จับตา! แถลงตั้งรัฐบาล 11 พรรค 314 เสียง

‘ประเสริฐ’ เผย 11 พรรค เตรียมแถลงตั้งรัฐบาล 314 เสียง บ่ายสอง เจ้าหน้าที่รัฐสภาจัดโต๊ะ-เก้าอี้รอรับ โถงหน้าตึก สส.

21 ส.ค. 2566 – นายประเสริฐ จันทรรวงทอง สส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงการจัดตั้งรัฐบาล ว่า การแถลงข่าวในช่วงบ่ายวันนี้ ที่รัฐสภา มีพรรคการเมืองร่วมแถลงประมาณ 11 พรรค ส่วนพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะมาร่วมแถลงข่าวหรือไม่นั้น คงต้องรอความชัดเจน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คาดว่าจะมีพรรคการเมืองร่วมแถลงข่าวประกอบด้วย พรรคเพื่อไทย (พท.) 141 เสียง พรรคภูมิใจไทย (ภท.) 71 เสียง พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) 10 เสียง พรรคประชาชาติ (ปช.) 9 เสียง พรรคเพื่อไทรวมพลัง (พทล.) 2 เสียง พรรคชาติพัฒนากล้า (ชพก.) 2 เสียง พรรคพลังประชารัฐ 40 เสียง พรรครวมไทยสร้างชาติ 36 เสียง ส่วนพรรคเสรีรวมไทย (สร.) พรรคพลังสังคมใหม่ และพรรคท้องที่ไทย พรรคละ 1 เสียง รวมเป็น 314 เสียง อย่างไรก็ตามในเวลา 12.00 น. จะมีการประชุมพรรคร่วม จากนั้นเวลา 14.00 น.จะมีการแถลงข่าวร่วมกัน ที่รัฐสภา

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า บรรยากาศที่อาคารรัฐสภา เจ้าหน้าที่ได้นำโต๊ะและเก้าอี้มาจัดเตรียมแถลงข่าว ที่โถงด้านหน้าอาคารฝั่ง สส. แล้ว เพื่อเตรียมใช้แถลงข่าวในเวลา 14.00 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชฯ แก่ 'เศรษฐา ทวีสิน'

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ประกาศราชกิจจานุเบกษา วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเครื่องราชอิสริยา