมีข่าวหลายแบบออกมาด้วยจุดประสงค์ใดก็แล้วแต่ ต้องรอดูสถานการณ์จริงว่าเป็นอย่างไร อย่าเพิ่งตีตนไปก่อนไข้ เพราะจะทำให้เกิดความเครียดโดยเฉพาะประชาชนที่ติดตามสถานการณ์การเมือง ที่อาจคิดไกลเกินไปและสถานการณ์เปลี่ยนได้ทุกเมื่อ ซึ่งอาจไม่แย่อย่างที่คิด

ถามว่ามองการกับประเทศไทยของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อย่างไร นายวราวุธ กล่าวว่า ถือเป็นการกลับมาของบุคคลท่านหนึ่ง ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับการที่เราโหวตเลือกนายกฯ และตนได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งของคณะ ที่ไปต้อนรับนายทักษิณ ก็รู้สึกดีใจ และขอเรียนว่า ที่ไปนั้นไม่ได้ไปในฐานะหัวหน้านักการเมือง หรือหัวหน้าพรรคอะไร

“ครอบครัวศิลปอาชา และครอบครัวชินวัตร มีความใกล้ชิดกันมาตั้งแต่สมัยนายบรรหาร ศิลปอาชา แล้ว และผมได้พูดไปว่าถ้าวันนี้พ่อบรรหารยังอยู่คงอยากให้ผมไปรับคุณอากลับบ้าน และหากใครจำได้ ท่านให้เกียรติไปงานแต่งงานของผมกับภรรยาด้วย วันนั้นท่านเปรียบเสมือนญาติผู้ใหญ่ที่ผม และพี่นา ( กัญจนา ศิลปอาชา) ให้ความเคารพเสมอมา” นายวราวุธกล่าว

เมื่อถามว่า ได้มีโอกาสพูดคุยกับนายทักษิณเป็นการส่วนตัวหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ไม่ได้พูดคุยเพราะวันนี้คนเยอะ และมีขั้นตอนระเบียบความปลอดภัย เมื่อถามว่าหลังจากนี้จะหาเวลาไปพูดคุยกับนายทักษิณ หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ตอบไม่ได้ คงต้องรอดูกันต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

'อิ๊งค์-ทักษิณ' พาครอบครัวเที่ยวสุดสัปดาห์ที่เขาใหญ่ 'อนุทิน' เปิดรีสอร์ต ต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมกับครอบครัว ได้ใช้ช่วงสุด

ชี้ 'ทักษิณ' พ้นโทษ 'เศรษฐา' จะมีความทุกข์อย่างมากที่สุด

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ช่วงหนึ่งถึงกรณีนายวิษณุ เครืองาม บอกทักษิณ ชินวัตร พ้นโทษแล้วสามารถช่วยงานรัฐบาล และเป็นสมาชิกพรรคการเมืองได้นั้น

คปท.ลุ้นศาลคุ้มครองชั่วคราว เล็งหาที่ชุมนุมใหม่เอาแม้วเข้าคุก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณ เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ​ บริเวณใกล้ทำเนียบรัฐบาล ถึงความเคลื่อนไหว การชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) และ กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้อง