'อนุทิน' เชื่อไร้นัยยะการเมือง 'ทักษิณ' กลับไทย วันโหวตนายกฯ

‘อนุทิน’ ชี้ ‘ทักษิณ’ กลับไทย ตรงวันโหวตเลือกนายกฯ แค่ประจวบเหมาะ ไม่มีนัยยะทางการเมือง

21 ส.ค. 2566 – ที่รัฐสภา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีทักษิณ ชินวัตรอดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 22 สิงหาคม ในช่วงเวลาโหวตนายกรัฐมนตรีรอบที่ 3 ว่า การเดินทางกลับของนายทักษิณ ซึ่งตรงกับวันโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ส่วนตัวเชื่อว่า ไม่มีนัยยะทางการเมือง เป็นเรื่องของเวลาที่ประจวบเหมาะกันพอดี อย่านำไปเกี่ยวข้องกัน ต้องแยกเป็นเรื่องๆ ไป

ส่วนการประชุมพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลก่อนการโหวตนายกรัฐมนตรีนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า จะมีการเริ่มหารือในเวลา 11:00 น. และเมื่อหารือเสร็จเรียบร้อย จะมีการแถลงข่าวให้สื่อมวลชนได้รับทราบ

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายอนุทิน จะร่วมการแถลงข่าวด้วยหรือไม่ อนุทิน กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

เมื่อถามว่า เสียงสนับสนุนการโหวตนายกรัฐมนตรีจากสมาชิกวุฒิสภา (สว.) เป็นอย่างไรบ้าง นายอนุทิน กล่าวว่า ภูมิใจไทย มี 71 เสียง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทม์ไลน์เคาะเครื่องบินรบ แง้มเส้นทางเรือดำน้ำเข้าครม.

เป็นช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะเข้าสู่ขั้นตอนที่กองทัพอากาศจะคัดเลือกแบบเครื่องบินรบฝูงใหม่ทดแทน เพื่อนำเข้าประจำการแทนเครื่องที่กำลังปลดประจำการ

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา