'ธนกร' ยันตั้งรัฐบาลต้องจบโควตารัฐมนตรีก่อนโหวตนายกฯ

15 ส.ค.2566- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงทิศทางการจะเข้าร่วมรัฐบาลหรือไม่ของ รทสช. ว่า ในเวลา 15.00 น. วันเดียวกันนี้ จะมีการประชุมสส.กับผู้บริหารของพรรค รทสช. เข้าใจว่าหากมีความคืบหน้าหัวหน้าพรรคคงจะมีการแจ้งในที่ประชุม

ผู้สื่อข่าวถามว่า เรื่องนี้ควรมีความชัดเจนก่อนการโหวตนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ในทางการเมืองก่อนโหวตทุกอย่างควรหารือกันให้จบก่อน ไม่ใช่โหวตไปแล้วค่อยมาหารือทีหลัง เชื่อว่าคงมีการหารือนอกรอบกันก่อนแล้วค่อยโหวต และเชื่อว่าจะจบได้ แต่อย่างไรก็ดี ที่ผ่านมาจะมีการหารือกันให้จบก่อน แต่ครั้งนี้หากจะมีการเปลี่ยนแปลงก็สามารถทำได้ แล้วแต่พรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาลที่จะพูดคุยหารือ เท่าที่ตนดู พรรคที่จับมือกันจัดตั้งรัฐบาลเขาสามารถพูดคุยกันได้ ไม่ได้มีปัญหาอะไร

เมื่อถามว่า รทสช.ไม่ได้มีเงื่อนไขอะไรในการจัดตั้งรัฐบาลใช่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ถ้าร่วมก็จะเป็นหัวหน้าพรรคต้องเป็นผู้พูดคุยเงื่อนไขต่างๆ รทสช.ทำงานโดยยึดผลประโยชน์ประเทศชาติและประชาชน ถ้ายึดตามนี้แล้ว สามารถพูดจากันได้หมด ไม่มีปัญหา

ถามว่า เรื่องโควต้ารัฐมนตรีจะต้องชัดเจนก่อนโหวตใช่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ก็ต้องเป็นเช่นนั้น เมื่อถามถึง กระแสข่าวว่ารทสช.อยากได้กระทรวงพลังงานและกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายธนกร กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ทราบเท่าที่สื่อมวลชนทราบเช่นกัน ไม่ได้มีความพิเศษอะไรไปกว่าคนอื่น หากหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคแจ้งให้ทราบถึงจะทราบ ถ้าไม่ได้แจ้งก็ไม่ได้ทราบแต่อย่างใด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' ยินดี สว.ใหม่ หวังทำหน้าที่ยึดประโยชน์ประเทศ เชื่อมีอิสระไร้การเมืองเบื้องหลัง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงการที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่แล้วว่า ต้องขอขอบคุณสว.ชุดเก่า 250 ค

'จิราพร' คาดแนวโน้มดี สัปดาห์หน้ารถไฟฟ้า BYD เข้าชี้แจง สคบ. หาทางออกให้ผู้บริโภค

น.ส.จิราพร สินธุไพร รมต. ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้ากรณีคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ตรวจสอบแคมเปญลดราคารถยนต์ไฟฟ้า BYD ว่า ในฐานะกำกับดูแล สคบ.ได้