'เศรษฐา' เผย 'อนุทิน' สายตรง 71 เสียงพร้อมโหวตนายกฯ

18 ส.ค. 2566 - ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรค พท. ให้สัมภาษณ์กรณีความพร้อมในการโหวตนายกรัฐมนตรีวันที่ 22 ส.ค. นี้ ว่า ปัจจุบันคณะเจรจาก็มีการเจรจากับหลายพรรคแล้ว มีความคืบหน้าไปในทิศทางที่ดี มีพรรคการเมืองหลายพรรคตอบรับมาแล้วว่าจะโหวตให้ ซึ่งวันนี้นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ก็โทรมาบอก 71 เสียงจะยกมือโหวตให้ ตนก็ต้องขอขอบคุณ นอกจากนี้ก็ยังมีอีกหลายพรรคที่แสดงเจตจำนงมาแล้ว หาก พท.เสนอชื่อตนในวันที่ 22 ส.ค. นี้

ตนก็มีความพร้อม และขอวิงวอนว่า เราก็ต้องการเสียงของสว. ด้วย และตอนคิดว่าการกระทำและการชี้แจงของตนเป็นที่ประจักษ์ ว่าตนมีความตั้งใจจริง มีความปรารถนาดีกับประเทศชาติ หวังว่าจะได้รับการสนับสนุนจากสว.

ผู้สื่อข่าวถามว่า มั่นใจหรือไม่ว่าจะได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย นายเศรษฐา กล่าวว่า พรรคพท.เรามีความพร้อม และมั่นใจในคณะเจรจา ว่าจะตกลงได้กับพรรคร่วมที่จะมาเป็นรัฐบาล ภายใต้การนำของพรรค พท. เพื่อพาประเทศผ่านพ้นวิกฤตที่เราเผชิญอยู่ในปัจจุบัน ตนคิดว่าวันนี้ถึงเวลาแล้วที่ประเทศไทยต้องมีนายกรัฐมนตรี รัฐบาล ที่มาช่วยเหลือแก้ไขปัญหาของพี่น้องประชาชน และยกระดับความเป็นอยู่ของประชาชน

จากนั้น นายเศรษฐาได้ตัดบทขอบคุณสื่อมวลชนและเดินออกจากวงสัมภาษณ์ไปขึ้นลิฟต์ทันที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

สส.ภูมิใจไทย ซัดนโยบายกัญชากลับเป็นยาเสพติด ไม่เป็นผลดีต่อการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน

นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีนโยบายกัญชาของรัฐบาลเศรษฐา ทวีสินว่า ตนไม่เห็นด้วยกับ